Bóng đá Việt Nam: Điều ước cho Năm mới 2014

Thứ sáu, 03/04/2015 19:37 PM - 0 Trả lời

Bóng đá Việt Nam: Điều ước cho Năm mới 2014

(congluan.vn) Một Mùa Xuân lại đến và đây là dịp để những người làm bóng đá Việt Nam (BĐVN) gửi gắm, ươm trồng những hy vọng, khát khao và hoài bão của họ cho BĐVN trong năm mới Tết cổ truyền Giáp Ngọ hãy cùng lắng nghe những chia sẻ và những ước mơ tốt đẹp cho một năm “Mã đáo thành công”.
 
Ông Nguyễn Tấn Anh ( Trưởng đoàn bóng đá CLB Hoàng Anh Gia Lai):
 
 Báo Công luận
 
Xin chúc cho nhiều mục tiêu của BĐVN trong năm Giáp Ngọ sẽ “Mã đáo thành công” giống như tuấn mã băng băng trên dặm trường. Với Hoàng Anh Gia Lai, hy vọng lớn nhất vào lúc này chính là lứa cầu thủ trẻ khóa I của Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG. Mong ước của tôi là các em sẽ lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất tại VCK U20 châu Á 2014, thông qua đó giành quyền góp mặt tại VCK U20 thế giới 2015.

Để hiện thực hóa mơ ước này, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã đồng ý với kế hoạch tập huấn từ 6 đến 8 tháng tại châu Âu. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức một giải giao hữu quốc tế tại Việt Nam với những đối thủ có chất lượng cao nhằm tạo điều kiện cho các em cọ xát.

Năm 2013, đội một của Hoàng Anh Gia Lai xếp hạng Ba tại V-League và giành giải “Phong cách”. Chúng tôi coi đấy là cơ sở để đặt ra mục tiêu chinh phục ngôi vô địch mùa này. Nói theo lá số tử vi, bầu Đức sinh năm Dần còn năm nay là năm Ngọ rất tốt đối với tuổi ông. Hy vọng năm nay sẽ là một năm thành công với Hoàng Anh Gia Lai sau thời gian dài lận đận vừa qua.

Ông Phạm Phú Hòa (Phó TGĐ VPF):
 
Báo Công luận 
 
Năm mới, chắc chắn là ai cũng mong BĐVN sẽ có nhiều biến chuyển tích cực hơn so với năm vừa rồi. Với tư cách của một người làm công tác điều hành giải, mong ước lớn nhất của tôi là các CLB sẽ có nguồn tài chính dồi dào và ổn định hơn, để không còn xảy ra tình trạng không thể đăng ký thi đấu hay đang đá thì bỏ giải vì không có tiền như mùa trước. Bởi nếu điều này vẫn tiếp diễn thì dù công tác điều hành có làm tốt đến mấy, giải vẫn có thể bị vỡ bất cứ lúc nào.

Về phía VPF , năm 2014 cũng sẽ là mùa giải chúng tôi phải nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác tổ chức, điều hành đặc biệt là theo chỉ đạo của Tổng cục Thể dục - Thể thao và VFF, công tác trọng tài sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VPF. Hy vọng, năm Ngựa sẽ là mùa giải chúng ta thấy được sự tiến bộ rõ rệt của BĐVN.

Tiền vệ Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội T&T):
 
Báo Công luận 
 
Hy vọng BĐVN năm tới sẽ có nhiều niềm vui chứ cứ ảm đạm như mấy năm vừa rồi thì buồn quá. Chúc cho ĐT Việt Nam sẽ thi đấu thành công tại AFF Suzuki Cup 2014. Chúc cho đời sống bóng đá nước nhà thoát khỏi khó khăn về kinh tế để cuộc sống của cầu thủ bớt vất vả.

Mục tiêu cá nhân của tôi trong năm nay là cố gắng thi đấu tốt hơn năm ngoái, giúp Hà Nội T&T bảo vệ thành công ngôi vô địch và thành công tại sân chơi châu lục. Chiến thắng của đội mới là điều quan trọng nhất chứ không phải việc Thành Lương ghi được bao nhiêu bàn hay đoạt các danh hiệu cá nhân.
 
HLV Nguyễn Hữu Thắng (Sông Lam Nghệ An):
 
Báo Công luận 
 
Sông Lam Nghệ An đã ở rất gần chức vô địch V-League 2013 nhưng cuối cùng chúng tôi đã không thể tái hiện lại chiến tích tại V-League 2011. Tất cả các thành viên của Sông Lam Nghệ An đều rất tiếc nuối và tràn đầy quyết tâm trước mùa giải 2014. Song nếu có một điều ước gì trước thềm Năm mới 2014 thì tôi muốn dành nó cho bóng đá Việt Nam. Hy vọng năm tới sẽ khởi sắc, tươi vui hơn sau những tháng ngày dài ảm đạm vừa qua.

Chỉ có một con đường giúp BĐVN phát triển là đẩy mạnh công cuộc xã hội hóa. Cụ thể hơn là chúng ta cần phải kêu gọi thêm nhiều nhà tài trợ, nhiều doanh nghiệp cùng chung tay. Cầu chúc Năm mới 2014 sẽ có thêm nhiều Mạnh Thường Quân đến với BĐVN vì cái tâm và niềm đam mê thật sự để giúp BĐVN thoát ra khỏi những khó khăn suốt thời gian dài vừa qua.

Trọng tài “Còi Vàng” Nguyễn Trọng Thư:
 
Báo Công luận 
 
Có ổn định thì mới phát triển tiếp lên được. Năm qua BĐVN đã gặp quá nhiều khó khăn từ những tác động của xã hội - kinh tế. Hy vọng năm nay sẽ biến chuyển theo chiều hướng tích cực. Các giải đấu diễn ra thuận buồm xuôi gió; tình trạng phản ứng của các đội bóng, ông bầu, HLV, cầu thủ, khán giả với trọng tài không còn nữa, mà tất cả cùng ứng xử chuyên nghiệp hơn.

Với giới trọng tài nói riêng, năm 2013 cũng là một năm… thất thu do chịu tác động chung của bóng đá nước nhà. Hy vọng bóng đá nước nhà sớm ổn định để con đường cầm còi tươi sáng hơn. Mong rằng, trong năm 2014, trong mắt mọi người, hình ảnh giới trọng tài sẽ được ghi nhận một cách rõ nét thay vì những điều không mấy tốt đẹp như thời gian vừa qua.

Tất nhiên, để đạt được điều đó thì anh em trọng tài cũng sẽ phải nỗ lực nhiều để đáp ứng kịp yêu cầu của thời cuộc. Cá nhân tôi chỉ mong ước giản dị là luôn có được sức khỏe, sự minh mẫn trong công việc. Với nghề này, giữ được điều đó là quý nhất rồi.

Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh (CLB SHB Đà Nẵng):
 
Báo Công luận 
 
Mọi người sẽ quên đi những thất bại của năm 2013 và chào đón những thành công của BĐVN trong năm 2014. Điều mà ai cũng mong mỏi là ĐTQG Việt Nam sẽ đăng quang ở AFF Suzuki Cup năm nay, giải đấu mà Việt Nam là đồng chủ nhà.

Mong ước lớn nhất của tôi là diện mạo bóng đá nước nhà trở nên tươi sáng, sống động và mạnh mẽ hơn. Các đội bóng quyết tâm, bền vững hơn để đưa V-League trở thành một giải đấu hấp dẫn. Và quan trọng hơn, đời sống cầu thủ thoải mái hơn và không có nhiều anh em cầu thủ lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười như thời gian qua.

Trên phương diện cá nhân, hy vọng đây sẽ là một năm tôi được hanh thông và thành công cùng SHB.Đà Nẵng trong việc giành lại ngôi vô địch V-League, đồng thời thành công ở cả ĐTQG tại đấu trường AFF Suzuki Cup.
 
Thái Hải

Tin khác

Cặp bánh chưng nặng hơn 70 kg dâng lên Quốc tổ Hùng Vương ở Hà Tĩnh

Cặp bánh chưng nặng hơn 70 kg dâng lên Quốc tổ Hùng Vương ở Hà Tĩnh

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương tại Khu di tích Đại Hùng, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), người dân phường Đậu Liêu đã gói cặp bánh chưng nặng hơn 70kg để làm lễ vật dâng Tổ và các vua Hùng.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Tổ chức bắn 150 giàn pháo hoa khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Ninh Bình: Tổ chức bắn 150 giàn pháo hoa khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024

(CLO) UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản đồng ý việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại chương trình kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế, khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Đời sống văn hóa
Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy - Biểu tượng của lòng hiếu nghĩa tại Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy - Biểu tượng của lòng hiếu nghĩa tại Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

(CLO) Sáng 16/4, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy năm 2024 với sự tham gia của 13 đội đến từ 13 huyện, thành, thị trong tỉnh Phú Thọ. Đây là sự kiện ý nghĩa nằm trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương 2024.

Đời sống văn hóa
Huyện Gia Viễn (Ninh Bình): Tổ chức lễ dâng hương tại Đền Thánh Nguyễn

Huyện Gia Viễn (Ninh Bình): Tổ chức lễ dâng hương tại Đền Thánh Nguyễn

(CLO) Sáng 16/4/2024, tại khuôn viên khu di tích lịch sử - văn hóa đền Thánh Nguyễn, các lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Gia Viễn tổ chức Lễ dâng hương.

Đời sống văn hóa
Ra mắt 30 cuốn sách nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt 30 cuốn sách nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024); đồng thời, đây cũng là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Đời sống văn hóa