(CLO) Mối nguy đến từ sự bất ổn ở Pakistan, nơi các ngân hàng Bắc Kinh đổ vốn đầu tư mạnh. Thêm vào đó, người Trung Quốc còn gặp “ác mộng” vì một tính toán sai lầm lớn ở Venezuela.
(CLO) Montenegro – một quốc gia nhỏ bé thuộc vùng Tây Balkan - đã nhiều lần phải “cầu cứu” Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ trả khoản nợ gần 1 tỷ USD từ Trung Quốc nhằm thực hiện dự án xây dựng “đường cao tốc đắt đỏ bậc nhất thế giới”.
(CLO) Dự án cảng biển Kenya với ước tính chi phí xây dựng lên tới 5 tỷ USD sắp được Trung Quốc vận hành vào tháng 6 tới đây. Đây là một phần thuộc dự án phát triển cơ sở hạ tầng trị giá 25 tỷ USD nhằm kết nối các quốc gia châu Phi: Kenya, Ethiopia, Uganda và Nam Sudan.
(CLO) Indonesia sắp ra mắt một quỹ đầu tư quốc gia, sau khi bổ nhiệm ban cố vấn và nhận được cam kết tham gia từ 50 tổ chức quản lý vốn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là Trung Quốc lại không hề có một đơn vị nào được nêu tên trong danh sách này.
(CLO) Các dự án trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc đã làm thay đổi Athens, Colombo, London và gây ra nhiều vấn đề cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các thành phố này.
(CLO) Bế tắc về lãi suất cho các dự án đường sắt lớn thuộc một phần của Sáng kiến Vành đai và Con đường đã gây ra sự đình trệ của hội nghị hàng năm giữa Trung Quốc và Pakistan.