(CLO) Ngày 20/10, ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 rộng rãi tại các nhà ga, qua các website bán vé, trên các ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu và qua tổng đài bán vé.
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ngành đường sắt tổ chức chạy khoảng 390 chuyến tàu, tương đương với 200.000 chỗ cho các chuyến từ chiều TPHCM đi Hà Nội (10 ngày trước Tết) và chiều Hà Nội đi TPHCM (15 ngày sau Tết).
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong thời gian cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 (chiều từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội trước Tết, chiều Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh sau Tết) vẫn áp dụng chính sách giảm giá vé tàu.
Cụ thể, giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 8/2/2024 (tức ngày 29/12 âm lịch) và đi từ 1.000 km trở lên; giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi; giảm 20% giá vé cho sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trong thời gian từ ngày 26/1 đến ngày 31/1/2024, từ ngày 9/2 đến ngày 26/2/2024 (đối với đoàn tàu số chẵn) và từ ngày 9/2 đến ngày 12/2/2024, từ ngày 20/2 đến ngày 26/2/2024 (đối với đoàn tàu số lẻ). Các khoảng thời gian khác giảm 10%.
Được biết, giá vé tàu Tết năm nay tăng 1 - 4% so với năm trước, trong đó chặng TPHCM - Hà Nội ngày cao điểm Tết có giá vé cao nhất khoảng 2,9 triệu đồng, thấp nhất 1,9 triệu đồng mỗi vé. Riêng các vé được bán đi trong các ngày thấp điểm sẽ giảm 1 - 8% so với năm ngoái.
Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại các nhà ga, điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ngành đường sắt. Ngoài ra, khách có thể mua vé qua website www.dsvn.vn, vetau.com.vn hoặc qua ứng dụng ví điện tử Momo, VNPay, ZaloPay, ViettelPay, app bán vé tàu trên thiết bị di động, qua tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Hà Nội: 19000109.
Ngoài ra, ngành đường sắt cũng quy định, đối với vé cá nhân, mỗi người không được mua quá 10 vé chiều đi và 10 vé chiều về.
(CLO) Để đảm bảo tiến độ, hiện các nhà thầu thi công nâng cấp, mở rộng đèo An Khê (thuộc dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19) đều thi công “3 ca, 4 kíp” làm cả ngày lẫn đêm. Những phân đoạn khoét núi, nắn chỉnh hàng chục khúc cua nhỏ hẹp… tiêu tốn khá nhiều máy móc, thiết bị và nhân lực.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về lộ trình xây dựng trung tâm quản lý điều hành giao thông tại các tuyến đường bộ cao tốc giai đoạn đến năm 2025.
(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.