Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Ngày 18/8, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH vận tải ô tô Gia Lai về sự việc “bao đậu lý thuyết lái xe với hạng A1 với giá 1,3 triệu đồng”
Cụ thể, theo văn bản báo cáo của Công ty TNHH vận tải ô tô Gia Lai do ông Đoàn Đức Hùng (Giám đốc công ty ký) ghi rõ: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Chư Prông (gọi tắt là Trung tâm), là đơn vị liên kết với Công ty trong công tác tuyển sinh đào tạo lái xe môtô, ôtô tại địa bàn huyện Chư Prông.
Qua phản ánh của cơ quan báo chí, Công ty đã họp toàn thể cơ quan và làm việc trực tiếp với lãnh đạo Trung tâm để làm rõ trách nhiệm của các bên cũng như những cá nhân có sai phạm theo nội dung báo chí đã nêu. Đồng thời, đề nghị Trung tâm mời hai nhân viên có liên quan là bà Nguyễn Thị Thanh Tình và ông Nguyễn Phi Thịnh viết giải trình về sự việc cụ thể.
Theo báo cáo của Công ty TNHH vận tải ô tô Gia Lai, việc bà Tình và ông Thịnh có thu thêm tiền ngoài quy định như nội dung bài báo phản ánh là đúng sự thật. Phía lãnh đạo Trung tâm không biết việc này và không chỉ đạo cho nhân viên thu thêm các khoản tiền ngoài quy định. Công việc hướng dẫn, ôn luyện lý thuyết, thực hành sẽ do giáo viên của Công ty trực tiếp giảng dạy.
Ngoài ra, việc hai nhân viên làm công tác tuyển sinh thu thêm tiền như vậy là sai quy định, không đúng với hợp đồng liên kết giữa hai đơn vị, gây ra dư luận không tốt trong công tác tuyển sinh, đào tạo lái xe.
Cũng tại văn bản này, Công ty TNHH vận tải Gia Lai đã nhận trách nhiệm trước thông tin “bao đậu lý thuyết lái xe hạng A1”. Cụ thể, Công ty TNHH vận tải Gia Lai đã thiếu sự chặt chẽ trong việc giám sát quá trình tuyển sinh, thu nhận hồ sơ tại các địa bàn. Công ty đã họp và quán triệt đến từng cá nhân trong công tác thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, phía công ty cương quyết không để xảy ra tình trạng như vừa qua.
Về trách nhiệm của Trung tâm GDNN-GDTX Chư Prông đã thiếu sót trong việc theo dõi, quản lý công tác tuyển sinh, thu nhận hồ sơ lái xe tại đơn vị. Chưa thực hiện đúng theo nội dung hợp đồng đã được ký kết giữa hai bên. Lãnh đạo công ty đề nghị Trung tâm có bản cam kết thực hiện đúng nội dung hợp đồng đã được ký kết. Nếu tiếp tục để xảy ra sai phạm công ty sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Đặc biệt, trước những sai phạm của bà Tình và ông Thịnh Công ty TNHH vận tải Gia Lai đã đề nghị Trung tâm không bố trí hai nhân viên đó làm nhiệm vụ tuyển sinh, thu nhận hồ sơ.
Trước đó, báo Nhà báo và Công Luận đã thông tin phản ánh về vụ việc một nhóm nhân viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông nhận tiền “bao đậu” lý thuyết sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A1. Liên quan đến sự việc này, nhân viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Chư Prông đã thừa nhận có nhận tiền của phụ huynh học viên.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.