Ra mắt clip “Welcome to Viet Nam”

Thứ hai, 21/09/2015 12:43 PM - 0 Trả lời

Clip “Welcome to Viet Nam” mang thông điệp về đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, có nền văn hoá lâu đời, giàu tính nhân văn, có sức sống mạnh mẽ, đang không ngừng phát triển, là điểm đến hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế.

(CLO) Clip “Welcome to Viet Nam” mang thông điệp về đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, có nền văn hoá lâu đời, giàu tính nhân văn, có sức sống mạnh mẽ, đang không ngừng phát triển, là điểm đến hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế.

Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi trong buổi lễ ra mắt clip quảng bá về Việt Nam “Welcome to Viet Nam” được tổ chức vào sáng 21/9/2015 tại Hà Nội.

[caption id="attachment_46218" align="aligncenter" width="588"]HVS_1762 Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết: Clip "Welome to Viet Nam" giới thiệu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, những nét văn hoá độc đáo các vùng miền, con người Việt Nam, những thành tựu mọi mặt trong 30 năm Đổi mới.[/caption]

Ông Đặng Minh Khôi cho biết: Cùng với những nỗ lực của các Bộ, ban , ngành, địa phương trong cả nước, trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao cũng đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động thu hút các nguồn lực, nguồn đầu tư du lịch vào Việt Nam; triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, đưa thông tin về đất nước, con người, lịch sử, văn hoá Việt Nam ra thế giới, nâng cao hình ảnh, vị thế đất nước trên trường quốc tế.

“Việc xây dựng clip quảng bá “Welcome to Viet Nam” cũng là nhằm mục đích giới thiệu tổng quan về Việt Nam qua những cảnh quay đẹp về danh lam tháng cảnh nổi tiếng của đất nước, những nét văn hoá độc đáo các vùng miền, con người Việt Nam, những thành tựu mọi mặt trong 30 năm Đổi mới…” Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh.

[caption id="attachment_46219" align="aligncenter" width="588"]HVS_1768 Lễ ra mắt clip "Welcome to Viet Nam" nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và báo giới trong nước và quốc tế.[/caption]

Clip là một trong những dự án phi lợi nhuận của Bộ Ngoại giao nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông chất lượng, góp phần đưa hình ảnh đất nước ra thế giới. Được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ: tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản và Ả Rập.

Để cho ra đời sản phẩm này, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với đối tác sản xuất là Công ty Cổ phần sản xuất Truyền thông Mặt trời số (Digisun). Bên cạnh đó phải kể đến sự đóng góp về mặt hình ảnh của nhiều tác giả, nhà quay phim trên khắp mọi miền đất nước, những người đã dành trọn vẹn tình yêu cho Tổ quốc thông qua những thước phim ấn tượng về đất nước con người Việt Nam. Cho đến nay, clip đã được đón nhận tích cực ở trong và ngoài nước, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết.

Giang Phan

Tin khác

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

(CLO) Theo dự kiến, Liên hoan Múa rối quốc tế năm 2024 sẽ diễn vào tháng 10 tại Hà Nội. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Đời sống văn hóa
Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

(CLO) Những ngày gần đây, người dân Thủ đô Hà Nội đi trên cầu đi bộ bắc qua phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật được nên ý tưởng từ "hầm thủy cung" đẹp lung linh, qua nghệ thuật sắp đặt ánh sáng.

Đời sống văn hóa
Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay

Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay

(CLO) Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ khai mạc ngày 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, tại TP Cao Lãnh.

Đời sống văn hóa
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

(CLO) Sở GTVT Quảng Ninh đề nghị không cấp phép cho các tàu du lịch trên biển đón khách du lịch xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024, để bảo đảm an toàn.

Đời sống văn hóa
Phát hành bộ tem 'Hà Nội 12 mùa hoa'

Phát hành bộ tem 'Hà Nội 12 mùa hoa'

(CLO) Bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa” ứng với 12 tháng trong năm với các loài hoa được phỏng theo lời bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" của nhạc sĩ Giáng Son.

Đời sống văn hóa