190 doanh nghiệp Việt đạt Thương hiệu quốc gia

Thứ ba, 05/11/2024 21:03 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương và các Ủy viên Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đại diện 190 doanh nghiệp xuất sắc đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hôm nay (4/11), Hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh".

190 doanh nghiep viet dat thuong hieu quoc gia hinh 1

Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. (Ảnh: ST)

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, được triển khai thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có nền sản xuất phát triển, có nhiều hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, xuyên suốt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các địa phương; sự chủ động, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp với khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.

"Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là "chìa khóa" giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và khẳng định được vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt các doanh nghiệp khác cùng phát triển; đồng thời, đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, tạo việc làm cho người lao động và bảo đảm an sinh xã hội; đóng góp quan trọng vào việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh trong khu vực và thế giới.

Việc xét chọn, công nhận và tổ chức Lễ công bố doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thực hiện thường kỳ 2 năm một lần, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị trụ cột của Chương trình; đồng thời, ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp, sản phẩm có uy tín, chất lượng hàng đầu quốc gia.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, kỳ xét chọn năm nay là lần thứ 9, được thực hiện chặt chẽ, khách quan, minh bạch theo đúng quy trình, quy định đã được phê duyệt. Sau 9 tháng rà soát, thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ của trên 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.

"Kết quả này không chỉ khẳng định sự trưởng thành và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước, mà còn minh chứng cho sự nỗ lực, sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và năng lực tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng gửi lời chúc mừng 190 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu quốc gia năm nay. Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, đây là niềm vinh dự không chỉ của các doanh nghiệp được tôn vinh, mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của cả cộng đồng doanh nghiệp Việt, bởi đây là biểu tượng của sự sáng tạo và là cam kết không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Việt nói chung, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia nói riêng tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong xây dựng, củng cố, phát triển thương hiệu theo các giá trị cốt lõi về "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong" để ngày càng có nhiều doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên thị trường và khai thác có hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do mà nước ta là thành viên nhằm mở rộng, đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu.

Định Trần

Tin mới

Chính thức điều chỉnh giá thuê nhà cũ thuộc tài sản công tại TP HCM

Chính thức điều chỉnh giá thuê nhà cũ thuộc tài sản công tại TP HCM

(CLO) Mới đây, UBND TP HCM đã ban hành Quyết định 113 về Bảng giá cho thuê nhà ở cũ thuộc tài sản công trên địa bàn thành phố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Người Mỹ không còn mua xe hơi vì giá quá cao

Người Mỹ không còn mua xe hơi vì giá quá cao

(CLO) Trong vòng một thập kỷ qua, thị trường ô tô tại Mỹ đã thay đổi đáng kể, đến mức hầu hết các mẫu xe mới hiện nay không còn là các dòng xe hơi truyền thống.

Xe
Tổng thống Vladimir Putin thừa nhận điểm yếu chính trong kinh tế Nga

Tổng thống Vladimir Putin thừa nhận điểm yếu chính trong kinh tế Nga

(CLO) Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng kêu gọi chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nga xích lại gần nhau hơn trong việc giải quyết một vấn đề then chốt đối với doanh nghiệp và người dân: lạm phát.

Kinh tế vĩ mô
Vàng có thể trở thành đối thủ cạnh tranh chính của đồng đô la Mỹ  trong thương mại thế giới

Vàng có thể trở thành đối thủ cạnh tranh chính của đồng đô la Mỹ trong thương mại thế giới

(CLO) Việc sử dụng USD trong thương mại toàn cầu đối mặt thách thức lớn, khi ông Igor Sechin nhấn mạnh vàng sẽ trở thành đối thủ mới, tái định hình kinh tế.

Kinh tế vĩ mô
Trân trọng từng khoảnh khắc...

Trân trọng từng khoảnh khắc...

(CLO) Tác phẩm "Những hình ảnh xúc động tại lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" vinh dự đoạt giải Đặc biệt tại Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí” 2024. Chia sẻ với Báo Nhà báo & Công luận, đại diện nhóm tác giả, nhà báo Lê Hiếu, đại diện nhóm tác giả cho rằng: “Giải đã thu hút hàng nghìn phóng viên chuyên và không chuyên tham gia, tạo nên một cuộc thi đa màu sắc, 'trăm hoa đua nở'..."

Nghề báo
Cách cài đặt One UI 7 beta với Android 15 trên các thiết bị Samsung Galaxy

Cách cài đặt One UI 7 beta với Android 15 trên các thiết bị Samsung Galaxy

(CLO) Samsung ra mắt bản beta One UI 7 dựa trên Android 15 với giao diện mới, tính năng AI, cải thiện tích hợp PC. Hướng dẫn đăng ký và cài đặt cho các thiết bị Galaxy.

Sức sống số
Trung Quốc chuyển hướng xuất khẩu xe hybrid sang châu Âu để né thuế xe điện

Trung Quốc chuyển hướng xuất khẩu xe hybrid sang châu Âu để né thuế xe điện

(CLO) Trung Quốc tăng gấp ba lần xuất khẩu xe hybrid sang châu Âu, đạt 65.800 chiếc, nhằm né thuế xe điện mới của EU lên tới 45,3%.

Xe
Từ khi nào những chiếc ô tô cổ điển biến mất?

Từ khi nào những chiếc ô tô cổ điển biến mất?

(CLO) Sự biến mất của thiết kế xe "pontoon" từ sau Thế chiến II, với bước ngoặt từ mẫu Cisitalia 202 năm 1947, đã mở ra kỷ nguyên ô tô hiện đại.

Xe
Doanh thu dầu mỏ của Nga giảm 21% do giá dầu lao dốc

Doanh thu dầu mỏ của Nga giảm 21% do giá dầu lao dốc

(CLO) Doanh thu dầu mỏ Nga tháng 11 giảm 21%, chỉ đạt 5,8 tỷ USD, do giá dầu Urals lao dốc xuống 64,72 USD/thùng, đe dọa nền kinh tế Nga.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế: Phát triển kinh tế di sản, kinh tế xanh và kinh tế số

Thừa Thiên Huế: Phát triển kinh tế di sản, kinh tế xanh và kinh tế số

(CLO) Ngày 6/12 tại thành phố Huế, tổ chức Diễn đàn quốc tế với chủ đề “Một số định hướng phát triển kinh tế di sản, kinh tế xanh và kinh tế số tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Du lịch
Lộ diện dàn khách mời trong concert 2 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Lộ diện dàn khách mời trong concert 2 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

(CLO) Mới đây, Ban tổ chức concert ''Anh trai vượt ngàn chông gai" công bố dàn sao đình đám sẽ góp mặt trong đêm concert thứ 2 diễn ra tại Hưng Yên vào ngày 14/12 tới.

Giải trí
Lộc Trời (LTG) chưa xong lùm xùm nhân sự, kinh doanh thua lỗ, bị phạt truy thu thuế 5 tỷ đồng

Lộc Trời (LTG) chưa xong lùm xùm nhân sự, kinh doanh thua lỗ, bị phạt truy thu thuế 5 tỷ đồng

(CLO) Tập đoàn Lộc Trời (Mã: LTG) vẫn chưa giải quyết xong lùm xùm về nhân sự. Kinh doanh Quý 1/2024 ghi nhận thua lỗ 96 tỷ đồng. Công ty lại vừa bị phạt và truy thu thuế 5 tỷ.

Kinh doanh - Tài chính
Vì sao 5 triệu người Brazil mang cái tên Silva?

Vì sao 5 triệu người Brazil mang cái tên Silva?

(CLO) Silva, họ hoặc tên của khoảng 5 triệu người Brazil, từ lâu đã được xem như di sản của một chương đen tối trong thời kỳ thuộc địa. Nhưng giờ đây, nhiều người đang nhìn nhận cái tên Silva của mình theo những cách mới.

Tiêu điểm Quốc tế
Thanh Hoá: Viết tiếp trang sử nghĩa tình, tri ân người có công

Thanh Hoá: Viết tiếp trang sử nghĩa tình, tri ân người có công

(CLO) Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động tri ân, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Đời sống
Newsquest đang đa dạng hóa như thế nào để trở thành một công ty tiếp thị kỹ thuật số?

Newsquest đang đa dạng hóa như thế nào để trở thành một công ty tiếp thị kỹ thuật số?

(CLO) Sự chuyển mình của Newsquest từ nhà xuất bản truyền thống thành công ty tiếp thị kỹ thuật số địa phương là chiến lược thành công giúp công ty đa dạng hóa nguồn doanh thu.

Báo chí - Công nghệ
Bài 2: Phai Khắt – Nà Ngần: Trận đầu đánh thắng

Bài 2: Phai Khắt – Nà Ngần: Trận đầu đánh thắng

(NB&CL) Trận Phai Khắt và Nà Ngần là hai trận đánh đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam - và ngay trong trận đầu ấy, đã là những chiến thắng vang dội. Bởi vậy, Phai Khắt và Nà Ngần cũng được xem là biểu tượng sinh động của truyền thống “Quyết chiến, Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tin tức
Bình Luận

Tin khác

Online Friday 2024: Thúc đẩy hàng Việt sánh vai các thương hiệu toàn cầu

Online Friday 2024: Thúc đẩy hàng Việt sánh vai các thương hiệu toàn cầu

(CLO) Tối 29/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Cấm buôn bán hàng giả tại Online Friday 2024

Cấm buôn bán hàng giả tại Online Friday 2024

(CLO) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế quy định nội dung hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Giải pháp đột phá với protein từ men vi sinh của người Việt thắng giải nhất Techfest Việt Nam 2024

Giải pháp đột phá với protein từ men vi sinh của người Việt thắng giải nhất Techfest Việt Nam 2024

(CLO) Tại Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia Việt Nam 2024, Yeast Era - sản phẩm protein từ men vi sinh đã vượt qua 500 hồ sơ để giành giải nhất.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Cơ hội và thách thức của hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử

Cơ hội và thách thức của hàng Việt trên nền tảng thương mại điện tử

(CLO) Trong suốt 20 năm qua, hàng Việt luôn có nhiều cơ hội và cứ mỗi làn sóng thương mại điện tử đều có các cơ hội khác nhau. Thực tế có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được làn sóng thương mại điện tử trước đây để có những bước phát triển không ngừng.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Làm thế nào để doanh nghiệp Việt vừa phát triển mạnh mẽ, vừa đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao về bền vững?

Làm thế nào để doanh nghiệp Việt vừa phát triển mạnh mẽ, vừa đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao về bền vững?

(CLO) Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Bắc Kạn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng đồng bào dân tộc

Bắc Kạn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng đồng bào dân tộc

(CLO) Vừa qua, Sở Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với 02 huyện Na Rì, Ngân Sơn tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
'Hoa hậu' FPT Nguyễn Đỗ Quyên: 'Long Châu sống sót thần kỳ sau Covid-19 nhờ công nghệ'

'Hoa hậu' FPT Nguyễn Đỗ Quyên: 'Long Châu sống sót thần kỳ sau Covid-19 nhờ công nghệ'

(CLO) Hoa hậu FPT Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ rằng FPT Long Châu đã sống sót thần kỳ sau đại dịch Covid-19 nhờ nhiều yếu tố, trong đó có công nghệ.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức đại hội lần thứ nhất

Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức đại hội lần thứ nhất

(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Sau 15 năm, hàng Việt chiếm tỷ lệ trên 80% tại các siêu thị

Sau 15 năm, hàng Việt chiếm tỷ lệ trên 80% tại các siêu thị

(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
20 doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2024

20 doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2024

(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN