Yamaha Janus 125 ra mắt thế hệ mới, giá từ 29 triệu đồng
(CLO) Mẫu xe tay ga Yamaha Janus 125 được nâng cấp và thiết kế lại theo phong cách tự do của Gen Z. Giá bán từ 29-33 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Theo dõi báo trên:
AI góp sức trong truyền hình như thế nào?
Vừa qua, khán giả Mỹ được trải nghiệm AI khi xem Thế vận hội Olympic Paris 2024 trên NBCUniversal và dịch vụ phát trực tuyến Peacock nhờ vào sự hợp tác mới giữa NBCUniversal, Google và Đội tuyển Mỹ.
Hình ảnh Google Map được tăng cường AI về các địa điểm tổ chức Olympic sẽ giúp người xem cảm nhận được Paris, trong khi người dẫn chương trình của NBC sẽ có thể trả lời các câu hỏi về cuộc thi bằng tìm kiếm AI của Google.
NBCUniversal cũng sẽ sử dụng AI để tạo ra các bản tóm tắt hàng ngày được cá nhân hóa về các sự kiện Olympic, được tường thuật bằng giọng nói tái tạo của bình luận viên thể thao Al Michaels.
Olympic Broadcasting Services, đơn vị sản xuất nội dung trung lập có thể được các công ty truyền thông trên toàn thế giới sử dụng, cũng đang áp dụng AI để hỗ trợ cắt nhanh một lượng lớn cảnh quay thành những điểm nhấn ngắn gọn.
Theo Scott Young - Phó Chủ tịch cấp cao tại Warner Bros. Discovery Sports Europe - đơn vị phát trực tuyến Thế vận hội trên khắp châu Âu cho biết: "Có lẽ chỉ cần một kỳ Thế vận hội mùa hè nữa là chúng ta sẽ thấy được tác động thực sự của AI".
Nhìn nhận về xu hướng này, nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) - Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng ngày nay, công nghệ AI ngày càng trở nên phổ biến và là cuộc cách mạng trên mọi lĩnh vực trong đó có báo chí, truyền thông. Đối với truyền hình, AI đã, đang và sẽ được ứng dụng rộng rãi trong việc tìm kiếm, lựa chọn chủ đề, thiết kế nội dung phù hợp với công chúng.
Đài Truyền hình Việt Nam trong những năm qua đã phát triển nhiều giải pháp công nghệ nhằm thu hút khán giả đến với nội dung của mình, đặc biệt trong bối cảnh nền tảng kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ và tạo ra sự kết nối, tương tác thời gian thực, khác biệt hoàn toàn với phương thức phát sóng cũ.
Nhiều chương trình truyền hình đã tận dụng hình thức bình chọn, chấm điểm trực tuyến trên ứng dụng VTVGo để làm cơ sở lựa chọn đội thi, thí sinh như: SV2020, Giải thưởng VTV, Tiểu trạng nguyên...
"Những kết quả bình chọn, chấm điểm trực tuyến này góp phần nâng cao "sức mạnh” của khán giả qua các chương trình, giúp người dùng kết nối nhiều hơn với nền tảng trực tuyến VTVGo cũng như với các kênh của VTV", nhà báo Tạ Bích Loan cho hay.
Để mở rộng lựa chọn tương tác với khán giả, theo nhà báo Tạ Bích Loan, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đang nghiên cứu, thử nghiệm một số công nghệ mới như Gamification ứng dụng công nghệ Blockchain, xây dựng các kịch bản tương tác với nội dung như Quiz Game, BlackBox… nhằm khuyến khích người xem dành nhiều thời gian hơn cho VTVGo và VTVNews.
Tính tương tác còn được thể hiện ở tùy chọn chia sẻ nội dung với bạn bè, người quen qua mạng xã hội. Các nội dung của VTV trên VTVGo/VTVNews đều có nút Chia sẻ để người xem dễ dàng chia sẻ lên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, Zalo... và lan tỏa nội dung của VTV đến đông đảo khán giả hơn.
"Việc thu thập hành vi người dùng trên các nền tảng của VTV như VTVGo/VTVNews cũng được ưu tiên", bà Loan chia sẻ và cho biết, mọi hành vi nghe, xem, làm theo của khán giả đều được lưu lại trên hệ thống Big Data của đài, từ đó đưa ra những phân tích về thói quen, thiết bị, thông tin khu vực, giới tính, độ tuổi của khán giả.
Dựa trên những dữ liệu này, người dùng sẽ được hệ thống tự động gợi ý những nội dung phù hợp như: nội dung dựa trên thói quen và sở thích, nội dung được nhiều người cùng độ tuổi, giới tính theo dõi.
Đây cũng là một điểm quan trọng trong việc cá nhân hóa nội dung cho người dùng. Mỗi người dùng tùy theo sở thích, thói quen sẽ có những gợi ý nội dung riêng khi trải nghiệm các nền tảng.
Ba cách thức để truyền hình có được sự gắn kết chặt chẽ hơn với khán giả
Tương tác là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thu hút và lan toả của một video. Theo nhà báo Tạ Bích Loan, trên truyền hình có thể gợi lên cuộc đối thoại trong tâm trí khán giả bằng các câu hỏi, câu trích dẫn, văn bản...tuy nhiên, đó vẫn là tín hiệu một chiều và thiếu tính đối thoại do công nghệ truyền dẫn là tuyến tính. Dù là chương trình truyền hình trực tiếp nhưng khán giả cũng khó có thể gửi ý kiến, bày tỏ trên truyền hình.
"Cần có kết nối từ điện thoại di động của khán giả đến phần mềm Trung tâm điều khiển MCR để thực hiện được điều này, song, hiện nay công nghệ truyền dẫn truyền hình chưa đáp ứng được yêu cầu này", bà Loan nói.
Trong khi đó, dưới các video trên mạng xã hội, người dùng có thể nhấn nút để bày tỏ thái độ, gửi ý kiến sẽ hiển thị ngay trong phần bình luận của video. Khả năng chia sẻ ý kiến và nhận xét nhanh hơn cũng là điều mà nhu cầu chia sẻ và ảnh hưởng của người dùng được đáp ứng rất dễ dàng.
Bất cứ khi nào thấy một video mà họ thấy thú vị hoặc thấy hữu ích, họ có thể gửi video đó cho một hoặc nhiều người một cách dễ dàng và nhanh chóng, giúp thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm sự ủng hộ hoặc bày tỏ quan điểm của công chúng.
Về khả năng xem lại và tua chậm, Trưởng Ban VTV3 nhận định, công nghệ truyền hình tạo điểm hẹn để khán giả xem trực tiếp khi phát sóng trên thiết bị ghi hình, tạo hiệu ứng hiện diện (người xem có cảm giác như đang ở sự kiện), hiệu ứng tức thì (người xem có cảm giác như đang nghe và thấy những gì đang diễn ra tại sự kiện - thời điểm phát sóng và có phản ứng về mặt cảm xúc và tinh thần khi tiếp nhận thông tin).
Còn đối với video trên mạng xã hội có thể được phát lại và xem theo ý thích. Người xem vẫn có được cảm xúc như đang hiện diện và có thể lặp lại chúng khi xem lại video. Điều này giúp thông tin từ video được tiếp thu đầy đủ và triệt để hơn.
Đối với thuật toán đề xuất trên các nền tảng mạng xã hội giúp các video được gợi ý, đề xuất liên tục. Ví dụ ở mục Video to Watch được phân tích và tổng hợp bằng công nghệ AI dựa trên nhu cầu của người xem, thỏa mãn nhu cầu xem liên tục các chủ đề mà một người quan tâm.
Ở truyền hình, nhà báo Tạ Bích Loan cho biết, nhu cầu xem được nghiên cứu từ đó, khung phát sóng được thiết kế có tính đến khả năng sản xuất, thời lượng phát sóng…Tuy nhiên, đôi khi công nghệ AI hiểu sai nhu cầu của người xem dù đã nghiên cứu và điều chỉnh nội dung phù hợp với từng người dùng.
"Và truyền hình, với tư cách là phương tiện thông tin đại chúng, đã đáp ứng được một phần nhu cầu bằng việc tính toán, sắp xếp khung phát sóng, phục vụ số đông. Thang đo nhu cầu hài lòng là con số về lượng người xem truyền hình, một con số quan trọng được phân tích thường xuyên làm cơ sở để tiếp cận và làm hài lòng khán giả tốt hơn", nhà báo Tạ Bích Loan nhận định.
Theo Trưởng Ban VTV3, nếu chúng ta không thể phủ nhận ảnh hưởng của truyền thông, trong đó có truyền hình, đến nhận thức, cảm xúc và hành vi của con người thì điều quan trọng là phải tìm ra nhu cầu xem nào sẽ phù hợp với nhu cầu chung của xã hội. Nhu cầu giao tiếp, tương tác, bày tỏ ý kiến, quan điểm riêng của mình là hoàn toàn hợp lý và đòi hỏi phải đầu tư công nghệ mới ngày càng nhiều để mang lại sự hài lòng cho người dân.
Hoà Giang
(CLO) Mẫu xe tay ga Yamaha Janus 125 được nâng cấp và thiết kế lại theo phong cách tự do của Gen Z. Giá bán từ 29-33 triệu đồng tùy từng phiên bản.
(CLO) Nga, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ phản ứng trước các cuộc tấn công của Israel vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Lebanon (UNIFIL).
(CLO) Theo Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, tới đây sẽ đưa các nội dung chưa được đánh giá tác động kỹ lưỡng hoặc các vấn đề chưa đạt được sự đồng thuận cao ra khỏi dự thảo Luật Nhà giáo.
(CLO) Huawei ghi dấu ấn lịch sử khi vượt Apple với 24 triệu smartphone trong tháng 8, mở ra cuộc chiến công nghệ mới.
(CLO) Giải Nobel Hòa bình 2024 đã được trao cho Nihon Hidankyo, một tổ chức của Nhật Bản gồm những người sống sót sau vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki, vì hoạt động phản đối vũ khí hạt nhân.
(CLO) Ngày 11/10, Trung tâm Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ ra viện cho 4 bệnh nhân đã được ghép giác mạc thành công từ người chết não hiến tặng.
(CLO) Ngày 11/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã có tờ trình gửi Cục Đường bộ Việt Nam về phê duyệt phương án tổ chức giao thông để đưa vào khai thác tạm hai đoạn tuyến thuộc cao tốc Bến Lức - Long Thành trong tháng 11/2024.
(CLO) Thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội duy trì nguồn cầu ổn định nhờ vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) dồi dào và sự mở rộng của các khu công nghiệp. Nhu cầu căn hộ dịch vụ từ các tỉnh lân cận Hà Nội gia tăng nhưng nguồn cung tại những khu vực này còn hạn chế. Do đó chuyên gia nước ngoài lựa chọn nhà ở tập trung chủ yếu ở Hà Nội.
(CLO) Quảng trường Ngọ Môn (Đại nội Huế), sẽ là địa điểm diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp, nhằm tiếp sức cho 4 nhà leo núi tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.
(CLO) Thấy giếng khoan phun nước và khí ròng rã suốt 2 tháng trời, ông Đàm Xuân Hòa (xã Ia Kly, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã tự lắp đặt ống sắt và van khóa, ngăn chặn dòng nước.
(CLO) Bản tin Nóng 18h: Bộ GD-ĐT nêu lý do đề xuất miễn học phí cho con giáo viên kể cả khi lương không thấp; 96.000 người lao động mới có 4 cán bộ công đoàn chăm lo; TP HCM đặt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 0,5% vào năm 2025…
(CLO) Sáng nay (11/10), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh Đồng Tháp - An Giang – Cần Thơ năm 2024. Đã có khoảng 200.000 con cá giống các loại được thả xuống sông Tiền.
(CLO) Dù báo lãi lớn trong 6 tháng đầu năm 2024, dòng tiền kinh doanh của Phát triển Khu Công nghiệp Tín Nghĩa (TIP) vẫn âm 33 tỷ đồng, lãnh đạo công ty vừa từ nhiệm sau 23 năm gắn bó.
(CLO) Ngày 11/10, phát biểu chỉ đạo tại phiên họp chuyên đề tháng 10, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục phối hợp với các cơ quan hoàn thiện chi tiết nội dung chính sách hỗ trợ để trình HĐND xem xét, thông qua và triển khai trong thời gian sớm nhất tạo nguồn lực cho người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.
(CLO) CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (Mã: IPA) vừa thực hiện việc mua lại trái phiếu đáo hạn tháng 12/2024. Chi phí tài chính trong Quý 2/2024 đội lên gấp 4 lần so với cùng kỳ.
(CLO) Ngày 11/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
(CLO) Ngày 11/10, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Truyền thông chính sách về đa văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.
(CLO) Ngày 10/10, tại Nhà hát Quân đội (quận Cầu Giấy, Hà Nội) Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
(CLO) Ngày 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí năm 2024. Dự hội nghị tập huấn có hơn 150 đại biểu, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
(CLO) Ngày 10/10, Đoàn công tác của Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang đã tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn” đến thăm khu di tích lịch sử Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ (Thái Nguyên).
(CLO) Chiều 10/10, tại Tòa soạn 71 Hàng Trống, Báo Nhân Dân tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với các nhân chứng lịch sử tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp và công tác tiếp quản Thủ đô ngày 10/10/1954.
(CLO) Ngày 10/10, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương Bình & Xã Hội) đã phối hợp với Tổ chức Chiến dịch vì Trẻ em không thuốc lá (đơn vị Vận động Chính sách y tế toàn cầu) Hoa Kỳ (CTFK/GHAI) để tổ chức buổi Tập huấn nâng cao nghiệp vụ báo chí và truyền thông về phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam cho nhiều phóng viên, báo chí đến từ các báo, đài và tạp chí khác nhau.
(CLO) Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, ngày 10/10/2024, Báo Đắk Nông đã đưa vào vận hành giao diện báo điện tử mới. Đây là phiên bản nâng cấp từ giao diện ra mắt ngày 23/3/2023.
(NB&CL) Lũ quét xảy ra Lào Cai, Hà Giang, vụ tai nạn giao thông tại TP. Hồ Chí Minh, cháy lớn ở Hà Nội,… được đăng tải trên mạng xã hội ngay sau khi sự việc vừa xảy ra hoặc đang xảy ra, đạt số lượng người xem, chia sẻ kỷ lục. Sức hút của sự kiện, việc quan tâm của công chúng khiến các cơ quan báo chí ngay lập tức phải vào cuộc. Vấn đề đặt ra là, báo chí đã tận dụng thông tin từ mạng xã hội như thế nào cho phù hợp để không đánh mất mình?
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm tròn 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10-2024), Báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) đã ra mắt sản phẩm đặc biệt 3D tương tác (Interactive 3D) về sự kiện lịch sử trọng đại này, tại địa chỉ vietnamplus.vn/70namhanoi.
(CLO) Ngày 9/10, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định của Đài về công tác cán bộ. Theo đó, nhà báo Nguyễn Trọng Ninh được bổ nhiệm làm Phó Tổng biên tập Thời báo VTV.