(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định số 1078/QĐ-BGTVT phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021 - 2030.
Theo Quyết định của Bộ GTVT, quy hoạch sẽ điều chỉnh, bổ sung diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý là 3,54 ha để di dời hệ thống ụ bê tông xi măng tại khu vực phía Đông Bắc của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tổng diện tích đất theo quy hoạch điều chỉnh là 787,46 ha không bao gồm diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý.
Diện tích đất cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện hữu là 545,10 ha. Diện tích đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ 19,79 ha. Diện tích đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng 15,26 ha.
Diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Nam 25,66 ha. Diện tích đất quy hoạch bổ sung phía Bắc là 171,65 ha.
Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định số 950/KHĐT của Vụ Kế hoạch - Đầu tư. Rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch đảm bảo phù hợp với quy hoạch được phê duyệt.
Đồng thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp với quy định hiện hành.
Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển.
Trước đó, tại Quyết định 1942/QĐ-BGTVT về điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến 2020, tổng diện tích đất theo quy hoạch điều chỉnh là 791,00 ha (không bao gồm diện tích đất quốc phòng trực tiếp quản lý).
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.