10 chiếc xe có ngoại hình bắt mắt nhưng kém an toàn nhất thập niên 70

Thứ ba, 28/06/2022 18:27 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vào những năm 70 của thế kỷ trước, xu hướng sản xuất những chiếc xe tiết kiệm xăng khiến những mẫu như Chevrolet Chevette, AMC Pacer và Pinto xuất hiện. Tuy nhiên, chúng không những không đáng tin cậy mà còn rất kém an toàn, hay xảy ra lỗi dù có ngoại hình khá bắt mắt.

Dưới đây là 10 mẫu xe trong số đó mới được trang HotCars đăng tải:

Chevrolet Chevette: Đây là mẫu xe bán rất chạy vào thập niên 70 và 80 với với doanh số 2,8 triệu chiếc được bán ra. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng mang nhiều tai tiếng nhất thập niên 70 về sự kém an toàn và lọt vào danh sách

Chevrolet Chevette: Đây là mẫu xe bán rất chạy vào thập niên 70 và 80 với với doanh số 2,8 triệu chiếc được bán ra. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng mang nhiều tai tiếng nhất thập niên 70 về sự kém an toàn và lọt vào danh sách "nhũng chiếc xe tồi tệ nhất lịch sử". Chevette sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau không phức tạp và sử dụng động cơ bốn xi-lanh công nghệ cũ có công suất chỉ 52 mã lực và không bao giờ tăng lên hơn 74 trong vòng đời 12 năm của chiếc xe. Vấn đề hàng đầu của mẫu xe này là hệ thống treo và hệ thống phanh rất kém chất lượng.

Plymouth Volare: Do bị cắt giảm hầu hết các quy trình thử nghiệm, mẫu xe năm 1976 đã buộc phải triệu hồi ít nhất 8 lần. Lỗi thu hồi đến từ khắp mọi bộ phận trên xe, từ hệ thống kiểm soát khí thải tới dây an toàn. Khách hàng cũng than phiền về tình trạng rỉ sét và các vấn đề kỹ thuật khiến chiếc xe liên tục “đình công”.

Plymouth Volare: Do bị cắt giảm hầu hết các quy trình thử nghiệm, mẫu xe năm 1976 đã buộc phải triệu hồi ít nhất 8 lần. Lỗi thu hồi đến từ khắp mọi bộ phận trên xe, từ hệ thống kiểm soát khí thải tới dây an toàn. Khách hàng cũng than phiền về tình trạng rỉ sét và các vấn đề kỹ thuật khiến chiếc xe liên tục “đình công”.

AMC Pacer: Hãng AMC đã một mình một kiểu khi tung ra mẫu Pacer với kích thước tầm trung, phiên bản động cơ nhỏ nhất cũng có dung tích tới 3.8L, khiến cho mẫu xe này nhanh chóng bị khai tử bởi diện tích kính lớn gây nóng nực vào mùa hè trong khi hệ thống điều hòa yếu. Ngoài ra, trọng lượng cửa nặng cùng thân vỏ nhanh chóng rỉ sét là nguyên nhân khiến AMC Pacer bị dừng sản xuất vào năm 1979.

AMC Pacer: Hãng AMC đã một mình một kiểu khi tung ra mẫu Pacer với kích thước tầm trung, phiên bản động cơ nhỏ nhất cũng có dung tích tới 3.8L, khiến cho mẫu xe này nhanh chóng bị khai tử bởi diện tích kính lớn gây nóng nực vào mùa hè trong khi hệ thống điều hòa yếu. Ngoài ra, trọng lượng cửa nặng cùng thân vỏ nhanh chóng rỉ sét là nguyên nhân khiến AMC Pacer bị dừng sản xuất vào năm 1979.

Triumph Stag: Mặc dù được coi là một trong những chiếc xe tốt nhất được sản xuất bởi gã khổng lồ ô tô một thời Leyland của Anh nhưng động cơ đã bộc lộ nhiều vấn đề, trong đó có việc các đầu xi lanh bị quá nhiệt dẫn đến cong vênh liên tục,…

Triumph Stag: Mặc dù được coi là một trong những chiếc xe tốt nhất được sản xuất bởi gã khổng lồ ô tô một thời Leyland của Anh nhưng động cơ đã bộc lộ nhiều vấn đề, trong đó có việc các đầu xi lanh bị quá nhiệt dẫn đến cong vênh liên tục,…

Triumph TR7: TR7 được nhớ đến là chiếc xe cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của thương hiệu Triumph sau gần 100 năm sản xuất. TR7 bị đánh giá là chiếc xe thể thao chạy chậm nhất trên thị trường. Ngoài ra, xe có hàng loạt vấn đề như hệ thống lái, các bộ phận bị rỉ sét đến động cơ bị rò rỉ dầu,… Ngày nay, những chiếc Triumph TR7 đã qua sử dụng có giá rất rẻ để mua, nhưng chúng có lẽ không đáng để bận tâm đối với những ai không phải là người hâm mộ Triumph.

Triumph TR7: TR7 được nhớ đến là chiếc xe cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của thương hiệu Triumph sau gần 100 năm sản xuất. TR7 bị đánh giá là chiếc xe thể thao chạy chậm nhất trên thị trường. Ngoài ra, xe có hàng loạt vấn đề như hệ thống lái, các bộ phận bị rỉ sét đến động cơ bị rò rỉ dầu,… Ngày nay, những chiếc Triumph TR7 đã qua sử dụng có giá rất rẻ để mua, nhưng chúng có lẽ không đáng để bận tâm đối với những ai không phải là người hâm mộ Triumph.

Leyland P76: Leyland P76 là một lượng lớn xe đã được sản xuất bởi Leyland Úc. Tuy nhiên, do cuộc khủng hoảng nhiên liệu thực đầu tiên và nhu cầu vượt xa nguồn cung, Leyland đã gấp rút quá trình lắp ráp với những chiếc P76 đầu tiên ra khỏi dây chuyền lắp ráp, dẫn đến chất lượng chế tạo kém và một số vấn đề về độ tin cậy khiến doanh số bán hàng của P76 sụt giảm nghiêm trọng và chỉ có 18.007 chiếc được sản xuất.

Leyland P76: Leyland P76 là một lượng lớn xe đã được sản xuất bởi Leyland Úc. Tuy nhiên, do cuộc khủng hoảng nhiên liệu thực đầu tiên và nhu cầu vượt xa nguồn cung, Leyland đã gấp rút quá trình lắp ráp với những chiếc P76 đầu tiên ra khỏi dây chuyền lắp ráp, dẫn đến chất lượng chế tạo kém và một số vấn đề về độ tin cậy khiến doanh số bán hàng của P76 sụt giảm nghiêm trọng và chỉ có 18.007 chiếc được sản xuất.

Vauxhall Viva HC: Vauxhall Viva thế hệ HC, được đặt tên là

Vauxhall Viva HC: Vauxhall Viva thế hệ HC, được đặt tên là "Firenza" được đánh giá cao bởi kiểu dáng thể thao cùng cảm giác thoải mái nhưng đáng tiếc, hệ thống điện dẫn đến cháy động cơ, hỏng phanh và mất lái cùng lỗi dính bàn đạp ga và tốc độ ăn mòn đáng báo động khiến các bộ phận tự động rơi ra. Thậm chí, vụ kiện tập thể đầu tiên của Canada liên quan đến lỗi của Virenza đã diễn ra.

Chevrolet Vega: Cựu giám đốc điều hành General Motors, ông John De Lorean tuyên bố rằng GM đã biết về những thiếu sót của chiếc Chevrolet Vega trước khi chiếc xe này được đưa vào sản xuất, nhưng họ vẫn quyết tâm thực hiện nó. Hậu quả là lớp sơn xe của Chevrolet Vega rất kém, vỏ xe nhanh bị rỉ sét, trong khi động cơ cũng thường gặp trục trặc. Chiếc xe này có chất lượng thấp đến nỗi khiến người dân Mỹ phát chán xe trong nước và bắt đầu chuyển qua mua xe Nhật.

Chevrolet Vega: Cựu giám đốc điều hành General Motors, ông John De Lorean tuyên bố rằng GM đã biết về những thiếu sót của chiếc Chevrolet Vega trước khi chiếc xe này được đưa vào sản xuất, nhưng họ vẫn quyết tâm thực hiện nó. Hậu quả là lớp sơn xe của Chevrolet Vega rất kém, vỏ xe nhanh bị rỉ sét, trong khi động cơ cũng thường gặp trục trặc. Chiếc xe này có chất lượng thấp đến nỗi khiến người dân Mỹ phát chán xe trong nước và bắt đầu chuyển qua mua xe Nhật.

Audi 5000: Vụ thu hồi Audi 5000 đầu tiên trong thập niên 80 với sự “tham gia” của khoảng 92.000 xe đã phá hoại hoàn toàn hoạt động kinh doanh của Audi tại khu vực Bắc Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thảm sàn đặt không đúng vị trí dẫn đến kẹt chân ga, xe tăng tốc đột ngột. Đặc biệt, trên kênh truyền hình CBS có trường đoạn tả cảnh những chiếc Audi 5000 chạy mà không thể kiểm soát được khiến uy tín của Audi lập tức bị bao phủ trong màn sương ảm đạm.

Audi 5000: Vụ thu hồi Audi 5000 đầu tiên trong thập niên 80 với sự “tham gia” của khoảng 92.000 xe đã phá hoại hoàn toàn hoạt động kinh doanh của Audi tại khu vực Bắc Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thảm sàn đặt không đúng vị trí dẫn đến kẹt chân ga, xe tăng tốc đột ngột. Đặc biệt, trên kênh truyền hình CBS có trường đoạn tả cảnh những chiếc Audi 5000 chạy mà không thể kiểm soát được khiến uy tín của Audi lập tức bị bao phủ trong màn sương ảm đạm.

Ford Pinto: Được thiết kế để cạnh tranh với các mẫu xe cỡ nhỏ của Nhật Bản đang được bán tại Mỹ, tuy nhiên chiếc Ford Pinto lại gặp vấn đề về độ an toàn. Những cú va chạm từ phía sau có thể làm thủng bình xăng của chiếc Pinto, dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn. Hãng Ford sau đó đã phải triệu hồi dòng xe này để sửa chữa.

Ford Pinto: Được thiết kế để cạnh tranh với các mẫu xe cỡ nhỏ của Nhật Bản đang được bán tại Mỹ, tuy nhiên chiếc Ford Pinto lại gặp vấn đề về độ an toàn. Những cú va chạm từ phía sau có thể làm thủng bình xăng của chiếc Pinto, dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn. Hãng Ford sau đó đã phải triệu hồi dòng xe này để sửa chữa.

Duy Chung (t/h)

Bình Luận

Tin khác

Yếu tố nào giúp Mitsubishi Xforce lọt top xe bán chạy khi vừa ra mắt?

Yếu tố nào giúp Mitsubishi Xforce lọt top xe bán chạy khi vừa ra mắt?

(CLO) Tháng đầu tiên ra mắt, Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đây là thành công đáng kể đối với một mẫu xe mới, mà không nhiều mẫu xe có thể làm được.

Ô tô - Xe máy
Khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

Khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

(CLO) Nước làm mát là loại dung dịch không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe ô tô, nó có tác dụng làm mát, duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ, giúp xe hoạt động êm ái.

Ô tô - Xe máy
Yamaha trình làng mẫu Sport Heritage XSR900 2024

Yamaha trình làng mẫu Sport Heritage XSR900 2024

(CLO) Yamaha vừa ra mắt phiên bản 2024 của mẫu xe XSR900 tại thị trường Nhật Bản, mang đến những nét mới mẻ về màu sắc trong khi vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi của dòng xe Sport Heritage.

Ô tô - Xe máy
KIA ra mắt hình ảnh chính thức đầu tiên của xe bán tải Tasman

KIA ra mắt hình ảnh chính thức đầu tiên của xe bán tải Tasman

(CLO) KIA vừa chính thức hé lộ hình ảnh đầu tiên của mẫu xe bán tải Tasman, đánh dấu sự ra mắt đầy chờ đợi của dòng xe này.

Ô tô - Xe máy
Nissan Qashqai 2024 ra mắt với diện mạo mới

Nissan Qashqai 2024 ra mắt với diện mạo mới

(CLO) Chiếc SUV thế hệ thứ ba của Nissan Qashqai 2024, ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời với kiểu dáng táo bạo hơn, nội thất tinh chỉnh và các công nghệ tiên tiến.

Ô tô - Xe máy