(CLO) Lũy kế 9 tháng, Digiworld đạt 13.050 tỷ đồng doanh thu và 330 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 53% và 96% so với cùng kỳ.
CTCP Thế Giới Số (Digiworld – mã DGW) đã công bố kết quả kinh doanh quý 3/2021 với doanh thu thuần đạt 3.825 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thu về 107 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.
Ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng đóng góp 1.854 tỷ đồng trong quý 3, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ. Đây là nhóm hàng hóa có nhu cầu tiêu thụ cao với xu hướng "học tập và làm việc tại nhà" khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ. Bên cạnh đó, mùa tựu trường cũng là một nguyên nhân góp phần tạo nên sự tăng trưởng của mảng này.
Ngành hàng thiết bị văn phòng đạt 467 tỷ đồng doanh thu, tăng 13% so với cùng kỳ do bị ảnh hưởng nhiều khi các doanh nghiệp thu hẹp quy mô hoạt động khi giãn cách kéo dài. Tuy nhiên, các sản phẩm IoT như Home Appliance, Smart Watch của Xiaomi, Huawei, Apple ngày càng được ưa chuộng và dần xây dựng được tệp khách hàng riêng sau 2 năm thâm nhập thị trường.
Ngành hàng tiêu dùng đạt 123 tỷ doanh thu trong quý 3, tăng trưởng 98% so với cùng kỳ nhờ vào các sản phẩm chống dịch được thêm vào như Bộ kit xét nghiệm kháng nguyên COVID-19, bộ trang phục chống dịch (găng tay, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn),...
Mặt khác, doanh thu ngành hàng điện thoại di động đạt 1.381 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ do là sản phẩm không thiết yếu, bị hạn chế hoạt động trong mùa dịch và chỉ là giải pháp để giải quyết nhu cầu tạm thời cho việc "học tập và làm việc tại nhà" do màn hình nhỏ, dung lượng pin thấp hơn nhiều so với Laptop, máy tính bảng. Quý 3 cũng là quý thấp điểm do Apple, Xiaomi, Huawei đều chưa ra mắt sản phẩm mới tại Việt Nam.
Lũy kế 9 tháng, Digiworld đạt 13.050 tỷ đồng doanh thu và 330 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 53% và 96% so với cùng kỳ. Với kết quả đạt được, công ty đã đạt 86% kế hoạch doanh thu và 110% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.
Digiworld đã điều chỉnh về mục tiêu cần đạt trong 6 tháng cuối 2021 với kế hoạch doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận dự kiến 277 tỷ đồng. Tương ứng mục tiêu kinh doanh điều chỉnh cho cả năm với doanh thu 19.225 tỷ đồng và lợi nhuận 500 tỷ đồng, lần lượt tăng 26% và 67% so với kế hoạch ban đầu.
Những tháng cuối năm 2021, khi giãn cách được nới lỏng, nền kinh tế dần phục hồi và là thời điểm Apple, Xiaomi, Huawei ra mắt những sản phẩm chủ lực (iPhone, Macbook,…), Digiworld được kỳ vọng tiếp tục duy trì tăng trưởng.
(CLO) Khối lượng cổ phiếu của Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) bị cổ đông lớn ‘xả’ bán trong 2 ngày đã lên tới 5,4 triệu cổ phiếu. Ghi nhận kết quả kinh doanh Quý 1 của HAH cũng giảm 50%.
(CLO) Sơn Kim Retail có thể nói là đã xây dựng thành công một nền tảng về hệ sinh thái bán lẻ của Sơn Kim Group, với nhiều phân khúc khác nhau như: cửa hàng tiện lợi GS25, thời trang, nhà hàng và spa. Tuy nhiên, pháp nhân chính là Công ty Cổ phần Sơn Kim Retail lại có kết quả kinh doanh “bết bát”, liên tục báo lỗ trong nhiều năm.
(CLO) Việc gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ thêm 6 tháng sẽ góp phần làm giảm mức độ gia tăng nợ xấu nội bảng của tổ chức tín dụng (TCTD) và tạo điều kiện cho TCTD thực hiện hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng, góp phần hỗ trợ phục hồi nền kinh tế.
(CLO) Theo quyết định số 815/QĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành ngày 2/5/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong 5 tập thể được nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.