1.700 xe ô tô xếp hình bản đồ Việt Nam để xác lập kỷ lục

Thứ bảy, 09/07/2022 16:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam dự kiến có khoảng 1.700 xe, thực hiện trên quy mô diện tích 16 ha tại Hải Phòng, có thể tạo ra kỷ lục mới khó bị phá vỡ.

Ngày 9/7, chương trình "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam" đã diễn ra tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Chương trình được thực hiện bởi OTV Media - đơn vị chủ quản Cộng đồng Otofun, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinFast, sự hỗ trợ của Ban quản lý Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) và sự ủng hộ của sự ủng hộ của UBND Quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

1700 xe o to xep hinh ban do viet nam de xac lap ky luc hinh 1

1.700 ô tô sẽ xếp hình bản đồ Việt Nam, hứa hẹn lập kỷ lục thế giới. Ảnh:BTC

Chương trình này đã được chuẩn bị và dự kiến tổ chức vào năm 2021 nhưng do những ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên được hoãn sang năm nay.

Với quy mô dự kiến khoảng 1.700 xe được xếp thành hình chữ S cùng cụm biển đảo theo hình bản đồ Việt Nam, ban tổ chức kỳ vọng sẽ thiết lập nên kỷ lục thế giới. Hiện tại, kỷ lục xếp hình bằng ô tô là 750 xe đã được tổ chức Guinness ghi nhận.

Trước đó, ban tổ chức đã thực hiện thành công chương trình xếp xe với quy mô 135 xe ô tô vào năm 2011 và lần thứ hai vào năm 2016 với 480 xe ô tô và 35 xe máy.

1700 xe o to xep hinh ban do viet nam de xac lap ky luc hinh 2
1700 xe o to xep hinh ban do viet nam de xac lap ky luc hinh 3

Chào cờ trước khi xếp xe.

Việc triển khai chương trình lần này đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ ban tổ chức. Hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để từ hồ nước sâu 3,5m biến thành mặt bằng trên 16ha, rộng rãi, bằng phẳng, đủ cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể đi lại. Dự kiến, riêng quá trình trắc đạc và chia ô xếp xe sẽ kéo dài trong vòng một tuần.

Thách thức khác là những xe tham dự được huy động từ cộng đồng những người yêu xe trên toàn Việt Nam. Đây được xem vừa là khó khăn nhưng cũng là động lực và sự tạo ra sự khác biệt cho chương trình khi bản đồ Việt Nam sẽ được hình thành bằng sự đóng góp của tập thể. Trước đó, một số kỷ lục được thực hiện bằng xe của một hãng sản xuất.

Đại diện ban tổ chức cho rằng nếu thành công, kỷ lục này sẽ rất khó bị phá vỡ trong nhiều năm tới. Thông qua đây, chương trình muốn khơi dậy lòng tự hào dân tộc hướng tới một Việt Nam hùng cường với hình ảnh bản đồ Tổ quốc và các quần đảo, điểm kết nối mọi người dân Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu.

Ngoài phần xếp xe, đơn vị tổ chức cũng công bố đua xe Gymkhana Otofun Championship với tổng giải thưởng tới 70 triệu đồng, được thực hiện tại trục đường chính của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Giải sẽ có 40 tay đua ở cả 2 nhóm nghiệp dư và chuyên nghiệp tranh tài.

Đại Vũ

Bình Luận

Tin khác

Cận cảnh CB500 Hornet 2024 ra mắt tại thị trường Anh

Cận cảnh CB500 Hornet 2024 ra mắt tại thị trường Anh

(CLO) Honda Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt CB500 Hornet 2024, một mẫu streetfighter với hàng loạt công nghệ hiện đại, đi kèm mức giá tại thị trường Anh là 6199 bảng (khoảng 195 triệu đồng).

Ô tô - Xe máy
Thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ cần lưu ý điều gì?

Thuê xe tự lái dịp nghỉ lễ cần lưu ý điều gì?

(CLO) Trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lần này nhu cầu thuê xe tự lái chắc chắn sẽ tăng cao. Vậy khi thuê xe tự lái các bạn cần nắm rõ những điều gì?

Ô tô - Xe máy
Xem trước mẫu xe Mazda CX-80 lộ diện tại châu Âu

Xem trước mẫu xe Mazda CX-80 lộ diện tại châu Âu

(CLO) Mazda, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, đã lộ diện chiếc SUV mới nhất của mình tại thị trường Châu Âu, với tên gọi là CX-80. Xe được tùy chọn hai loại đông cơ gồm động cơ dầu mild-hybrid và động cơ xăng plug-in hybrid.

Ô tô - Xe máy
Yếu tố nào giúp Mitsubishi Xforce lọt top xe bán chạy khi vừa ra mắt?

Yếu tố nào giúp Mitsubishi Xforce lọt top xe bán chạy khi vừa ra mắt?

(CLO) Tháng đầu tiên ra mắt, Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đây là thành công đáng kể đối với một mẫu xe mới, mà không nhiều mẫu xe có thể làm được.

Ô tô - Xe máy
Khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

Khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

(CLO) Nước làm mát là loại dung dịch không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe ô tô, nó có tác dụng làm mát, duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ, giúp xe hoạt động êm ái.

Ô tô - Xe máy