Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”
(CLO) UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản số 1446/UBND-NC ngày 17/4/2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn thành phố.
Theo dõi báo trên:
Lý giải cho nguyên nhân bến xe Miền Đông mới đìu hiu sau 2 năm hoạt động, ông Võ Khánh Hưng – Phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho hay: Hiện trung bình một ngày bến xe Miền Đông mới chỉ có 47 hành khách, giảm 95% so với trước khi có dịch (trước đó là 706 hành khách).
Có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan khiến hoạt động bến xe Miền Đông mới chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng. Thứ nhất, do hệ thống hạ tầng kết nối quanh bến xe này chưa hoàn chỉnh, trong đó nhiều dự án vẫn đang triển khai và 1-2 năm tới mới hoàn thiện như tuyến metro số 1 (dự kiến cuối năm 2023 mới vận hành), dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội vẫn còn dang dở đoạn đi qua tỉnh Bình Dương hay chưa xây dựng cầu vượt trước bến xe.
Thứ hai, do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc đi lại của hành khách sụt giảm. Bên cạnh đó, các hãng hàng không giá rẻ đang phát triển, thu hút một lượng khách đi các tuyến đường dài. Thứ ba, tình trạng xe dù bến cóc chưa xử lý triệt để, vẫn hoạt động trong nội thành, nhất là khu vực từ bến xe cũ đến ngã tư Bình Phước.
Về chủ quan, chủ đầu tư bến xe Miền Đông mới là Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan đất đai với Sở Tài nguyên – Môi trường, nên chưa thể cho thuê dịch vụ vì chưa được giao đất.
Cũng theo Phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM giải pháp trước mắt để bến xe Miền Đông mới thu hút hành khách đó là: Cụ thể, Sở GTVT đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP rà soát, mở mới các tuyến xe buýt từ nội thành đến bến xe Miền Đông mới. Hiện nay, đã có 4 tuyến kết nối trực tiếp vào sảnh của bến xe Miền Đông mới gồm tuyến 55, 56, 93 và 16. Dự kiến sẽ đưa tiếp các tuyến 150, 601, 602, 603, 604 vào tận sảnh bến xe này và nghiên cứu mở thêm tuyến xe buýt mới lộ trình giữa bến xe cũ và bến xe mới.
Ngoài ra, Vinbus cũng đề xuất mở 2 tuyến xe buýt kết nối từ nội thành đến bến xe Miền Đông mới nhưng phải chờ xây dựng các trạm sạc.
Ngoài nguyên nhân hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện để kết nối với bến xe Miền Đông mới, thì một nguyện nhân quan trọng khác đó là tình trạng “xe dù bến cóc” làm cho hành khách không đến bến xe Miền Đông mới.
Để giải quyết tình trạng “xe dù bến coc”, từ tuần sau, Thanh tra Sở GTVT TP. HCM sẽ tăng cường một đội phối hợp cùng CSGT, công an địa phương tuần tra xử lý tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động quanh khu vực bến xe cũ và bến xe mới. Song song đó, tăng cường lắp camera ghi hình "phạt nguội" trên các tuyến đường này.
(CLO) UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản số 1446/UBND-NC ngày 17/4/2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn thành phố.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
(CLO) Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) sẽ có quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 25.540 tỉ đồng; thi công xây dựng từ năm 2025, phấn đấu hoàn thành năm 2026.
(CLO) Chiều 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án bảo tồn, tôn tạo Khu đề kháng Him Lam thuộc di tích quốc gia đặc biệt Điện Biên Phủ, lễ gắn biển tuyến đường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và tuyến đường mang tên anh hùng Nguyễn Ngọc Bảo tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
(CLO) Căn cứ kết quả chuẩn bị cho đến nay, Kỳ họp thứ 7 dự kiến khai mạc vào 20/5/2024, với thời gian dự kiến trong 26 ngày làm việc, họp tập trung tại Nhà Quốc hội, tổ chức thành 2 đợt. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan tiếp tục đề cao trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, nỗ lực, quyết tâm cao nhất, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ tài liệu, cố gắng gửi tài liệu đúng hạn theo quy định.