Hy vọng báo chí đóng góp tích cực trong việc xây dựng mối quan hệ của cộng đồng Asean bền vững

Thứ năm, 03/12/2015 10:54 AM - 0 Trả lời

Chiều ngày 26/11/2015, tại nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) nhân dịp Đoàn sang Việt Nam tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập và Đại hội đồng CAJ lần thứ 18.

(NBCL) Chiều ngày 26/11/2015, tại nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) nhân dịp Đoàn sang Việt Nam tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm  ngày thành lập và Đại hội đồng CAJ lần thứ 18.

Phát biểu tại buổi tiếp kiến, ông Benny Antiporda- Chủ tịch CAJ- bày tỏ niềm vinh dự và trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dành thời gian và tình cảm tiếp đoàn; đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam và đội ngũ báo chí nói chung. Ông Benny Antiporda bày tỏ tin tưởng, với cương vị Chủ tịch CAJ trong thời gian sắp tới, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ hoàn thành tốt vai trò của mình; tiếp tục đưa Liên đoàn trở thành một tổ chức báo chí vững mạnh và có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt chào mừng các nhà báo sang thăm Việt Nam, tham quan Nhà Quốc hội đúng vào dịp Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khóa XIII đang diễn ra. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trân trọng chúc mừng Liên đoàn các nhà báo ASEAN nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập và tổ chức Đại hội đồng lần thứ 18. Chủ tịch khẳng định, Việt Nam rất vui mừng vì thời gian qua, báo chí Việt Nam nói chung và HNBVN nói riêng đã không ngừng phát triển, trưởng thành và đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam.

[caption id="attachment_66775" align="aligncenter" width="640"]66666666666666666666666 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với các đại biểu.[/caption]

Đối với CAJ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, thông qua dịp tiến hành Đại hội đồng lần này, CAJ sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình hoạt động, tổ chức bộ máy, không ngừng nâng cao vai trò, vị thế và thực hiện tốt tôn chỉ, tạo thành sức mạnh chung của Liên đoàn. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng: với thành quả và kinh nghiệm đạt được trong 40 năm qua, Liên đoàn sẽ tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, góp phần thiết thực thúc đẩy hợp tác, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các dân tộc, vì hoà bình, ổn định và phát triển thịnh vượng của cộng đồng ASEAN cũng như cộng đồng quốc tế.

Nhấn mạnh đến thời điểm lịch sử và ý nghĩa to lớn của việc hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015 với 3 trụ cột quan trọng là chính trị- an ninh, kinh tế và văn hoá, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hy vọng, thông qua hoạt động của Liên đoàn, bằng tài năng và sự sắc sảo các nhà báo CAJ sẽ tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ hơn cho sự kiện này, làm cho sự kiện này có sức lan toả; bên cạnh đó báo chí  có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng mối quan hệ của cộng đồng ASEAN được phát triển một cách bền vững trong tương lai.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng bày tỏ niềm tin tưởng: thành công của Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập và Đại hội đồng lần thứ 18 của CAJ sẽ tạo sức mạnh mới cho Liên đoàn tiếp tục lớn mạnh trong giai đoạn tiếp theo; và hy vọng trên cương vị là Chủ tịch của CAJ, Hội Nhà báo Việt Nam và Chủ tịch Thuận Hữu sẽ thực hiện tốt vai trò của mình trong nhiệm kỳ mới.

Chủ tịch HNBVN Thuận Hữu  trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã dành tỉnh cảm, sự quan tâm của Quốc hội dành cho giới báo chí Việt Nam, HNBVN và các nhà báo của CAJ.

Nhân dịp buổi gặp mặt của Chủ tịch Quốc hội với đoàn đại biểu Liên đoàn các nhà báo ASEAN, Chủ tịch CAJ- Benny Antiporda đã tặng món quà lưu niệm của Liên đoàn đến đồng chí Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Chủ tịch HNBVN Thuận Hữu cũng đã tặng Chủ tịch Quốc hội bức biểu tượng của HNBVN…  Đoàn đại biểu các nhà báo CAJ cũng đã vinh dự được đến dự thính phiên họp của Quốc hội.

Vân Hà - Ngọc Lành

Tin khác

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO

(CLO) Chiều ngày 25/4, nhằm Triển khai Kế hoạch công tác năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn Truyền thông về công tác Hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.

Nghề báo
Giải thưởng Báo chí TTXVN 2023: Ghi nhận sự cống hiến, tâm huyết với nghề

Giải thưởng Báo chí TTXVN 2023: Ghi nhận sự cống hiến, tâm huyết với nghề

(CLO) Chiều 25/4, Lễ trao Giải thưởng Báo chí Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) năm 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Nghề báo
Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận”

Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận”

(CLO) Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

Nghề báo
Báo Quân đội nhân dân tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ  2024”

Báo Quân đội nhân dân tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024”

(CLO) Cuộc đua xe đạp lần thứ 5 “Về Điện Biên Phủ năm 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5/5 trên tổng lộ trình 525 km từ Thủ đô Hà Nội tới thành phố Điện Biên Phủ.

Nghề báo
Báo Nhà báo & Công luận trao học bổng cho sinh viên: Tạo động lực, tiếp lửa ước mơ…

Báo Nhà báo & Công luận trao học bổng cho sinh viên: Tạo động lực, tiếp lửa ước mơ…

(CLO) Ngày 25/4/2024, Đoàn công tác Báo Nhà báo & Công luận do nhà báo Lê Trần Nguyên Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Q. Tổng biên tập báo Nhà báo & Công luận làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập cao, sinh viên nghèo vượt khó tại Viện Đào tạo Báo chí và truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn; Khoa Viết Văn – Báo chí, Đại học Văn hóa và Học viện báo chí và Tuyên truyền.

Nghề báo