Doanh số tụt lùi, loạt xe Hyundai giảm giá sâu
(CLO) Hyundai giảm giá bán lẻ đối với loạt mẫu xe chủ lực trong bối cảnh doanh số tụt lùi, trái ngược đà tăng trưởng mạnh của toàn thị trường.
Liên doanh ô tô Hàn Quốc cho biết, đợt giảm giá tháng 7/2025 được áp dụng cho các mẫu xe Tucson, Stargazer, Accent và Creta. Mức giảm giá được quy đổi tương đương với 50% mức thu lệ phí trước bạ hiện hành.
Như vậy, với các mức giá bán lẻ niêm yết của các mẫu xe kể trên, người tiêu dùng mua ô tô Hyundai thời điểm này sẽ được giảm giá từ khoảng 22 – 50 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Đáng chú ý là ngoài chương trình giảm giá của nhà sản xuất, hệ thống đại lý Hyundai hiện cũng đang giảm trực tiếp đối với từng giao dịch của khách hàng. Mức giảm giá do đại lý áp dụng thậm chí cao hơn mức giảm giá của nhà sản xuất.

Đơn cử một số đại lý Hyundai tại Hà Nội đang giảm giá bán lẻ đối với mẫu xe Creta 2025 khoảng 25 – 30 triệu đồng tùy từng phiên bản. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nhận thêm một số quà tặng khuyến mại.
Ngoài các mẫu xe nêu trên, hiện Hyundai còn đang áp dụng chính sách giảm giá mạnh tay đối với 2 mẫu xe gầm cao đắt nhất.
Cụ thể, người tiêu dùng mua các mẫu xe Hyundai Santa Fe và Palisade sẽ được giảm giá tương đương 100% mức thu lệ phí trước bạ. Với chính sách này, người tiêu dùng mua mẫu xe Hyundai Palisade có thể được giảm giá đến 160 triệu đồng, chưa kể mức giảm giá do các đại lý tự thực hiện. Đợt giảm giá với Santa Fe và Palisade sẽ kéo dài đến hết tháng 8/2025.
Đợt giảm giá được Hyundai Thành Công áp dụng nhằm nỗ lực lôi kéo người tiêu dùng trở lại với thương hiệu. Kết thúc nửa đầu năm nay, Hyundai là hãng xe hiếm hoi bị sụt giảm doanh số bán hàng ngay trong bối cảnh sức mua trên toàn thị trường tăng trưởng mạnh.
Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, lũy kế 6 tháng đầu năm nay, thị trường ô tô Việt Nam đã hấp thụ được tổng cộng 163.021 chiếc, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là số liệu thống kê doanh số bán hàng của các thành viên VAMA và xe nhập khẩu ngoài VAMA.
Với VinFast, hãng xe thuộc tập đoàn Vingroup bàn giao đến tay khách hàng trong nửa đầu năm nay đạt 67.569 chiếc, tăng trưởng đến 210%. Một hãng xe lớn khác là Hyundai Thành Công đạt 24.204 chiếc, giảm nhẹ 1%.
Cộng dồn 3 số liệu thống kê cho thấy, tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường Việt Nam 6 tháng đầu năm nay đạt 254.794 chiếc, tăng trưởng đến 40,7% so với cùng kỳ năm ngoái (đạt 181.065 chiếc).
Trong khi đó, tổng lượng xe Hyundai bán ra thị trường 6 tháng đầu năm chỉ đạt 24.204 chiếc, giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ sụt giảm doanh số là rất nhỏ song nếu đặt cạnh tỷ lệ tăng trưởng đến 40,7% của toàn thị trường thì rõ ràng, tiếng chuông báo động đang gióng lên không nhỏ đối với Hyundai.