301.365 tác phẩm tham dự Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ sáu, 08/09/2023 08:35 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Ban tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, toàn quốc đã có 301.365 tác phẩm dự thi. Các tỉnh, thành phố, bộ, ngành toàn quốc đã chọn lọc gửi về Trung ương 11.856 tác phẩm dự thi. Ban tổ chức đã chọn được 3.155 tác phẩm thuộc các loại hình vào vòng sơ khảo.

Chiều 7/9, Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đã tiến hành họp Ban giám khảo, triển khai chấm thi.

Cuộc thi nhằm góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới"; đồng thời triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

301365 tac pham tham du cuoc thi chinh luan ve bao ve nen tang tu tuong cua dang hinh 1

Quang cảnh cuộc họp của Ban tổ chức cuộc thi. Ảnh: Mậu Lân

Theo thông báo của Ban tổ chức, toàn quốc đã có 301.365 tác phẩm dự thi (gấp gần 3 lần so lần thứ 2 năm 2022). Các tỉnh, thành phố, đơn vị bộ, ngành toàn quốc đã chọn lọc gửi về Trung ương 11.856 tác phẩm dự thi. Ban tổ chức đã chọn được 3.155 tác phẩm thuộc các loại hình vào vòng sơ khảo.

Từ kết quả có được, Ban tổ chức sẽ trao giải theo 3 loại hình tác phẩm dự thi gồm: Loại hình bài tạp chí, loại hình báo và loại hình phát thanh/truyền hình/video clip.

Mỗi loại hình gồm: 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 5 giải B, 7 giải C, 10 giải Khuyến khích; đồng thời, sẽ trao 15 giải "Tập thể xuất sắc" cho các cơ quan, tổ chức, địa phương có quá trình tổ chức triển khai cuộc thi sâu rộng, sáng tạo tại cơ sở, phục vụ có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII tại địa phương, cơ quan, đơn vị; có nhiều sản phẩm tham gia dự thi đạt chất lượng tốt, trong đó có ít nhất một tác phẩm đoạt giải B trở lên.

Ngoài giải chính thức, Ban tổ chức Cuộc thi trao tặng 15 giải Triển vọng cho tác phẩm dự thi của tác giả/nhóm tác giả là đoàn viên, thanh niên, sinh viên lọt vào vòng chung khảo và có số điểm cao nhất trong số tác phẩm của đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

Lễ công bố và trao giải Cuộc thi được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2023 nhân dịp sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Vũ Phong

Bình Luận

Tin khác

Báo Nhân Dân trao tặng 800 phụ san tranh panorama 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' cho Sở GD&ĐT Ninh Bình

Báo Nhân Dân trao tặng 800 phụ san tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" cho Sở GD&ĐT Ninh Bình

(CLO) Ngày 21/5, Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Ninh Bình đã trao tặng trên 800 phụ san ấn phẩm báo in tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" do Báo Nhân Dân phát hành, số đặc biệt chào mừng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình.

Nghề báo
Trang tin Cafeland bị phạt 25 triệu đồng, tước giấy phép 3 tháng

Trang tin Cafeland bị phạt 25 triệu đồng, tước giấy phép 3 tháng

(CLO) Sở TT&TT TP HCM cho biết, hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp https://cafeland.vn có dấu hiệu “báo hoá”, vì đã trích dẫn không nguyên văn, chính xác nguồn tin báo chí.

Nghề báo
Tập huấn Kỹ năng viết bài chuyên luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tập huấn Kỹ năng viết bài chuyên luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(CLO) Ngày 20/5, Báo Long An tổ chức Hội nghị tập huấn Kỹ năng viết bài chuyên luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024.

Nghề báo
Phát động cuộc thi tìm hiểu về môi trường “Giấc mơ xanh”

Phát động cuộc thi tìm hiểu về môi trường “Giấc mơ xanh”

(CLO) Ngày 20/5, tại Trường THCS Trưng Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Báo Tiền Phong chính thức được phát động cuộc thi tìm hiểu về môi trường “Giấc mơ xanh”.

Nghề báo
Nguyễn Viết Tôn, cây bút của biên cương, biển đảo

Nguyễn Viết Tôn, cây bút của biên cương, biển đảo

(CLO) Từ những ngày Nguyễn Viết Tôn làm phóng viên thường trú của TTXVN ở Phú Thọ, Điện Biên, Yên Bái những tin bài của anh đã dự báo cái duyên, mà cũng có thể là cái nghiệp, của một người làm báo sẽ gắn bó lâu dài với mảng đề tài dân tộc và miền núi, nơi vùng xa vùng sâu - những vùng đặc biệt khó khăn của đất nước.

Nghề báo