Bất động sản hồi phục, GenZ nắm chắc cơ hội trở thành thế hệ người giàu mới

Thứ tư, 29/11/2023 12:53 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bất động sản hồi phục cũng là lúc thị trường ghi nhận làn sóng quay trở lại của nhiều nhân viên môi giới “sừng sỏ”. Đáng chú ý, giai đoạn này cũng chứng kiến cuộc “đổ bộ” của lực lượng môi giới mới là thế hệ Z ham học hỏi và đầy sáng tạo với khát vọng trở thành những tỷ phú mới.

Màn trở lại mạnh mẽ của cộng đồng môi giới

Rời bỏ nghề môi giới BĐS vào cuối năm 2022, anh Đinh Mạnh Vinh (TP. HCM) chuyển sang bán hàng online để đảm bảo thu nhập gia đình. Thời điểm khó khăn đó, anh Vinh vẫn xác định rằng đây chỉ là giai đoạn tạm thời bởi thị trường BĐS vẫn là mảnh đất màu mỡ.

“Xác định môi giới BĐS luôn là nghề chính, từng giúp gia đình mua nhà, mua xe trong những năm thị trường phát triển nên tôi chỉ làm nghề tay trái trong lúc chờ thị trường phục hồi trở lại. Một phần là để cho bản thân không bị trì trệ và cũng là có thêm nguồn thu trong lúc thanh khoản thị trường khó khăn”, anh Vinh chia sẻ.

Nhờ tư duy đó mà vào thời điểm quay trở lại thị trường, anh Vinh đã bán ngay được 2 căn hộ của dự án Glory Heights – Vinhomes Grand Park, góp phần lập nên kỷ lục bán hàng của phân khu này. Khách mua chính là một trong số những người anh từng gặp trong giai đoạn kinh doanh “tay trái”.

bat dong san hoi phuc genz nam chac co hoi tro thanh the he nguoi giau moi hinh 1

Thời điểm Glory Heights hâm nóng thị trường cũng là lúc nhiều sale quay trở lại với nghề

Ngoài việc thị trường BĐS đang dần phục hồi, còn có nhiều lý do khác khiến môi giới BĐS đồng loạt quay trở lại với nghề. Một trong số đó là việc các đại lý đang nâng mức hoa hồng và đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như thưởng chuyến du lịch, thưởng doanh số, thưởng tiền mặt hay các quà tặng đắt tiền… cho những nhân viên môi giới có thành tích tốt trong giai đoạn hiện tại.

Một số khảo sát cho thấy, doanh nghiệp môi giới cũng trở nên thận trọng hơn thông qua việc lựa chọn kỹ chủ đầu tư và sản phẩm phân phối. Trong đó, các vấn đề pháp lý, bán hàng an toàn, phí trả nhanh, uy tín chủ đầu tư và sản phẩm phù hợp nhu cầu ở thực của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Nhờ đó, lực lượng sale cũng dễ dàng tiếp cận người mua và nhanh chóng chốt được đơn.

Trong vài tháng trở lại đây, nhiều công ty môi giới đã ghi nhận doanh số khá lớn, báo hiệu cho sự phát triển hướng tới đỉnh của thị trường. Tiêu biểu là Vietstarland, một trong những đại lý phân phối sản phẩm của Vinhomes, đã ghi nhận doanh số lên tới hơn 2.000 tỷ đồng chỉ riêng ở dự án Mega Grand World Hà Nội. Ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch HĐQT Vietstarland, chia sẻ: "Trong giai đoạn vừa qua, có bạn môi giới của Vietstarland đã đạt được mức hoa hồng 1 tỷ đồng/tháng".

bat dong san hoi phuc genz nam chac co hoi tro thanh the he nguoi giau moi hinh 2

Trong vài tháng vừa qua, nhiều sale thuộc thế hệ Gen Z đã tham gia thị trường môi giới BĐS

Môi giới GenZ: “Chủ lực” bán hàng trong chu kỳ mới

Tuy nhiên, để đạt được thu nhập “khủng” trong giai đoạn hiện tại, nhiều sale quay lại thị trường cần làm mới bản thân để có thể cạnh tranh được với lực lượng Gen Z năng động, nhiệt huyết vừa “nhập cuộc” cũng như thích ứng sự thay đổi trong thị hiếu của người mua, nhà đầu tư BĐS.

Trong giai đoạn vừa qua, thị trường BĐS cũng thay đổi nhiều về cách tiếp cận khách hàng. Thay vì thông qua các kênh truyền thống như telesale, email, tờ rơi… dễ làm phiền đến khách hàng và không mang lại hiệu quả cao, tốn kém chi phí vận hành, nhiều đơn vị đã ưu tiên đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, với các nội dung mới mẻ, sáng tạo, đa chiều đặc biệt thu hút khách hàng.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, CEO của Asian Holding, công ty này đang tuyển dụng thêm 150 nhân sự để chuẩn bị cho chu kỳ mới của thị trường, nhưng ưu tiên tuyển dụng thông qua mạng xã hội thay vì các nền tảng truyền thống. Không những thế, các giám đốc kinh doanh cũng phải tập trung  xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng hiệu quả bán hàng.

“Chúng tôi tập trung xây kênh và tuyển dụng theo nhóm, không tuyển lẻ. Một đội sẽ gồm 1 giám đốc kinh doanh và 7 sale để đẩy nhanh việc đào tạo, phát triển. Đồng thời, công ty cũng bắt đầu tuyển dụng và đào tạo các Tiktokers, KOLs, KOCs và nhân viên quay dựng để thay đổi cách tiếp cận khách hàng”, ông Hậu chia sẻ.

Cũng nhờ tư duy tiếp cận mới mà trong thời gian gần đây, lượng sale bán hàng trên Tiktok, Youtube Short, Facebook Reels, Zalo Video… ngày một nhiều. Ưu điểm của loại hình này là có hình ảnh trực quan, rõ ràng, dễ dàng tương tác, giúp khách hàng bớt được thời gian tìm hiểu và xem xét sản phẩm.

bat dong san hoi phuc genz nam chac co hoi tro thanh the he nguoi giau moi hinh 3

Nhiều sale thế hệ Gen Z đang giữ lợi thế khi nắm bắt được xu hướng tiếp cận thị trường thông qua các kênh mạng xã hội của khách hàng

Xu hướng này cũng là lợi thế của cộng đồng môi giới thuộc thế hệ Gen Z tham gia thị trường với số lượng lớn trong thời gian qua. Nhóm môi giới trẻ này quá quen thuộc với cách hoạt động của những nền tảng mạng xã hội mới, có kĩ năng xây kênh, tư duy quay dựng và thậm chí đã có sẵn thương hiệu cá nhân.

“Sale BĐS làm KOLs hay ngược lại là KOLs đi làm sale cũng là một cách để các bạn trẻ sớm đạt được mức thu nhập mơ ước, đồng thời gây dựng được hình ảnh đáng tin cậy trong lĩnh vực vốn có dư địa phát triển rất lớn trong dài hạn”, ông Hoàng Đình Khiêm nhận định.   

P.V

Bình Luận

Tin khác

Xây dựng, cải tạo lại chung cư cũ, chủ đầu tư được ưu đãi gì?

Xây dựng, cải tạo lại chung cư cũ, chủ đầu tư được ưu đãi gì?

(CLO) Kể từ ngày 1/1/2025, thời điểm Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực, chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư sẽ được hưởng một số ưu đãi.

Bất động sản
Nấc thang mới về chuẩn sống thượng lưu tại thành phố biên mậu Móng Cái

Nấc thang mới về chuẩn sống thượng lưu tại thành phố biên mậu Móng Cái

(CLO) Cùng với bước chuyển mình bứt phá của Móng Cái (Quảng Ninh), sự xuất hiện của Vinhomes Golden Avenue chính là chìa khóa mở ra cánh cửa giúp khách hàng dễ dàng sở hữu chốn an cư hoàn hảo với chuẩn mực sống thượng lưu, đẳng cấp.

Bất động sản
Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY

Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY

(CLO) Ngày 9/5, Thang Long Real Group cùng các đối tác phát triển dự án FIATO AIRPORT CITY vừa ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu quá trình khai thác những lợi thế nổi bật của các bên đóng góp vào quá trình triển khai dự án FIATO AIRPORT CITY, đem lại nhiều giá trị cộng sinh cho khách hàng quan tâm căn hộ “siêu sân bay”, cách Sân bay Quốc tế Long Thành chỉ 10 phút di chuyển.

Bất động sản
Tổ hợp căn hộ “chuẩn khách sạn ven sông Sài Gòn” - Sunshine Sky City cất nóc toà S4

Tổ hợp căn hộ “chuẩn khách sạn ven sông Sài Gòn” - Sunshine Sky City cất nóc toà S4

(CLO) Ngày 11/5/2024, Sunshine Group và Tổng thầu xây dựng SCG đã tổ chức thành công Lễ cất nóc toà S4 dự án Sunshine Sky City. Cùng với kế hoạch chuẩn bị cất nóc 2 toà tiếp theo (S2 - tháng 6 và S3 - tháng 7), đây là những cột mốc thực tế ghi nhận thành quả tiến độ đã trở thành “điểm sáng thi công” của dự án tại TP.HCM trong suốt thời gian qua.

Bất động sản
Gần 9.000 căn hộ tái định cư tại TP HCM chưa bố trí cho người dân

Gần 9.000 căn hộ tái định cư tại TP HCM chưa bố trí cho người dân

(CLO) TP HCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu của Nhà nước chưa bố trí cho người dân, nằm tại 85 chung cư, cụm chung cư.

Bất động sản