Anto Tea: Giải pháp trợ giá cho các sản phẩm nội địa

Thứ sáu, 09/12/2022 10:07 AM - 0 Trả lời

(CLO) Để dung hòa được yếu tố giá thành và chất lượng, Anto Tea đã có giải pháp trợ giá cho các sản phẩm nội địa.

Trong Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước, diễn ra vào chiều 7/12, có một số doanh nghiệp Việt Nam đã gây được tiếng vang ở thị trường nước ngoài, thế nhưng họ lại khá “vô danh” ở thị trường trong nước.

anto tea giai phap tro gia cho cac san pham noi dia hinh 1

Bà Trần Thị Ngọc Lan, người sáng lập ra thương hiệu trà tía tô Anto Tea (tóc ngắn). (Ảnh: Việt Vũ)

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã quyết định “hồi hương”, mang những sản phẩm “made in Việt Nam” chất lượng tốt nhất chinh phục thị trường trong nước. Và để chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam, mỗi doanh nghiệp đều có cách tiếp cận thị trường khác nhau và những chiến lược khác nhau.

Bà Trần Thị Ngọc Lan, người sáng lập ra thương hiệu trà tía tô Anto Tea cho biết: Các sản phẩm do người Việt Nam sản xuất ngày càng có chất lượng cao. 

Là một doanh nghiệp Việt Nam, hơn ai hết, các doanh nghiệp Việt Nam như chúng tôi hiểu người Việt muốn gì và cần gì, đây được coi là một lợi thế. Do đó, các sản phẩm chúng tôi tạo ra sẽ phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của người Việt”, bà Lan cho biết.

Dù vậy, trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều các sản phẩm đã được ra mắt, các doanh nghiệp “đi sau” buộc phải tìm ra thị trường ngách để tiếp cận thị trường. Một trong những sản phẩm ngách đó là trà tía tô.

Theo bà Lan, sau khi đại dịch COVID-19 đi qua, người tiêu dùng trong nước thay đổi xu hướng tiêu dùng, ưu tiên các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, chất lượng cao, thân thiện với môi trường, nhưng giá thành phải chăng.

Lợi ích của tía tô thì người Việt Nam ai cũng biết, nhưng đây là một loại giá kén người sử dụng. Vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu ra sản phẩm trà tía tô, phù hợp với khẩu vị của mọi người”, bà Lan nói.

Nhưng để dung hòa được yếu tố giá thành và chất lượng, Anto Tea đã có giải pháp trợ giá cho các sản phẩm nội địa.

Bà Lan giải thích: Với các thị trường chúng tôi đang đàm phán xuất khẩu, thu nhập bình quân của họ cao hơn, họ sẵn sàng bỏ ra nhiều chi phí hơn để mua các sản phẩm tốt và có lợi cho sức khỏe. 

Nhưng nếu chúng tôi đưa giá xuất khẩu về bán ở thị trường trong nước, chắc chắn đối mặt với thất bại vì giá thành sẽ rất cao. Vì vậy, để dung hòa được yếu tố giữa chất lượng và giá thành, chúng tôi áp dụng chiến lượng đẩy mạnh xuất khẩu để trợ giá cho hàng nội địa. Dù giá thành có sự chênh lệch, nhưng chất lượng là hoàn toàn giống nhau”, bà Lan nhấn mạnh.

anto tea giai phap tro gia cho cac san pham noi dia hinh 2

Để dung hòa được yếu tố giá thành và chất lượng, Anto Tea đã đưa ra chiến lược khai phá thị trường nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu để trợ giá cho các sản phẩm nội địa. Ảnh: Việt Vũ.

Trong thời gian tới, Anto Tea sẽ tiếp tục cải thiện mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường sự trải nghiệm của người tiêu dùng nước, để hình thành nhóm khách hàng thân thiết.

Để được nhiều người biết đến, hiện nay không thiếu các công cụ hỗ trợ, như các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hay thông qua báo chí. Mỗi công ty sẽ có các chiến lược khác nhau, còn chúng tôi sẽ ưu tiên sự trải nghiệm của khách hàng, sau đó, nhưng vị khách hàng sẽ giới thiệu cho người khác và chính họ sẽ quay lại với mình”, bà Lan cho biết.

Việt Vũ

Bình Luận

Tin khác

Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines

Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines

(CLO) Vietnam Airlines đang phục vụ nhiều món ăn mới trên chuyến bay lấy cảm hứng từ trái dâu tây Mộc Châu tươi ngon.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1

Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1

(CLO) Trong tháng 1/2024, số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường có phần tăng đột biến, với mức tăng lên tới 22,8%. Con số này cao gấp gần gấp đôi so với số lượng doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động trở lại.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Sản phẩm “Signature” của HAKI Coffee và hành trình chinh phục thị trường trong nước

Sản phẩm “Signature” của HAKI Coffee và hành trình chinh phục thị trường trong nước

(CLO) Không chỉ sở hữu sản phẩm “Signature” (sản phẩm mang lại dấu ấn cho thương hiệu), HAKI còn có những chiến dịch kinh doanh tại mỗi thời điểm tại thị trường nội địa.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
HABECO: Hành trình 65 năm chinh phục người Việt

HABECO: Hành trình 65 năm chinh phục người Việt

(CLO) Sau hành trình 65 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại

Trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại

(CLO) Nhiều năm nỗ lực nâng cao chất lượng đã giúp nhiều trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN