Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long đã được Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội phê duyệt

Thứ hai, 09/11/2015 22:02 PM - 0 Trả lời

Thời gian vừa qua, một số tờ báo đã có bài viết về Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long (ở tổ 50 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty TNHH Thăng Long (địa chỉ giao dịch tại 67 Vạn Phúc , quận Ba Đình, Hà Nội)..

(CLO) Thời gian vừa qua, một số tờ báo đã có bài viết về Dự án Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long (ở tổ 50 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty TNHH Thăng Long (địa chỉ giao dịch tại 67 Vạn Phúc , quận Ba Đình, Hà Nội). Phản hồi trước những bài viết này, ngày 9/11/2015, Công ty TNHH Thăng Long đã có Công văn số 011 /CV –TL trình bày rõ một số nội dung, diễn biến và cung cấp các văn bản pháp lý liên quan đến Dự án đã được các cơ quan chức năng phê duyệt. Nội dung cụ thể như sau:

Ngày 5/10/2011, Công ty TNHH Thăng Long đã được sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ theo văn bản 3489/QHKT-TH về thỏa thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ dự án văn phòng làm việc, dịch vụ công cộng và nhà ở tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy với các tiêu chí:

- Tổ hợp công trình cao 27 tầng, chiều cao từ cốt sàn 0/0 đến đỉnh mái khoảng 111,0mét . Cụ thể: + 02 tầng hầm để xe; + 03 tầng dịch vụ và văn phòng; + 01 tầng lửng giữa tầng 1 và tầng 2; + 01 tầng kỹ thuật giữa tầng 3 và tầng 4; + Từ tầng 4 đến tầng 27 bố trí văn phòng và nhà ở. + Tầng mái bố trí không gian sân vườn và tiểu cảnh cao 7,5 mét.

Ngày 15/8/2011, công trình đã được khởi công xây dựng.

Để đáp ứng nhu cầu tiện ích cho dân cư tòa nhà và đảm bảo kinh doanh, Công ty TNHH Thăng Long xin chuyển đổi một phần diện tích văn phòng sang nhà ở và xây dựng bể bơi trên tầng mái tòa nhà.

[caption id="attachment_60441" align="aligncenter" width="800"]Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư.
Tòa nhà hỗn hợp Thăng Long do Công ty TNHH Thăng Long làm chủ đầu tư.[/caption]

Ngày 22/04/2015, UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 2650/UBND-XDGT đồng ý với đề xuất của Sở Quy hoạch kiến trúc (đại diện liên ngành) về việc điều chỉnh và bổ sung dự án. Ngày 14/7/2015, Bộ xây dựng đã có văn bản số 61/BXD-QLN về việc hướng dẫn tính toán chỉ tiêu dân số đối với dự án Trụ sở văn phòng làm việc, dịch vụ công cộng và nhà ở tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Ngày 17/8/2015, Cục quản lý hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng đã có văn bản số 891/HĐXD-KSTK thông báo về kết quả thẩm định điều chỉnh thiết kế công trình của tòa nhà văn phòng làm việc, dịch vụ công cộng và nhà ở tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Công ty TNHH Thăng Long khẳng định đã xây dựng tòa nhà dự án trên theo phê duyệt của Sở Quy hoạch kiến trúc tại văn bản số 3489/QHKT-TH ngày 5/10/2011.

PV

Tin khác

Bắt đối tượng mượn danh nữ tu sĩ quyên góp từ thiện, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Bắt đối tượng mượn danh nữ tu sĩ quyên góp từ thiện, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

(CLO) Thường xuyên đăng tải hình ảnh những hoàn cảnh đáng thương, kèm theo bài viết kêu gọi quyên góp, ủng hộ tiền từ thiện, Lê Đình Hải đã lừa đảo chiếm đoạt của hàng chục ngàn người trên cả nước với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng…

Vụ án
Kon Tum: Đến nhà bạn quen qua mạng chơi, bé gái 12 tuổi bị ba đối tượng hiếp dâm

Kon Tum: Đến nhà bạn quen qua mạng chơi, bé gái 12 tuổi bị ba đối tượng hiếp dâm

(CLO) Sau khi đến nhà một người bạn quen qua mạng chơi, bé gái 12 tuổi bị kéo vào trong nhà. Tại đây, nạn nhân bị 3 thiếu niên lần lượt cưỡng hiếp.

Vụ án
Tạm giữ 2 đối tượng trong vụ chém 2 anh em trọng thương ở Lâm Đồng

Tạm giữ 2 đối tượng trong vụ chém 2 anh em trọng thương ở Lâm Đồng

(CLO) Sau khi hai bên cãi nhau, Hoàng cùng bốn đối tượng đi cùng đã cầm dao rựa đuổi chém Nguyễn Quang Duy và Nguyễn Công Dân. Hậu quả làm anh Duy và Dân bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Vụ án
Bắt giữ 'hot girl' điều hành đường dây ma túy ở Hà Nội

Bắt giữ "hot girl" điều hành đường dây ma túy ở Hà Nội

(CLO) Tuy mới 19 tuổi, nhưng Hồ Thị Thuỳ Trang có mối quan hệ phức tạp với một số đối tượng có tiền án, tiền sự để mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Ba Vì và TX Sơn Tây (Hà Nội).

Vụ án
Giám đốc doanh nghiệp lừa góp vốn rồi ôm tiền 'cao chạy xa bay'

Giám đốc doanh nghiệp lừa góp vốn rồi ôm tiền "cao chạy xa bay"

(CLO) Sau khi ký kết, ông B. đã nhiều lần chuyển số tiền hơn 10 tỷ cho Ngô Văn Bảy để đầu tư xây dựng nhà máy, mua trang thiết bị...Nhận được tiền, Bảy đã không thực hiện như hợp đồng ký kết mà cắt liên lạc và bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ án