Báo chí và Doanh nghiệp đã, đang và sẽ luôn là những người bạn đồng hành tích cực

Thứ năm, 21/06/2018 09:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là khẳng định và mong muốn của các nhà báo, doanh nhân tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Báo chí & Doanh nghiệp”, diễn ra tối ngày 20/6, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV. Sự kiện do báo Đời sống & Pháp luật phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam VOV tổ chức, là hoạt động ý nghĩa chào mừng 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2018). Chương trình được phát thanh và THTT trên VOV3, VTC1 và VOVTV.

Báo Công luận
Ca khúc "Bâng khuâng Trường Sa" 
Buổi giao lưu vinh dự được đón PGS.TS, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ- Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam; lãnh đạo báo Đời sống và Pháp luật cùng các nhà báo, đại diện doanh nghiệp, doanh nhân.

Chương trình nhằm biểu dương những đóng góp, vai trò của báo chí và doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của nền Báo chí cách mạng nói riêng và sự phát triển của nền kinh tế đất nước nói chung…

Chương trình giao lưu nghệ thuật có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng với những ca khúc đặc sắc như: Nghề báo chúng tôiĐời Doanh nhân; Bài ca không quên; Bâng khuâng Trường Sa; Cười lên Việt Nam ơi; Việt Nam ơi... đã để lại trong lòng khán giả những cảm xúc, ấn tượng sâu sắc.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu tham dự đã cùng ôn lại chặng đường 93 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018) với nhiều thành tựu, đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước; làm tốt vai trò tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và định hướng dư luận. Báo chí cách mạng là ngọn cờ tiên phong trong mọi lĩnh vực của đời sống- xã hội, từ kinh tế chính trị đến an ninh quốc phòng, chủ quyền độc lập của quốc gia. Trong suốt chiều dài lịch sử, báo chí luôn đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin tuyên truyền, thực hiện vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện, giúp các cơ quan ban ngành xây dựng, điều chỉnh, hoàn thiện nhiều chủ trương, chính sách. Báo chí cũng thể hiện vai trò của mình trong việc đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng, tham ô, tha hóa trong lối sống…

Báo Công luận
Giao lưu với các nhà báo 
Trong hầu hết những lĩnh vực hoạt động của báo chí, doanh nghiệp là người bạn đồng hành luôn kề vai sát cánh, là nguồn hỗ trợ thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển không ngừng của báo chí, đây cũng là nguồn tư liệu thông tin rất có giá trị và không thể thiếu của báo chí.

Để tôn vinh sự hy sinh, đóng góp thầm lặng của những người làm báo, đồng thời cũng ghi nhận vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của Báo chí cách mạng nói riêng và sự phát triển của nền kinh tế đất nước nói chung, đêm giao lưu nghệ thuật diễn ra với nhiều câu chuyện kể đầy sinh động về quá trình tác nghiệp, những thành quả được xã hội tôn vinh của các nhà báo, những chia sẻ từ đại diện các doanh nghiệp. Đây cũng là thông điệp mà những người làm chương trình xin được gửi tới những người con Việt Nam đang vững bước tiến lên, dựng xây và phát triển đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Tham gia chương trình giao lưu, Nhà báo, TS. Đậu Ngọc Đản- nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Truyền hình, một trong những nhà báo miền Bắc đầu tiên có mặt ở Dinh Độc lập vào trưa 30/4/1975 nhớ lại những năm tháng đồng hành cùng các chiến sĩ trong chiến tranh, ông có mặt hầu hết ở các chiến trường...

"Riêng kỷ niệm trong ngày 30/4 là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời làm báo của tôi, đó là chứng kiến ngày chiến thắng của toàn dân tộc. Vì thế, cho đến ngày hôm nay, những kỷ niệm ấy luôn nhắc chúng tôi phải làm điều gì đó chứ đừng nghĩ cho riêng mình, hãy luôn đặt mình vào lợi ích chung", nhà báo Đậu Ngọc Đản chia sẻ.

Nhà báo Đỗ Thu Lan- Phó Trưởng phòng Nông nghiệp - Biển đảo (Ban Thời sự (VOV1), Đài Tiếng nói Việt Nam), một nhà báo có nhiều giải thưởng báo chí và những hành trình vô cùng đáng nhớ trên vùng biển, đảo của dải đất hình chữ S Việt Nam cũng bày tỏ cảm xúc của mình trong ngày đặc biệt: "Là một PV theo dõi mảng biển đảo, đó là một vinh dự và may mắn đối với tôi, những chuyến công tác của tôi hướng về phía biển nhiều hơn, lần nào đi tôi cũng say sóng. Những lần say sóng đó tôi nghĩ mình sẽ không thể đi được nữa, nhưng khi nhớ lại những tình cảm của ngư dân, cán bộ, chiến sĩ, được chứng kiến cuộc sống của họ, tôi cảm thấy xúc động và đó lại là động lực để tôi tiếp tục đến với Trường Sa".

"Với những lần đi công tác, tôi có vô vàn kỷ niệm nhưng những món quà như lá cờ Tổ quốc, san hô, vỏ ốc, quả và cây bàng vuông Trường Sa... là những món quà vô giá đối với tôi", nữ nhà báo Đỗ Thu Lan nhớ lại.

Báo Công luận
Ca khúc "Việt Nam trên đường chúng ta đi" 
Rồi với nhà báo Viết Đoàn- tờ Thời Nay (ấn phẩm của báo Nhân Dân) là một nhà báo có nhiều loạt phóng sự điều tra vào những điểm nóng, một trong những nhà báo đi đầu trên mặt trận chống tiêu cực. Và tại Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII- năm 2017, diễn ra tối 21/6 anh sẽ vinh dự được bước lên bục danh dự nhận Giải B Giải Báo chí Quốc gia cho những nỗ lực, cống hiến và tinh thần dấn thân của mình với nghề báo.

Cũng tại buổi giao lưu, nhà báo Nguyễn Hoài, một nhà báo đã có hơn 20 năm gắn bó với nền kinh tế Việt Nam, hiện đang là Trưởng bộ phận phóng viên Diễn đàn Tài chính Việt Nam- VietNamfinance- Tạp chí Nhà Đầu tư, cũng đã nói về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp trong sự phát triển chung. "Qua một thời gian gắn bó với doanh nghiệp, theo tôi nhà báo là người chở đò, chở lữ khách qua sông. Bởi, nếu muốn đưa được thương hiệu, doanh nghiệp đến với công chúng thì cần có kênh truyền thông, báo chí chính là kênh truyền thông hữu hiệu", nhà báo Nguyễn Hoài ví von.

Báo Công luận
Giao lưu với các nhà báo, doanh nhân 
Còn doanh nhân Nguyễn Thị Phượng- Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Agribank bày tỏ: "Chưa bao giờ các doanh nghiệp được quan tâm như hiện nay, doanh nghiệp phát triển mạnh thì nền kinh tế sẽ mạnh. Chính phủ đồng hành và kiến tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi trải qua những giai đoạn rất thăng trầm nhưng có sự đồng hành tích cực của báo chí, đã giúp cho nền kinh tế phát triển, những doanh nghiệp lớn cũng đang tăng dần lên về số lượng. Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam chúng tôi xin cảm ơn các nhà báo đã đồng hành cùng doanh nghiệp".

Bên cạnh đó, tại buổi giao lưu đầy ý nghĩa này, doanh nhân Trần Đạo Đức- Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO Group cũng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với các cơ quan báo chí vì đã luôn đồng hành cho sự phát triển của doanh nghiệp và cũng là cầu nối giúp cho doanh nghiệp phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp đến với Chính phủ. Qua thông tin của báo chí, doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt được xu thế trên thế giới để vận dụng vào sự phát triển riêng theo thế mạnh của mình.,

Các đại biểu cho rằng, nếu nói doanh nghiệp là chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, thì báo chí là hậu phương vững chắc để doanh nghiệp ngày càng phát triển và khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Báo Công luận
Ca khúc" Việt Nam ơi"  
Dù giữa báo chí và doanh nghiệp không phải không có những “khoảng trống” cần được lấp đầy, nhưng điều quan trọng là mỗi bên cần thấu hiểu, xích lại gần nhau hơn nữa và tạo động lực cho nhau cùng hướng đến một Việt Nam phồn vinh và văn minh. Vì vậy, báo chí và doanh nghiệp đã, đang và sẽ luôn là những người bạn đồng hành tích cực, cùng hỗ trợ nhau trên con đường phát triển.

Ngọc Lành

Tin khác

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo
Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo