Điều chỉnh kích thước chữ

Doanh nghiệp BĐS "tăng tốc" trên cuộc đua truyền thông

(CLO) Với tốc độ phát triển mạnh mẽ và sự lan rộng của internet, ngày nay truyền thông đã trở thành "mũi nhọn" mới trong chiến lược giúp tạo dựng uy tín và hình ảnh hiệu quả, rõ nhất là qua hoạt động của thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua. Việc áp dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả sẽ giúp những người kinh doanh bất động sản dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt sales.

Đối với những mặt hàng đặc biệt có giá trị cao như bất động sản thì việc người làm kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ rất cần đến sự hỗ trợ của các công cụ truyền thông để có thể tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Án ngữ trên các trang báo giấy và báo điện tử là các thương hiệu của doanh nghiệp(DN) BĐS chiếm tỷ lệ không nhỏ trong mỗi số báo. 

Ngoài quảng cáo bằng hình ảnh, bài PR, thông tin của DN ngành này còn xuất hiện thường xuyên trên các chuyên mục, các bài báo ở nhiều góc độ. Theo nghiên cứu vừa được Vietnam Report công bố, trong lĩnh vực BĐS, các DN có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh trên truyền thông thuộc về nhóm chủ đầu tư với một số tên tuổi nổi bật như Vingroup, Novaland, Nam Long, C.E.O, Him Lam, FLC.., hay các nhà thầu xây dựng lớn như Coteccons, Hòa Bình Corp... 

Báo Công luận
 Các thương hiệu BĐS hàng đầu vẫn có độ phủ sóng cao nhất truyên các phương tiện truyền thông

Có thể khẳng định, đầu tư cho truyền thông nhiều nhất trong thời điểm hiện nay là các DN ngành BĐS. Chưa có số liệu thống kê cụ thể mỗi năm các DN BĐS dành bao nhiêu kinh phí cho các hoạt động quảng bá trên truyền thông nhưng nhìn tần suất xuất hiện dày đặc trên truyền thông có thể thấy DN BĐS quan tâm vấn đề này như thế nào. Những trang mạng xã hội phổ biến với số lượng người dùng đông đảo như facebook, youtube, Instagram,…hiện đang được xem là một kênh truyền thông cực hiệu quả trong bất động sản, không chỉ để quảng cáo dự án, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tăng độ phủ của mình hơn. 

Dù chưa có nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã thực hiện thành công chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội cũng như chưa có nhiều hình ảnh chuyên nghiệp nên có thể nói, đây là một cơ hội cũng như thách thức khi thực hiện truyền thông qua kênh này. 

Đây được dự đoán sẽ là kênh truyền thông bất động sản bùng nổ nhất trong năm 2018. Các website đăng tin bất động sản cũng là một trong những kênh truyền thông không mới nhưng lại vô cùng quen thuộc, đem lại nhiều thành công và hiệu quả cho những người làm trong ngành kinh doanh địa ốc. 

Một số website đăng tin bất động sản lớn, với lượng truy cập cao như Mogi.vn, Muaban.net,…tạo cầu nối giúp người bán và người mua tìm thấy nhau cực kỳ nhanh chóng với chi phí rất thấp, hoặc miễn phí hoàn toàn. 

Mặc dù hiện nay, số lượng tin đăng rao bán trên các website nhà đất là vô cùng nhiều, tuy nhiên nó vẫn đem lại kết quả tốt nếu bạn biết đăng tin hiệu quả, đúng cách. Một công cụ truyền thông tuy không phải là quá mới nhưng chỉ mới được sử dụng phổ biến hơn trong thời gian gần đây đó chính là email marketing. Không chỉ marketing thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới, email còn là một kênh để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện tại. 

Với email marketing, các chủ đầu tư có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tuỳ vào từng thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm… một cách chi tiết và cụ thể với chi phí không quá cao. Sự xuất hiện trên truyền thông với những thông tin tích cực góp phần không nhỏ vào việc tạo lập sự tự tin cho DN và niềm tin nơi khách hàng. Nhờ đó, uy tín thương hiệu của DN ngày càng được nâng cao, qua đó góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh cho DN.

Theo các chuyên gia, uy tín sẽ là bài toán bức thiết đối với các DN BĐS trong thời gian tới. Bởi ngành BĐS, xây dựng, vật liệu xây dựng trong giai đoạn tới sẽ là ngành gắn liền với công nghệ 4.0. Bên cạnh phương thức tiếp thị truyền miệng truyền thống, khách hàng dần tiếp cận thông tin qua mạng internet nhiều hơn. 

Kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, có đến hơn 50% khách hàng được hỏi cho biết họ tìm kiếm thông tin ở các chuyên trang về nhà đất trên internet và các diễn đàn trên mạng, mạng xã hội. Sự tác động của công nghệ 4.0 cũng sẽ dần thay đổi hoạt động kinh doanh của những DN này. DN phải trở nên "đa năng" hơn, hiện đại hơn. 

Những DN trước đây chỉ phụ trách một mảng thì nay có thể tính đến việc phát triển ở những lĩnh vực khác để sinh lời nhiều hơn, với sự hỗ trợ từ công nghệ, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Điển hình như sự xuất hiện của mô hình D&B (thiết kế và thi công) trong vài năm trở lại đây ở nước ta. Các chuyên gia cho rằng, hiện nay, uy tín của DN trên truyền thông là một trong ba lý do khiến khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của DN trong ngành BĐS, xây dựng, vật liệu xây dựng. 

Và khi yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, thông tin công bố trên thị trường ngày càng minh bạch và có tính thời sự, các chủ đầu tư và nhà thầu sẽ ngày càng phải quan tâm đến sự bền vững và lâu dài của các dự án, công trình xây dựng. 

Dưới áp lực cạnh tranh gia tăng cả trong nước lẫn quốc tế, trong thời gian tới, các DN hoạt động kém hiệu quả sẽ dần bị loại bỏ. Để có thể trụ vững trên thị trường, các chủ đầu tư bắt buộc phải chứng minh năng lực thực sự, các nhà thầu xây dựng cũng cần liên tục cải thiện chất lượng, đẩy mạnh tính chuyên nghiệp trong các dự án, công trình./.

Bảo Anh

 
 
Tin mới
Ngỡ ngàng với ‘Giai điệu màu’ của họa sĩ Thế Hùng

(CLO) 75 bức tranh của Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng tại triển lãm “Giai điệu màu” là những tác phẩm được ông dành nhiều tâm huyết, được vẽ trong hai năm gần đây.

Điều tra dấu hiệu vi phạm

(CLO) Qua làm việc xác định, Trạm Khuyến nông TP Buôn Ma Thuột được Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đắk Lắk giao thực hiện nhưng đơn vị đã lập chứng từ không đúng để nghiệm thu, thanh quyết toán hợp đồng; không có người dân trong danh sách trên địa bàn, chữ ký không phải của người dân, hoặc người dân không có bò phối giống.

Vì sao giá nhà sơ cấp liên tục lập đỉnh, thứ cấp lại sụt giảm?

(CLO) Theo các chuyên gia, những khó khăn và thách thức đến từ lạm phát, sự bất ổn chính trị ở các quốc gia lớn trên thế giới, khan hiếm nguồn cung mới, vấn đề siết tín dụng bất động sản… đã hình thành nghịch lý trên.

Truy tố 74 bị can trong đại án nhập lậu gần

(CLO) Trong vòng chưa đầy một năm, các đối tượng đã vận chuyển 48 chuyến, tổng cộng gần 200 triệu lít xăng lậu, trị giá khoảng gần 2.900 tỉ đồng. Trong đó, đã tiêu thụ hơn 196 triệu lít, thu lợi hàng trăm tỷ đồng, riêng Hữu hưởng hơn 105 tỉ đồng.

Đề xuất dùng ngân sách bù giá xăng dầu cho ngư dân

(CLO) Bộ Công Thương đề xuất bố trí ngân sách để hỗ trợ giá xăng dầu cho ngư dân theo hướng hỗ trợ bằng tiền từ ngân sách nhà nước bù vào phần giá xăng dầu tăng.

Gia Lai:

(CLO) Nữ 9X Siu Blý (trú tại xã Ia Chía, huyện Ia Grai, Gia Lai) vừa được cơ quan chức năng giải cứu, đưa trở về quê nhà an toàn. Tương tự nhóm thanh niên làng Kloong, xã Ia O Siu Blý cũng sập bẫy "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia.

Mưa lớn, nhiều thí sinh và phụ huynh đội mưa đến điểm thi

(CLO) Chiều 7/7, mưa lớn trên diện rộng tại Thanh Hoá khiến nhiều thí sinh và phụ huynh vất vả trong công tác di chuyển tới điểm thi.

Hà Nội sẽ không xây 10 cao ốc 50 tầng tại 148 Giảng Võ

(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, không xây 10 toà nhà 50 tầng tại khu đất Giảng Võ (quận Ba Đình) mà điều chỉnh chức năng khu đất làm trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng…

Thông đồng trong đấu giá, nguyên Giám đốc một số Bệnh viện ở Hà Tĩnh bị khai trừ Đảng

(CLO) Nguyên Giám đốc một số Bệnh viện Đa khoa tuyến huyện (Hà Tĩnh) đã thông đồng trong đấu giá, mua sắm trang thiết bị y tế phải hầu tòa, khai trừ ra khỏi Đảng và bị xem xét kỷ luật.