(CLO) Những ngày nghỉ lễ 30/04/-01/05, do tính chất công việc và tiến độ dự án nên hai công trình trọng điểm hầm Thung Thi (gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu) vẫn triển khai thi công.
Tại hai công trường dự án trên, tiếng máy móc vẫn sôi động, các công nhân vẫn hối hả tất bật với công việc của mình. Những ngày này chính là giai đoạn tăng tốc nhằm tranh thủ thời gian, dốc toàn lực vào công trình để sớm hoàn thành tiến độ đặt ra.
Việc các công nhân ở lại làm xuyên lễ thể hiện nỗ lực rất lớn của cán bộ nhân viên và người lao động, bởi đây là kỳ nghỉ dài thứ hai sau tết, ai cũng muốn được về đoàn viên cùng gia đình, nhưng để đảm bảo tiến độ, hằng trăm lao động đã tình nguyện ở lại để duy trì công việc.
Hiện nay, hầm Trường Vinh có 130 lao động, 100% CBCNV đều làm việc xuyên lễ. Trước đó, ngày 25/04, Tập đoàn Đèo Cả đã đào thông nhánh trái hầm Trường Vinh, đánh dấu cột mốc quan trọng cho toàn dự án. Hạng mục hầm đi qua núi Mồng Gà nối hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An, hầm được khởi công từ tháng 07/2021.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả - đơn vị đứng đầu liên danh nhà thầu của 2 dự án trên- cho biết: Tập đoàn Đèo Cả triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 02 mũi thi công cầu; 08 mũi thi công phần đường, cống thoát nước… sử dụng nhiều máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại.
Ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hiện các nhà thầu đều quyết tâm tận dụng thời gian cùng thời tiết thuận lợi để đảm bảo tiến độ trước mùa mưa năm nay. Do đó, dịp nghỉ lễ này, các nhà thầu đều quyết tâm làm xuyên dịp lễ.
Cập nhật thêm tiến độ, ông Vinh cho biết, ngày 25/4 vừa qua, hầm Trường Vinh - công trình lớn nhất dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu với chiều dài 450m đã được nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả đào thông, trước tiến độ 3 tháng.
Song song với hầm Trường Vinh, hầm Thung Thi hiện nay đang gấp rút thực hiện những công việc cuối cùng để cuối năm 2022 đưa công trình vào sử dụng, theo báo cáo của ban điều hành, hiện nay hầm Thung thi đang thực hiện thi công màng chống thấm, thi công đổ bê tông vỏ hầm, lắp thiết bị vận hành hầm…
Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45.
Hầm được thi công theo phương pháp NATM, là công trình vĩnh cửu quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm.
(CLO) Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có báo cáo trình UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), căn cứ vào kế hoạch chạy tàu hiện hành và để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt bổ sung thêm kế hoạch chạy tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 28/3.
(CLO) Tin từ Cục Hàng không Viêt Nam cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh (Slot) cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè 2024.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu.
(CLO) Đám cháy bất ngờ bùng phát từ một container trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua phường Tân Thuận Đông (Quận 7, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực bị tê liệt nhiều giờ.