Điều chỉnh kích thước chữ

Cách mạng chuyển đổi số ngành Ngân hàng, TPBank đi trước đón đầu

(CLO) Với định hướng trở thành một ngân hàng số hàng đầu, TPBank đã có nhiều dấu ấn trong công cuộc chuyển đổi số của ngành Ngân hàng với những thành tựu nổi bật.

Audio

Thành quả của nhiều năm đổi mới, đặc biệt là trong hành trình số hóa của TPBank một lần nữa tạo được dấu ấn đậm nét tại “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng” được tổ chức tại Hà Nội sáng 4/8.

cach mang chuyen doi so nganh ngan hang tpbank di truoc don dau hinh 1

Chủ tịch HĐQT TPBank ông Đỗ Minh Phú tiếp đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu tại gian triển lãm

Sáng 4/8 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng” đã diễn ra với sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng với đại diện lãnh đạo các cơ quan bộ, ban, ngành, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán tham dự.

Với những sản phẩm ấn tượng và những thành tựu nổi bật, TPBank được lựa chọn là một trong sáu đại diện ngân hàng được Thủ tướng Chính phủ ghé thăm gian hàng và trực tiếp trải nghiệm ngân hàng không ngủ LiveBank 24/7 và đặc biệt là tính năng Chuyển tiền bằng giọng nói Voice pay của TPBank. Đây là một trong những tính năng nổi bật, được TPBank ứng dụng AI, công nghệ máy học machine learning, công nghệ sinh trắc học, để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi chỉ mất chưa tới 30s cho một giao dịch chuyển tiền. Cũng tại gian triển lãm, TPBank cũng tự hào để báo cáo Thủ tướng về những thành tựu và sự chuyển đổi thần tốc mà TPBank đã gặt hái được trong nhiều năm qua.

TPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên sớm nhận ra sự cần thiết của việc xây dựng hệ sinh thái tài chính số, và cũng đã triển khai thành công mô hình này. Hệ sinh thái số của TPBank bao gồm sự phát triển dịch vụ tài chính không chỉ trên nền tảng của TPBank mà còn mở rộng ra các nền tảng đối tác.

Không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ ngân hàng truyền thống, hệ sinh thái số nội tại của TPBank được hoàn thiện bởi sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ và thiết kế hành trình khách hàng sáng tạo, khép kín, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng. Ứng dụng TPBank Mobile và TPBank Biz cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Cả hai ứng dụng này đều phát triển mô hình mini app – nhúng dịch vụ của các đối tác từ các lĩnh vực fintech, du lịch khách sạn, thương mại, dịch vụ công,… và cho phép khách hàng đăng ký, thanh toán các dịch vụ này một cách nhanh chóng.

Chỉ sau 2 năm triển khai TPBank đã kết nối thành công với hơn 50 đối tác, cung cấp hơn 2.000 dịch vụ thanh toán cho một loạt các lĩnh vực: Tài chính bảo hiểm, Giải trí du lịch, Y tế Giáo dục, Dịch vụ công, Giao thông: nạp tiền thu phí đường bộ không dừng miễn phí, cước container, Bất động sản: Cenhomes.vn. Sự ra đời của mô hình mini app trên ứng dụng của TPBank được khách hàng đón nhận nhiệt tình, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng của các giao dịch thực hiện trên các mini app tăng gấp 7 lần so với năm 2021.

cach mang chuyen doi so nganh ngan hang tpbank di truoc don dau hinh 2

TGĐ Nguyễn Hưng thuyết trình về hệ sinh thái số của TPBank tại Sự kiện Ngày Chuyển đổi số

Chia sẻ tại bài thuyết trình trước lãnh đạo Chính phủ, ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Hiện tại, TPBank phục vụ gần 100% thị phần người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam, là đơn vị ngân hàng kết nối nhiều ví điện tử nhất toàn ngành; TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên có hệ sinh thái đa dạng, để đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng. Không những vậy, TPBank cũng là một trong những Ngân hàng TMCP sớm được lựa chọn để cung cấp dịch vụ chuyên thu ngân sách Nhà nước, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp”.

Đồng thời, TPBank cũng liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tối tân nhất như AI, ML, Big Data, Blockchain, RPA vào công cuộc xây dựng và phát triển Hệ sinh thái số. Điển hình như mạng lưới 500 điểm giao dịch ngân hàng tự động LiveBank 24/7 và mới đây là phiên bản nâng cấp LiveBank+của hệ thống này.

Không chỉ phục vụ như một chi nhánh truyền thống, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí mà còn đem tới các dịch vụ gia tăng. Công nghệ RPA giúp TPBank tự động hóa bộ máy vận hành vốn rất cồng kềnh của 1 Ngân hàng truyền thống, đẩy nhanh được thời gian phục vụ Khách hàng, từ đó cũng tiết kiệm được các nguồn lực cho ngân hàng rất đáng kể.

Với tốc độ xây dựng hệ sinh thái số một cách thần tốc, TPBank nhanh chóng đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng: Số lượng khách hàng mới qua kênh số tăng trưởng 50%-60% hàng năm, đóng góp hơn 60% số lượng khách hàng mới của toàn Ngân hàng. Số lượng giao dịch qua kênh số chiếm đến 95% tổng số lượng giao dịch của Ngân hàng – cao nhất toàn ngành, và đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 150% so với năm trước đó.

Ông Nguyễn Hưng khẳng định: “Hiện tại TPBank đã vượt hầu hết các mục tiêu về chuyển đổi số theo Kế hoạch Chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để đạt mục tiêu cao hơn nữa trong hành trình chuyển đổi số và tiến tới đổi mới số toàn diện.”

Ông Hưng cũng nhấn mạnh việc đã lên kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp trong hệ sinh thái số, đặc biệt đẩy mạnh các kết nối với các công ty fintech và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính không phải ngân hàng (bảo hiểm, chứng khoán,…), giúp làm giàu thêm hệ sinh thái của các đối tác, tạo điều kiện cho sự phát triển chung của toàn ngành kinh tế chứ không hạn chế trong riêng ngành ngân hàng.

Bình Luận
 
 
Tin mới
Công an đang điều tra sai phạm tại Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

(CLO) Ngày 9/8, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan CSĐT vừa quyết định khởi tố vụ án liên quan đến sai phạm khi thi công công trình thay thế biển quảng bá Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, vào năm 2014 - 2015.

Diêm dân, những người 'chiến thắng bất đắc dĩ' trong hạn hán ở Pháp

(CLO) Fleur de Sel, có nghĩa là "hoa của muối", màu trắng như tuyết của vùng Guerande. Chúng kết tinh trên mặt nước, là một trong những loại muối mịn nhất trên thị trường thế giới, bán lẻ ở Mỹ với giá lên tới hơn 100 USD một kg!

Hà Nội rà soát định kỳ, thường xuyên những dự án có sử dụng đất chậm triển khai

(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra, rà soát các dự án, việc này phải được thực hiện thường xuyên, định kỳ hằng năm.

Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải bổ sung giấy phép kinh doanh trước ngày 1/1/2023

(CLO) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có thông báo về việc bổ sung giấy phép kinh doanh đối với các tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Phải có trách nhiệm bảo vệ di tích, thắng cảnh Hòn Vọng Phu

(CLO) Đó là chỉ đạo của ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trước tình trạng thắng cảnh Hòn Vọng Phu, thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch, phường An Hưng, TP Thanh Hóa vừa bị sạt lở.

Yêu cầu kê khai và giảm giá cước vận tải khi giá xăng dầu giảm sâu

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp vận tải kê khai và giảm giá cước khi giá nhiên liệu xăng, dầu đã giảm sâu.

Bộ Công an sẽ bổ sung mục “nơi sinh” vào hộ chiếu mẫu mới cho công dân

(CLO) Cấp và sử dụng hộ chiếu phổ thông mẫu mới là một trong 4 nhóm vấn đề được lựa chọn chất vấn đối với Bộ Công An trong Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra vào ngày mai (10/8/2022) tại Nhà Quốc hội.

Chưa chấp thuận bổ sung thêm 3 mỏ khoáng sản tại huyện Hà Trung, Thanh Hoá

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá có Công văn về việc chưa chấp thuận chủ trương bổ sung 03 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Hà Trung vào Quy hoạch tỉnh theo đề nghị của UBND huyện Hà Trung.

Hà Nội: Cháy khu nuôi cá cảnh, cột khói cao hàng chục mét

(CLO) Cột khói cao hàng chục mét bất ngờ bốc lên tại khu nuôi cá cảnh thuộc địa phận quận Tây Hồ (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng sợ.