(CLO) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 (lần 2).
Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (dịch Covid-19) Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 lần 2 như sau: Thời gian kết thúc năm học trước ngày 15/7/2020. Kỳ thi THPT quốc gia từ ngày 8/8 đến 11/8/2020.
Trên cơ sở khung kế hoạch thời gian nêu trên, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động quyết định thời gian cho học sinh đi học trở lại, đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.
Trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở GD&ĐT tiếp tục rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, triển khai các hình thức dạy học qua Internet, trên truyền hình; tổ chức ôn tập, kiểm tra công nhận kết quả học tập qua Internet, trên truyền hình khi học sinh đi học trở lại.
Bộ GD&ĐT tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.
Trước đó, ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký công văn số 509/BGDĐT-GDtrH về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 lần 1.
(CLO) Từ ngày 24 đến 28/4, học sinh lớp 12 trên cả nước thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(CLO) Ngày 17/4/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty CP Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.
(CLO) Trong báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục của Quốc hội đã chỉ ra, đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, đào tạo trình độ tiến sĩ nói riêng còn thấp.