Ai tiếp tay cho việc “xẻ thịt” đất vàng để kinh doanh?

Thứ tư, 21/10/2015 15:38 PM - 0 Trả lời

Hàng nghìn m2 đất tại Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đang được cho thuê trái phép làm trạm trộn bê tông, nhà xưởng từ nhiều năm qua. Mặc dù, cơ quan chức năng đã có văn bản khẳng định việc cho thuê đất là sai với mục đích sử dụng đất nhưng dường như không lay chuyển nổi “tham vọng” thu lời từ việc cho thuê đất của cơ quan này.

(CLO) Hàng nghìn m2 đất tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đang được cho thuê trái phép làm trạm trộn bê tông, nhà xưởng từ nhiều năm qua. Mặc dù cơ quan chức năng đã có văn bản khẳng định việc cho thuê đất là sai với mục đích sử dụng đất nhưng dường như không lay chuyển nổi “tham vọng” thu lời từ việc cho thuê đất của cơ quan này.

Theo quy hoạch, khu đất này có diện tích 14ha dành xây dựng khu thể thao trong nhà. Tuy nhiên, dù đã có mặt bằng từ nhiều năm qua nhưng dự án chưa được triển khai, thay vào đó, Khu Liên hợp thể thao Quốc gia (KLHTTQG) chia nhỏ mảnh đất cho nhiều đơn vị thuê.

Ngay từ năm 2006, KLHTTQG đã ký hợp đồng cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng và xây dựng Sông Đà thuê 3.000m2 với giá 15 triệu đồng/tháng (5.000 đồng/m2/tháng) để làm trạm trộn bê tông thương phẩm 50m3/h. Thời hạn hợp đồng sau ba năm kể từ ngày 10/4/2006.

Tiếp đó, ngày 5/6/2006, KLHTTQG ký hợp đồng cho Cty TNHH Xây dựng và Thương mại Hùng Hương thuê 3.420m2 đất với giá 17,1 triệu đồng/tháng (5.000đồng/m2/tháng) để làm kho chứa thiết bị nội thất và xưởng gia công khung nhôm kính. Thời hạn cho thuê là ba năm. Ngày 30/6/2006, KLHTTQG tiếp tục ký hợp đồng với Công ty CP Việt Mỹ cho thuê 3.000m2 đất với giá 15 triệu đồng/tháng. Công ty CP Việt Mỹ cũng dùng diện tích này làm trạm trộn bê tông và kho chứa vật liệu xây dựng…

3333

[caption id="attachment_54057" align="aligncenter" width="480"]3 Nhà hàng "mọc" trên đất của KLHTTQG[/caption]

Mục sở thị quanh khu vực khán đài A của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, hiện còn rất nhiều biển hiệu của các đơn vị doanh nghiệp đang “nhộn nhịp” kinh doanh trong "khu đất vàng" của Khu liên hiệp. Cụ thể như Ẩm thực phố cổ, sân tập FLC Golfnet 2, Tat golf, đặc biệt đơn vị thuê nhiều nhất là doanh nghiệp Việt Hàn với trạm trộn bê tông khổng lồ. Cách khu liên hiệp trạm trộn không xa là một chuỗi những dãy nhà kho chạy sát đường bao phía ngoài sân vận động.

Việc cho các đơn vị thuê kinh doanh đang tạo nên một môi trường ô nhiễm nghiêm trọng trong khu vực này, nhiều đoạn đường phía ngoài Khu liên hiệp đã bị cày nát bởi những chiếc xe trộn khổng lồ ngày đêm hoạt động.

12167150_1495674504093469_637601819_n

12047405_1495674500760136_921745909_n

12170256_1495674514093468_317007092_n

KLHTT đang tiếp tục bị xẻ thịt

Được biết, UBND huyện Từ Liêm có văn bản gửi KLHTTQG khẳng định việc cho thuê đất của KLHTTQG là sai với mục đích sử dụng đất; Việc xây dựng các công trình trong phạm vi đất được giao cho KLHTTQG tạm quản lý phải được cấp có thẩm quyền cho phép... Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến nay những công trình này vẫn tiếp tục tồn tại và có biểu hiện gia tăng trong Khu liên hiệp.

Mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại quận Nam Từ Liêm. Nhiều cử tri bức xúc cho rằng, từ năm 2002-2003, tại xã Mễ Trì và Mỹ Đình đã có hàng ngàn m2 đất được giải phóng mặt bằng, xây dựng Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia. Tuy nhiên, hơn 10 năm qua, bộ mặt Khu Liên hợp không còn hình dáng của một trung tâm văn hoá thể thao của Hà Nội và cả nước.

Cụ thể, các nhà hàng, quán ăn, gara ô tô… đã và đang mọc lên trên khu đất này. “Có những khu vực như Khu Thể thao dưới nước được vây kín bởi các nhà hàng. Đây có còn là một khu văn hóa thể thao - bộ mặt của Thủ đô và cả nước nữa không? "Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng, Quốc hội phải vào cuộc kiểm tra, giám sát, cương quyết xử lý, không phải chỉ xử phạt hành chính rồi để đó, không giải quyết được gì, vi phạm vẫn hoàn vi phạm”, một cử tri phường Mỹ Đình đề nghị.

Dư luận đang đặt nhiều câu hỏi, ai là chủ mưu trong vở kịch “xẻ thịt” đất vàng tại KLHTTQG? Tại sao các cơ quan chức năng chưa có động thái vào cuộc xử lí dứt điểm?

Thành Vinh

Tin khác

Triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng quy mô hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

Triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng quy mô hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

(CLO) Phan Võ Nhật Huy liên hệ một đối tượng trên mạng để nhận trang mạng “Master” có tên “J6hhn” với hạn mức là 140.000 USD. Sau đó, Huy tách thành nhiều trang mạng khác để giao lại cho các con bạc đầu mối cấp dưới hoạt động.

Vụ án
Truy bắt nhóm đối tượng chém trọng thương 2 anh em ruột tại nhà riêng ở Lâm Đồng

Truy bắt nhóm đối tượng chém trọng thương 2 anh em ruột tại nhà riêng ở Lâm Đồng

(CLO) Nhóm đối tượng xông thẳng vào nhà, dùng mã tấu, dao, rựa truy sát anh Duy và anh Dân. Hậu quả, anh Duy bị chém nhiều nhát vào tay, vai, người và đùi, trong đó có vết chém gần đứt lìa cẳng tay. Còn anh Dân bị chém nhiều nhát vào mặt và người, trong đó vết chém vào mặt gây vết thương hở nghiêm trọng.

Vụ án
Tạm giữ quản trị viên nhóm 'Phố đèn đỏ Hải Dương'

Tạm giữ quản trị viên nhóm "Phố đèn đỏ Hải Dương"

(CLO) Ngày 23/4, Công an tỉnh Hải Dương xác nhận, đơn vị vừa triệt phá thành công 1 chuyên án, tạm giữ hình sự quản trị viên của nhóm Phố đèn đỏ Hải Dương.

Vụ án
Mang ma túy từ nước ngoài về Nghệ An bán lẻ kiếm lời

Mang ma túy từ nước ngoài về Nghệ An bán lẻ kiếm lời

(CLO) Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ án
Ông Trần Quí Thanh và 2 con gái hầu toà vì cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.048 tỷ đồng

Ông Trần Quí Thanh và 2 con gái hầu toà vì cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.048 tỷ đồng

(CLO) Ông Trần Quí Thanh và hai con gái hầu tòa do bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của bốn cá nhân, tổng số tiền hơn 1.048 tỷ đồng.

Vụ án