(CLO) Ban quản lý dự án 6 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng.
Dự án có điểm đầu tại nút giao giữa quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong (thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa). Điểm cuối giao cắt tại Km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP.Buôn Ma Thuột thuộc địa phận xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk).
Tuyến đường có chiều dài khoảng 117,5 km được quy hoạch theo quy mô là 4 làn xe. Trong giai đoạn phân kỳ dự án sẽ đầu tư quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17m, hoàn thiện quy mô 4 làn xe tại thời điểm thích hợp.
Riêng hầm xây dựng 2 ống riêng biệt, trước mắt hoàn thiện để khai thác 1 ống, ống còn lại hoàn thiện tại thời điểm đầu tư hoàn chỉnh 4 làn theo quy hoạch.
Tổng mức đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khoảng 21.935 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Dự án thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư trong giai đoạn 2021-2023, thực hiện đầu tư dự án 2023 - 2026 và hoàn thành nghiệm thu đưa công trình vào khai thác từ năm 2027.
Ban quản lý dự án 6 đề xuất tách dự án thành 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 từ Km0 - Km32 có tổng mức đầu tư 5.027 tỷ đồng, dự án thành phần 2 từ Km32 - Km69+500 có tổng mức đầu tư 9.531 tỷ đồng và dự án thành phần 3 từ Km69+500 - Km117 +866 có tổng mức đầu tư 7.377 tỷ đồng.
Về công tác giải phóng mặt bằng, trong bước phê duyệt dự án đầu tư sẽ tách thành tiểu dự án để giao cho các địa phương tổ chức thực hiện theo đúng quy định.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.