Đóng cửa đường lăn làm chỗ đỗ máy bay qua đêm tại Cảng hàng không Nội Bài

Chủ nhật, 27/06/2021 15:23 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cảng hàng không Nội Bài vừa đưa ra đề xuất vói Cục Hàng không Việt Nam cho phép đóng cửa đường lăn S1 và bổ sung thêm các vị trí đỗ trên vệt lăn E1, E2 sân đỗ ô 15 nhằm đáp ứng nhu cầu đỗ tàu bay qua đêm của các hãng hàng không.

Máy bay nằm chờ la liệt tại Cảng hàng không Nội Bài do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Máy bay nằm chờ la liệt tại Cảng hàng không Nội Bài do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hiện các hãng hàng không Việt Nam đã ngừng khai thác hầu hết các chuyến bay thương mại quốc tế còn các chuyến bay nội địa khai thác với số lượng hạn chế.

Thống kê sản lượng vận chuyển hàng không tại Cảng hàng không Nội Bài duy trì ở mức thấp với trung bình khoảng 150 lượt chuyến bay/ngày và 6.000 - 7.000 lượt khách/ngày bao gồm cả quốc tế và nội địa.

Số lượng tàu bay đỗ lại qua đêm, nhất là các tàu bay thân lớn tại Cảng hàng không Nội Bài của các hãng hàng không nội địa duy trì ở mức cao trung bình khoảng 85 tàu/đêm. Tuy nhiên tổng thể năng lực khai thác đỗ qua đêm đồng thời tại sân đỗ của cảng là 84 vị trí.

Trong thời điểm hiện nay, hoạt động khai thác các chuyến bay hàng hóa đang thể hiện sự hiệu quả và thường xuyên tăng chuyến.

Các hãng hàng không nội địa và các hãng hàng không quốc tế sử dụng thêm tàu bay chở khách để khai thác hàng hóa. Khi di chuyển tàu bay về nằm tại sân đỗ cảng sẽ dẫn tới việc thiếu vị trí đỗ khai thác trong khung giờ tàu bay đỗ qua đêm.

Vì vậy, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đề xuất cục Hàng không Việt Nam xin đóng cửa đường lăn S1 và bổ sung thêm các vị trí đỗ trên vệt lăn E1, E2 sân đỗ ô 15 tại sân bay Nội Bài nhằm đáp ứng đủ số lượng tàu bay đỗ qua đêm và khai thác trong giai đoạn hiện tại.

Trước đó, cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan giải quyết nhu cầu đỗ tàu bay qua đêm của các hãng hàng không trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động khai thác tàu bay giảm, tỷ lệ tàu bay đỗ qua đêm tiếp tục tăng.

Yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cảng hàng không trực thuộc khẩn trương làm việc với các hãng hàng không trong nước để xác định nhu cầu bố trí vị trí đỗ tàu bay qua đêm.

Xây dựng phương án phân bổ, bố trí vị trí đỗ tàu bay qua đêm của các hãng hàng không tại nhiều cảng hàng không khác nhau trong mạng cảng hàng không để đáp ứng nhu cầu vị trí đỗ trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài.

P.V

Tin khác

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông
Xây dựng đường gom nhằm xoá bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

Xây dựng đường gom nhằm xoá bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.

Giao thông
Hà Nội: Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm không đóng tiền phạt

Hà Nội: Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm không đóng tiền phạt

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Giao thông