Bánh trung thu mini Trung Quốc “siêu rẻ” tràn lan chợ mạng

Thứ tư, 03/08/2022 07:38 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hiện nay, trên các trang mạng xã hội và các sản thương mại điện tử, bánh trung thu mini Trung Quốc đang được rao bán ồ ạt với giá chỉ từ 2.000 đồng - 4.000 đồng/chiếc, rẻ bằng một phần năm bánh trung thu Việt Nam.

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện hàng loạt các mặt hàng bánh trung thu với đủ thể loại, mẫu mã đa dạng. Trong đó, mặt hàng bánh trung thu mini nội địa Trung được khá nhiều người tìm mua nhờ giá bán siêu rẻ, chỉ từ 2.000 đồng/chiếc.

banh trung thu mini trung quoc sieu re tran lan cho mang hinh 1

Bánh được bán trên các sàn thương mại điện tử.

Theo tìm hiểu của PV, loại bánh trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung có kích thước khoảng 40g - 50g, gồm nhiều vị như: đậu đỏ, hạt dẻ, dưa mỹ, dứa (thơm), dâu tây, vừng (me), đậu xanh, thập cẩm,...

Loại bánh này được rao bán tràn lan trên nhiều hội, nhóm mạng xã hội với giá từ 2.000 đồng - 4.000 đồng/chiếc, bán theo cân với giá còn 75.000 đồng - 90.000 đồng/kg.

Liên hệ với người bán có tài khoản facebook tên N.A, người này nhiệt tình quảng cáo: “Bánh trung thu mini có kích thước nhỏ nhắn, lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon, không ngọt thé như bánh trung thu Việt Nam kèm theo nhân bên trong có nhiều vị. Chỗ tô hiện tại có hơn 20 vị khác nhau, có cả vị truyền thống lẫn vị hoa quả lên ăn không bị ngán”.

banh trung thu mini trung quoc sieu re tran lan cho mang hinh 2

Bánh có kích thước nhỏ, có màu sắc bắt mắt và trang trí cầu kỳ.

Theo chị N.A, tất cả số bánh trung thu mini tại kho của chị đều nhập từ nội địa Trung, không phải hàng trôi nổi. Khi về Việt Nam, bánh trung thu mini được đóng thùng chuyển về tay các cộng tác viên để rao bán trên các trang mạng xã hội.

“Mỗi ngày cả sỉ lẻ, tôi bán ra cả tạ bánh trung thu mini. So với bánh Việt đắt xắt ra miếng, vài chục, vài trăm một cái thì bánh mini rẻ hơn rất nhiều, chọn vị thoải mái, lại để được từ 3-6 tháng nên mua dần về nhâm nhi, ăn sáng hoặc làm quà biếu đều được” - chị N.A cho biết.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, bao bì của loại bánh trung thu này đều được đóng gói sơ sài, thông tin được in hoàn toàn bằng chữ Trung Quốc, không có nhãn mác tiếng Việt.

Khi được hỏi về giấy tờ chứng minh về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, người này chỉ khẳng định về chất lượng ngon-bổ-rẻ mà không có giấy tờ đi kèm.

banh trung thu mini trung quoc sieu re tran lan cho mang hinh 3

Bánh có hàng chục vị với giá “siêu rẻ” khiến nhiều người hoài nghi.

Từng đặt 3 set bánh trung thu mini nội địa Trung vào năm ngoái, mỗi set 24 cái bánh, chị Mai Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) khẳng định sẽ không mua lại mặt hàng này do chất lượng bánh không đúng như lời quảng cáo của người bán.

“Bánh ăn rất khô, vị không được thơm ngon. Gia đình tôi chỉ ăn được vị thập cẩm, đậu xanh, còn lại thì rất dở, nhất là nhân hoa quả. Với giá đó, tôi thà mua vài chiếc bánh trung thu truyền thống Việt Nam, giá cao còn hơn rước bực vào người” - chị Hương cho hay.

Anh Đỗ Anh Tuấn, người làm bánh trung thu Việt tại Thường Tín (Hà Nội) được gần chục năm băn khoăn về chất lượng thực sự của bánh trung thu giá rẻ xuất hiện trên thị trường.

Theo anh, với giá thực phẩm hiện vẫn đắt đỏ như hiện nay thì khó có thể sản xuất bánh trung thu với giá vài nghìn đồng. Hơn hết, việc bánh trung thu được quảng cáo sử dụng tới 6 tháng sẽ có nhiều chất bảo quản tồn đọng bên trong để giữ bánh được lâu.

“Tại cơ sở chỗ tôi, chi phí gốc làm bánh từ 15.000 đồng - 40.000 đồng/chiếc, tuỳ loại bánh. Chi phí này còn cao hơn vài năm trước do giá thực phẩm ngày càng tăng. Tôi chỉ khuyến cáo mọi người nên sử dụng trong vòng 30 ngày kể từ ngày sản xuất, còn để giữ được tận nửa năm thì phải sử dụng rất nhiều chất phụ gia cũng như chất bảo quản khác” - anh Tuấn chia sẻ.

Nguyễn Linh

Nguyễn Linh

Bình Luận

Tin khác

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.

Thị trường - Doanh nghiệp
Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp