Vén màn bóng đá Việt Nam qua “Trần trụi bóng đá Việt”

Thứ ba, 08/08/2017 10:11 AM - 0 Trả lời

Chưa bao giờ sự thật về nền bóng đá Việt Nam lại được lột tả sinh động và đa dạng như ở “Trần trụi bóng đá Việt”. Cuốn sách tập hợp nhiều bài viết, nhận định, bình luận của các huấn luyện viên, chuyên gia bóng đá, doanh nhân… về các vấn đề “nóng bỏng” của nền bóng đá Việt Nam, dự kiến sẽ cho ra mắt vào ngày 9/8 tới đây.

(CLO) Chưa bao giờ sự thật về nền bóng đá Việt Nam lại được lột tả sinh động và đa dạng như ở “Trần trụi bóng đá Việt”. Cuốn sách tập hợp nhiều bài viết, nhận định, bình luận của các huấn luyện viên, chuyên gia bóng đá, doanh nhân… về các vấn đề “nóng bỏng” của nền bóng đá Việt Nam, dự kiến sẽ cho ra mắt vào ngày 9/8 tới đây. [caption id="attachment_176982" align="aligncenter" width="1583"]Báo Công luận Cuốn sách “Trần trụi bóng đá Việt” do nhóm tác giả Đặng Hoàng - Nguyễn Nguyên - Đinh Hiệp thực hiện.[/caption] Ông Alfred Riedl, ba lần là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam khi còn làm việc ở Việt Nam đã có câu nói bất hủ “Bóng đá Việt Nam đang xây nhà từ nóc”. Ông Mai Liêm Trực, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có một câu nói nổi tiếng mà đến nay giới truyền thông vẫn trích dẫn: “Mặt bằng điều hành của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thấp hơn mặt bằng xã hội”. Bóng đá Việt Nam, theo miêu tả của ông Trần Bẩy, nguyên Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam,
“dậm chân tại chỗ” suốt mấy chục năm qua. Ông Trần Bẩy cay đắng: “Ở Việt Nam mình, cho đến tận hôm nay, người ta chỉ CHƠI bóng đá, chứ chưa ai LÀM bóng đá bao giờ”… Báo Công luậnHay - Bóng đá Việt Nam đang có gì? Một hệ thống giải vô địch quốc gia èo uột, vắng bóng khán giả, với nhiều vấn nạn như bạo lực sân cỏ, dàn xếp tỉ số, tiêu cực trọng tài, các đội bóng không thể tự nuôi sống mình, một ông bầu nắm nhiều đội bóng thao túng kết quả thi đấu. Một nền bóng đá thiếu chất xám, lười học hỏi, không coi trọng những người làm chuyên môn và thiếu bàn tay định hướng. Một cơ quan điều hành bóng đá đang được triển khai theo mô hình “công ty trách nhiệm hữu hạn hai người”, tập hợp những người đến với bóng đá nhằm “vinh thân phì gia”, được vận hành theo các nguyên tắc tiền tệ, quan hệ, hậu duệ, đồ đệ. Một nền bóng đá như vậy không thể tiến xa được. Nếu chúng ta không nhìn thẳng vào sự thật, không “chỉ mặt đặt tên” những người đang “giết” bóng đá, chúng ta tiếp tục lãng phí tài nguyên, tiềm năng của một đất nước 93 triệu dân “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”. Cuốn sách “Trần trụi bóng đá Việt” với nhóm tác giả Đặng Hoàng – Nguyễn Nguyên – Đinh Hiệp là một cái nhìn thẳng vào sự thật bóng đá Việt Nam, là lời hiệu triệu đến những con tim yêu bóng đá nóng bỏng rằng “CHÚNG TA cần sự THAY ĐỔI”. Báo Công luậnĐược biết cả ba tác giả trên đều có nhiều năm kinh nghiệm làm báo. Với Đặng Hoàng (Chủ biên cuốn sách- PV), anh viết báo từ những năm 1989 và từng trải qua hàng loạt tờ báo có tên tuổi như: Tuổi Trẻ, Lao Động, Thể thao ngày nay, Thanh Niên. Riêng Nguyễn Nguyên, hiện là Trưởng ban Thể thao báo Pháp Luật TP.HCM. Còn lại Đinh Hiệp cũng là cây bút thể thao ở hàng loạt tờ báo như: Thể thao ngày nay, Thanh Niên, Thế Giới Tennis, Sài Gòn Tiếp Thị… Ấn phẩm “Trần trụi bóng đá Việt” của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM dự kiến sẽ phát hành trên toàn quốc vào ngày 9/8/2017 tới đây.

Chính Kỳ

Tin khác

Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

(CLO) Trong khuôn khổ lễ hội Thập niên sự lệ 2024, tối 22/4, Phó Cục trưởng Cục Di sản Bộ VHTT&DL Nông Quốc Thành đã trao bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho Lễ hội đền Nguyễn Cảnh Hoan, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Đời sống văn hóa
Nghĩa trang dành cho thú cưng 'độc nhất vô nhị' tại Hà Nội

Nghĩa trang dành cho thú cưng "độc nhất vô nhị" tại Hà Nội

(CLO) Nằm sâu trong ngõ 167 phố Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một nghĩa trang thú cưng mang tên chùa “Tề Đồng Vật Ngã” do ông Nguyễn Bảo Sinh (87 tuổi) làm chủ - người dành tâm huyết hơn nửa cuộc đời cho nghĩa trang thú cưng đầu tiên tại Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Trưng bày di sản văn hóa Huế tại Điện Biên

Trưng bày di sản văn hóa Huế tại Điện Biên

(CLO) Triển lãm “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” trưng bày hơn 30 hình ảnh tiêu biểu về danh lam thắng cảnh, lễ hội, du lịch, ẩm thực đặc sắc của tỉnh Thừa Thiên Huế đã được UNESCO công nhận và vinh danh.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội đền Thái Vi

Ninh Bình: Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội đền Thái Vi

(CLO) Lễ hội Đền Thái Vi là lễ hội lớn của dân làng Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình để tưởng nhớ các vị vua đời Trần. Đây còn là một trong những lễ hội đặc sắc và thu hút nhiều du khách thập phương đến tham gia.

Đời sống văn hóa
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đời sống văn hóa