Hà Nội: Khoảng 300 tỷ đồng đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ
(CLO) Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) vừa đề xuất đầu tư bổ sung 29 cầu vượt cho người đi bộ với tổng kinh phí dự kiến khoảng 300 tỷ đồng.
Theo dõi báo trên:
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ; Bộ Công an đề xuất quy định hỗ trợ lái xe, cảnh báo cho người, phương tiện tham gia giao thông khác đối với xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.
Cụ thể, quy định tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn, xe quá tải trọng, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng phải bố trí người, phương tiện hỗ trợ lái xe.
Cảnh báo cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ khác và thực hiện hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường bộ trong 3 trường hợp.
Khi lưu hành xe quá khổ giới hạn, xe quá tải trọng, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ có một trong các kích thước bao ngoài của phương tiện, bao gồm cả hàng hóa xếp trên phương tiện có chiều rộng lớn hơn 3,5m; chiều dài lớn hơn 25m.
Lưu hành xe qua vị trí công trình đường bộ phải gia cường, đoạn đường bộ bị che khuất tầm nhìn, đoạn đường hai chiều mà mỗi chiều chỉ có một làn xe chạy hoặc đoạn đường một chiều có một làn xe chạy mà các phương tiện khác khó tránh, vượt xe;
Bên cạnh đó là khi lưu hành xe trên các đoạn đường đang bị hư hỏng, xuống cấp, sự cố bất khả kháng.
Ngoài ra dự thảo cũng quy định trong trường hợp cần thiết tổ chức, cá nhân lưu hành xe quá khổ giới hạn, xe quá tải trọng, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng có văn bản đề nghị cơ quan Cảnh sát giao thông quản lý tuyến, địa bàn hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông.
Vừa qua Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có thông tin trả lời kiến nghị của cử tri TP.Hải Phòng về điều chỉnh việc cấp phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng theo hướng hạn chế tối đa và đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm các loại giấy tờ không cần thiết.
Theo Bộ GTVT, sau hơn 8 năm thực hiện Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ đã bộc lộ một số bất cập.
Điều này gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, các chủ hàng trong hoạt động vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.
Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV đã thông qua Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2025. Khoản 7 Điều 53 đã giao Bộ trưởng Bộ GTVT quy định cụ thể về hàng siêu trường, siêu trọng; quy định việc vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và việc cấp giấy phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ.
Quá trình xây dựng thông tư này, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị tổng kết, đánh giá tình hình triển khai việc cấp phép lưu hành xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.
Tiếp tục tháo gỡ những vấn đề vướng mắc phát sinh trong thực tiễn và đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm các loại giấy tờ không cần thiết.
(CLO) Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) vừa đề xuất đầu tư bổ sung 29 cầu vượt cho người đi bộ với tổng kinh phí dự kiến khoảng 300 tỷ đồng.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), chuyến tàu đầu tiên chở khí thiên nhiên hoá lỏng - LNG bằng đường sắt từ miền Nam ra miền Bắc đã xuất phát tại ga Trảng Bom vào chiều nay (6/9).
(CLO) Tin từ Công ty CP vận tải Đường sắt Hà Nội, ngành đường sắt vừa quyết định bãi bỏ gần 10 đoàn tàu khách nhằm tránh ảnh hưởng của bão số 3 (bão YAGI).
(CLO) Ngày 6/9 Sở Giao thông Vận tải Nam Định đã ban hành văn bản về tạm dừng hoạt động của cầu phao Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên tuyến Quốc lộ 37B.
(CLO) Hai doanh nghiệp vận tải ở Hải Phòng bị xử phạt tổng cộng 434 triệu đồng vì có phương tiện vi phạm tải trọng nhiều lần cho phép.