8/8 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương

Thứ tư, 01/06/2022 10:52 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều qua (31/5), đã diễn ra Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương (APhO) năm 2022.

Kết quả 8 thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự đều đoạt giải, bao gồm: 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 do Ấn Độ đăng cai tổ chức từ ngày 23/5 đến ngày 31/5 bằng hình thức trực tuyến. Tham dự APhO năm nay có 28 đoàn từ các nước và vùng lãnh thổ với 218 thí sinh.

Trong đó, có 4 đoàn khách, với 32 thí sinh. Đoàn Việt Nam đứng thứ 8 sau Trung Quốc, Nga, Úc, Đài Loan, Kazakhstan, Ấn Độ, Thái Lan với kết quả đoạt giải 100%.

8 8 hoc sinh viet nam doat giai tai olympic vat li chau a  thai binh duong hinh 1

Cả 8 học sinh đều đạt giải trong kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á.

Trong đó, em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Bạc.

Hai em Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 và Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Đồng.

Các em Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, Tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh; Võ Trương Thiên Kỳ, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lương Văn Chánh, Tỉnh Phú Yên;

Nguyễn Tuấn Minh, học sinh lớp 11 Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Cao Văn Đông, học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên đại học sư phạm, Đại học Sư phạm Hà Nội đoạt Bằng khen.

Tại lễ bế mạc, ông Lục Huy Hoàng, dẫn đoàn Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, công tác tổ chức thi trực tuyến APhO 2022 được thực hiện chu đáo, nghiêm túc và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, với sự giám sát của Camera dưới chế độ thời gian thực.

Kỳ thi trực tuyến được thực hiện giống như thi trực tiếp, gồm cả bài thi lí thuyết và thực hành, mỗi bài thi trong 300 phút.

Đặc biệt bài thi thực hành, là một phần quan trọng của Kỳ thi, được xây dựng dưới dạng thí nghiệm mô phỏng, hai bài thi thực hành mô phỏng những thí nghiệm với những tham số được lấy từ thí nghiệm thực. Phần mềm mô phỏng được lập trình công phu, giao diện thân thiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các học sinh, thầy cô giáo, nhà trường.

Kết quả của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APhO 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT trong điều kiện dịch bệnh COVID-19.

Ông Lê Mỹ Phong cũng hi vọng rằng, đây sẽ là động lực để học sinh Việt nam sẽ đạt được các thành tích cao hơn nữa ở các kỳ thi sắp tới.

Trinh Phúc

Tin khác

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

Yêu cầu xử lý việc liên kết đào tạo với nước ngoài không đúng quy định

(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Giáo dục
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường THPT chuyên

(CLO) Học sinh tham gia tuyển sinh lớp chuyên phải qua sơ tuyển và thi, lấy điểm từ cao xuống thấp.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Dinh dưỡng trong học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường"

Hội thảo "Dinh dưỡng trong học đường" do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

Bài 1: Mua danh ba vạn hay bán danh…ba đồng?

(CLO) Hiện nay, nhiều người được gắn với danh xưng giáo sư, tiến sĩ tuy nhiên lại chưa được nhà nước công nhận mà do một vài tổ chức nước ngoài phong tặng. Điều này đang gây ra tranh cãi, liệu giá trị của những danh xưng này đến đâu?

Giáo dục
Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

Tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Angola

(CLO) Chuyến thăm và làm việc tại Angola của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, với tư cách đại diện Chính phủ Việt Nam, là minh chứng sinh động cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, là dấu mốc quan trọng và ý nghĩa đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Giáo dục