Cần tính toán phương án thay cả nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Thứ sáu, 07/10/2022 06:38 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trường hợp sửa chữa kết cấu nhịp hiện hữu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh không đảm bảo, cần có tính toán đến phương án thay thế kết cấu nhịp này.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM ban hành Thông báo khẩn số 10417/TB-SGTVT kết luận cuộc họp của Phó giám đốc Nguyễn Khánh Hưng với nhiều đơn vị liên quan về phương án sửa chữa khắc phục sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh diễn ra vào ngày 4/10/2022.

can tinh toan phuong an thay ca nhip chinh cau vuot nguyen huu canh hinh 1

Vị trí cáp dự ứng lực (khung màu đỏ) cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt. Sở GTVT TP HCM không loại trừ phương án thay thế nhịp cầu này nếu việc sửa chữa không đảm bảo. Ảnh: Lê Giang.

Lãnh Sở GTVT TP HCM nhận định việc giải quyết sự cố công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh là nhiệm vụ chung của các đơn vị có liên quan, cần phải nhanh chóng, tích cực khắc phục. Các đơn vị liên quan không đùn đẩy trách nhiệm trong thời gian xác định nguyên nhân sự cố, thông qua các giải pháp sửa chữa, tránh kéo dài thời gian gây nguy hiểm cho cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và an toàn giao thông.

Hiện nay, về phương án xử lý, khắc phục sự cố vẫn chưa thống nhất về nhiều vấn đề số liệu, giải pháp của các bên liên quan. Sở đề nghị Ban Giao thông và đơn vị tư vấn nhanh chóng tiếp thu ý kiến của đơn vị, chuyên gia tại cuộc họp để cập nhật, tính toàn, hoàn chỉnh phương án sửa chữa và điều chỉnh tổ chức giao thông hiện hữu;

Nhanh chóng xây dựng phương án đảm bảo an toàn công trình, xây dựng kế hoạch khảo sát, quan trắc và tiến độ thực hiện khắc phục sự cố. Trong đó, có tính toán đến phương án thay thế kết cấu nhịp chính trong trường hợp sửa chữa kết cấu nhịp hiện hữu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh không đảm bảo. Đảm bảo xe 2 bánh và ôtô con vẫn lưu thông bên dưới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh trong quá trình thi công, khắc phục sự cố.

Đồng thời, lập hồ sơ sự cố công trình theo quy định tại Điều 47 của Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/1/2021 của Chính phủ quy định một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

Sở GTVT chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Phòng Quản lý Xây dựng công trình giao thông đường bộ thường xuyên phối hợp, trao đổi với Ban Giao thông, đơn vị Tư vấn lập phương án sửa chữa và các chuyên gia để đóng góp ý kiến, giải pháp trong phương án phục sự cố, điều chỉnh tổ chức giao thông hiện hữu.

Sở cũng đã có văn bản đề xuất UBND TP.HCM được chỉ định đơn vị tư vấn kiểm định độc lập thực hiện giám định chất lượng công trình bằng nguồn kinh phí duy tu giao thông và giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông dường bộ tổ chức thực hiện.

Lê Giang

Bình Luận

Tin khác

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông
Xây dựng đường gom nhằm xoá bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

Xây dựng đường gom nhằm xoá bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.

Giao thông
Hà Nội: Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm không đóng tiền phạt

Hà Nội: Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm không đóng tiền phạt

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Giao thông