15.000 vận động viên tham gia giải chạy Longbien Marathon 2023

Chủ nhật, 29/10/2023 08:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 29/10, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc giải chạy Longbien Marathon 2023 với gần 15.000 VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tham dự. Các VĐV tranh tài ở các cự ly: 42,195 km (có 5.000 VĐV tham gia); 21,0975 km (có 4.000 VĐV tham gia); 10km (có 3.000 VĐV tham gia); 5km (có 1000 VĐV tham gia).

Longbien Marathon (LBM) lần đầu được tổ chức năm 2016, với tôn chỉ là giải chạy bởi runner, do runner, và vì runner. Tất cả uy tín của giải chạy được xây dựng từ sứ mệnh xây dựng một cộng đồng chạy bộ lành mạnh và nâng cao nhận thức về chạy bộ. Mùa đầu tiên, LBM đón 700 thành viên tham gia, trong đó có 70 vận động viên (VĐV) tham gia cự ly Marathon.

Sau 7 năm, con số 700 thành viên được nâng lên thành 15.000 VĐV đến từ mọi miền Tổ quốc, trong đó có tới 5.000 VĐV tham gia cự ly marathon. Ở cự ly 21,0975 km (có 4.000 VĐV tham gia); Cự ly 10km (có 3.000 VĐV tham gia); Cự ly 5km (có 1000 VĐV tham gia). Những con số ấn tượng này đánh dấu một bước phát triển nhất định trong phong trào chạy marathon tại Việt Nam. 

15000 van dong vien tham gia giai chay longbien marathon 2023 hinh 1

Các VĐV ở vạch xuất phát chuẩn bị chinh phục các cự ly chạy tại giải.

Sau mỗi mùa giải, Ban tổ chức (BTC) của giải chạy đã không ngừng nâng cao chất lượng, đồng thời bền bỉ theo đuổi tôn chỉ ban đầu đề ra. Có thể đây là một trong những lý do làm nên sức hút và uy tín của giải chạy, dự kiến nếu tiếp tục duy trì trong các mùa sau, LBM sẽ không ngừng tăng lên về số lượng thành viên tham gia, đặc biệt trong bối cảnh người dân đang dần ý thức đặc biệt về việc chạy bộ nói riêng và rèn luyện sức khỏe nói chung. 

Là giải chạy marathon lớn nhất Việt Nam, LBM đã góp phần lan tỏa tinh thần thể thao lành mạnh, góp phần phát triển cộng đồng thể thao tích cực, văn minh tại Việt Nam. Và đây cũng là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được chia sẻ về quãng đường tiên phong, phát triển và duy trì vị thế số 1 ở Việt Nam trên tạp chí Distance Running - Tạp chí lâu đời của Hiệp hội Marathon thế giới (AIMS).

Thời gian qua, giải chạy đã tiến hành đo đạc cung đường chạy mùa này với ông Dave Cundy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Marathon Quốc Tế (AIMS). Được biết chuyên gia đã làm việc cùng LBM nhiều năm, ông khẳng định BTC của LBM là đơn vị luôn nghiêm túc thực hiện và duy trì được uy tín từ chứng nhận đường chạy cung cấp bởi IAAF-AIMS. Đánh giá về đường chạy năm nay, chuyên gia chứng nhận cung đường của mùa giải lần này không chỉ tiếp tục đạt chuẩn mà còn có thêm những cải tiến so với các năm trước, đường chạy rất đẹp và có độ phẳng cao. 

15000 van dong vien tham gia giai chay longbien marathon 2023 hinh 2

Sau khi có hiệu lệnh của trọng tài, các vận động viên bắt đầu bước vào phần thi của mình.

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo về mặt chuyên môn, Ban tổ chức luôn cố gắng cải tiến về nhiều mặt, đảm bảo mang đến cho các VĐV cũng như những người yêu thể thao những trải nghiệm tuyệt vời nhất, giúp các VĐV có thể hoàn thành mục tiêu, lập nên những kỷ lục mới của bản thân. 

Theo Ban tổ chức, mỗi đường chạy muốn đủ điều kiện cho tiêu chuẩn AIMS sẽ phải đo lường phương pháp chạy xe đạp và được đo bằng máy đo IAAF-AIMS hạng A hoặc B. Các tiêu chí đo lường của AIMS vô cùng nghiêm ngặt. Bao gồm thay đổi độ cao và khoảng cách. Độ cao được tính bằng sự chênh lệch giữa điểm xuất phát và vạch đích.

Đồng thời tốc độ gió trên đường chạy không quá lớn để tránh ảnh hưởng kết quả của người chạy. Khoảng cách là đoạn đường được tính từ điểm bắt đầu đến kết thúc.

15000 van dong vien tham gia giai chay longbien marathon 2023 hinh 3

Ban tổ chức cho biết, giải chạy năm nay có 15.000 VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tham dự.

Slogan Ban tổ chức đưa ra cho mùa giải năm nay là “My Next PR”, cùng cam kết đồng hành với các VĐV xác lập những kỷ lục mới cho bản thân mỗi người. LBM 2023 đề cao nỗ lực tập luyện và tinh thần thể thao tích cực hơn những con số thành tích cự ly. Chính tinh thần tích cực này mới tạo nên năng lượng đầy sức hấp dẫn và giúp nhiều vận động viên thực sự bứt phá trên đường chạy năm nay. 

Theo chia sẻ đến từ các thành viên BTC, niềm vui của vận động viên chính là động lực khiến Longbien Marathon không chỉ cần giữ vững vị thế và sứ mệnh từ buổi đầu mà còn cần phải luôn cập nhật và rút kinh nghiệm sau mỗi giải chạy.

Ngay sau khi các VĐV hoàn thành xong cự ly chạy của mình, Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải cho các VĐV đoạt thành tích cao tại giải chạy Longbien Marathon 2023. 

Tin và ảnh: Trung Nguyễn

Bình Luận

Tin khác

Hà Nội: Khai mạc Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam

Hà Nội: Khai mạc Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam

(CLO) Sáng 16/5 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2024.

Thể thao
Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo vô địch châu Á

Châu Tuyết Vân và đồng đội giành HCV Giải taekwondo vô địch châu Á

(CLO) Trong ngày thi đấu 15/5, các võ sĩ Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Liên Thị Tuyết Mai đã thi đấu xuất sắc và đem về tấm Huy chương vàng ở nội dung Quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ T30 tại giải taekwondo vô địch châu Á. Đây cũng là Huy chương vàng duy nhất của đội biểu diễn quyền Việt Nam trong giải năm nay.

Thể thao
Hojlund ghi bàn, MU đả bại Newcastle trên sân nhà Old Trafford

Hojlund ghi bàn, MU đả bại Newcastle trên sân nhà Old Trafford

(CLO) Những pha lập công của các ngôi sao trẻ đã giúp cho Man Utd đánh bại Newcastle tỷ số 3-2 ở trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra rạng sáng 16/5 (theo giờ Việt Nam).

Thể thao
Ông Trần Minh Chiến dẫn dắt đội tuyển U16 Việt Nam

Ông Trần Minh Chiến dẫn dắt đội tuyển U16 Việt Nam

(CLO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, cựu danh thủ Trần Minh Chiến sẽ đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự Giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và Vòng loại U17 châu Á 2025.

Thể thao
Real Madrid thắng đậm Alaves trong ngày khoe chiến tích vô địch La Liga

Real Madrid thắng đậm Alaves trong ngày khoe chiến tích vô địch La Liga

(CLO) Bellingham và Vinicius cùng toả sáng, Real Madrid dễ dàng đánh bại Deportivo Alaves 5 bàn không gỡ ở vòng 36 La Liga. Thầy trò HLV Ancelotti chạy đà hoàn hảo cho chung kết Champions League với Dortmund diễn ra vào tháng 6 tới.

Thể thao