Cặp vợ chồng tiết lộ mẹo sử dụng tiền trong khi đi du lịch toàn thời gian

Thứ năm, 29/09/2022 10:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sullivan và Khoo, đã kết hôn được 22 năm, cho biết điều quan trọng nhất giúp họ có thể đi du lịch toàn thời gian là không mắc nợ và có thu nhập thụ động.

“Nếu ngày mai chúng ta chết, chúng ta sẽ làm gì trong những giờ phút được sống cuối cùng?”. Đó là điều mà Samantha Khoo người Malaysia đã hỏi chồng cô, người Singapore - Rene Sullivan vào năm 2017, khi anh về nhà muộn sau một ngày dài làm việc.

″Điều đó thực sự đột ngột và tôi phải suy nghĩ một lúc trước khi trả lời cô ấy. Tôi nói rằng nếu điều đó xảy ra, thì tôi chỉ cần cầm cây đàn của mình và sau đó đi du lịch khắp thế giới”, anh nói với CNBC từ Langkawi, Malaysia.

Khoo lập tức trả lời: “Tại sao phải chờ đến khi gần chết chúng ta mới làm điều này? Ở đây chúng ta đang theo đuổi những mục tiêu này. Trả hết nợ, mua nhà, kinh doanh ... Chúng ta đã làm tất cả. Chúng ta ở thời điểm này rồi mà vẫn nghĩ: Bao giờ là đủ?”

cap vo chong tiet lo meo su dung tien trong khi di du lich toan thoi gian hinh 1

Rene Sullivan và Samantha Khoo đã mua một chiếc thuyền buồm trong năm nay để tiếp tục ước mơ du lịch của họ. (Nguồn: 24 Hour Travellers)

Cặp vợ chồng này, hiện đã ngoài 40 tuổi, đang điều hành công việc kinh doanh của riêng họ vào thời điểm đó.

″Đó là một sự thay đổi quan điểm và tư duy. Tiền không còn là thước đo của chúng ta nữa bởi vì nó không bao giờ là đủ. Thời gian trở thành thước đo của chúng ta, và làm thế nào để chúng ta dành thời gian làm những gì chúng ta muốn?”, cặp vợ chồng tự đặt câu hỏi.

Cách họ bắt đầu

Sullivan cho biết, điều đầu tiên mà bộ đôi này làm là bán phần lớn tài sản của họ, bao gồm cả doanh nghiệp và các bất động sản.

“Chúng tôi bắt đầu cắt giảm mọi thứ. Bạn sẽ nhận ra rằng bạn không thực sự cần nhiều tiền bởi vì bạn không trả lương cho nhân viên của mình, bạn không trả tiền thuê nhà, bạn không trả tiền cho một bất động sản nào, bạn không trả tiền bằng thẻ tín dụng”, anh Sullivan cho biết.

Sullivan nói từ đó vợ chồng họ đã trở thành “những nhà đầu tư nhỏ lẻ”.

“Chúng tôi không giàu. Điều rất quan trọng là chúng tôi không mắc nợ. Ví dụ, đối với các bất động sản mà chúng tôi đã mua, chúng tôi đảm bảo rằng sẽ mua đứt được chúng trong vòng 5 năm”, Khoo nhấn mạnh.

Cặp đôi đã mua một chiếc xe tải cũ của quân đội với giá 3.600 USD và độ lại nó thành một chiếc xe tải cắm trại. Trong 3 năm, họ đã đi khắp Malaysia và chinh phục “toàn bộ Thái Lan”, Khoo nói.

″Điều tuyệt vời nhất của cuộc sống trên xe van đối với cả hai chúng tôi là tự do, không phải đặt trước vé máy bay, tàu hỏa, xe buýt hay khách sạn. Chúng tôi có thể đến và đi khi nào mình thích”, cô nói thêm.

Khám phá cuộc sống trên thuyền

Vào năm 2019, họ bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi đường bộ kéo dài 6 tháng đến Vương quốc Anh, chuyến đi sẽ đưa họ qua Trung Quốc, Mông Cổ, Nga và châu Âu.

Họ đã sẵn sàng lên đường nhưng đại dịch Covid-19 đã ập đến. Vì vậy, cặp vợ chồng phải tạm dừng kế hoạch của mình. Đầu năm nay, nhiều quốc gia đã mở cửa lại biên giới cho khách du lịch và cặp đôi chuẩn bị lên đường.

cap vo chong tiet lo meo su dung tien trong khi di du lich toan thoi gian hinh 2

Đôi vợ chồng cho biết họ đang học các kỹ năng mới hàng ngày như sửa máy bơm nước của một chiếc thuyền. (Nguồn: 24 Hour Travellers)

“Và sau đó cuộc xung đột Nga-Ukraine xảy ra”, Khoo nói. Khi kế hoạch của họ bị cản trở, cặp đôi bắt đầu mơ về cuộc phiêu lưu tiếp theo của họ. Khoo đã dành rất nhiều thời gian để xem các video trên YouTube, và cô ấy tình cờ xem được một video về cuộc sống trên một chiếc thuyền nhỏ.

Họ đã sống 4 tháng tại Bến thuyền Pangkor ở Malaysia, nơi họ làm việc cho các chủ thuyền không lương để có kiến thức về đời sống và bảo trì thuyền. Vào tháng 4 năm nay, cặp đôi đã mua một chiếc thuyền full-keel đã qua sử dụng với giá 15.000 USD.

Luôn có sẵn 1.000 USD

“Thực sự có rất nhiều công việc khó khăn phải làm. Chúng tôi đang học các kỹ năng mới mỗi ngày. Con thuyền này không chỉ là nhà của chúng tôi, mà còn là trường đại học, ký túc xá, văn phòng của chúng tôi”, Khoo nói.

“Có một câu nói phổ biến rằng “thuyền” là viết tắt của việc “luôn có sẵn 1.000 USD nữa”. Có nghĩa là khi một cái gì đó bị hỏng, bạn sẽ chi 1.000 USD cho nó”, Khoo nói.

Sullivan nói thêm rằng: “Tìm hiểu về động cơ và tự sửa chữa nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Vì vậy, nếu bạn biết cách vận hành nó, bạn chỉ việc mua phụ tùng và tự sửa chữa”.

Sullivan cho biết anh học hỏi kỹ năng từ những người chèo thuyền khác cũng như trên mạng. “Tất cả đều có trên YouTube. Bạn chỉ mất thời gian để tìm hiểu và học hỏi”, anh nói.

Đó là lý do tại sao cặp đôi vẫn chưa rời cảng Talagar ở Langkawi, nơi con thuyền của họ đã neo đậu trong 3 tháng qua. “Chúng tôi không tạo áp lực cho bản thân bởi vì chúng tôi chỉ muốn trở nên tốt hơn 1% so với ngày hôm qua”, Sullivan nói thêm.

Hồng Vân (Theo CNBC)

Bình Luận

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo MB dự kiến tổng tài sản tăng vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng số lượng khách hàng lên 30 triệu người.

Tài chính - Bảo hiểm
Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm