(CLO) Theo tin từ UBND Thành phố Hà Nội, lãnh đạo Thành phố này vừa giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thực hiện các giải pháp bảo đảm thông suốt hoạt động vận tải đường thủy nội địa trong thời gian phòng chống dịch bệnh COVID-19.
(CLO) Thủ tướng yêu cầu, phải huy động mọi nguồn lực Nhà nước (bao gồm nguồn nhân lực, cơ chế chính sách, định hướng phát triển được cụ thể hóa tại các quy hoạch...), đồng thời phải huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện quy hoạch.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khuyến khích chủ phương tiện, đơn vị vận tải thực hiện ủy quyền cho người đại diện làm thủ tục phương tiện vào, rời cảng bến thủy nội địa để hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa. Toàn bộ hệ thống đường thủy nội địa được coi là hệ thống “luồng xanh” cho các phương tiện thủy nội địa tham gia vận tải hàng hóa.
(CLO) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cuối ngày 24/7, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát biên giới, các tuyến đường biển, đường thủy nội địa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam yêu cầu khi phương tiện thủy cập cảng, bến thủy chỉ cử một người lên bờ làm thủ tục cảng vụ và phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
(CLO) Thông tin từ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, tổng nhu cầu vốn để phát triển kết cấu hạ tầng đường thủy trong 10 năm tới (giai đoạn 2021-2030) vào khoảng 157.533 tỷ đồng.
(CLO) Trong thời gian từ ngày 20/4-20/5, các phương tiện thủy sẽ hạn chế lưu thông để đảm bảo an toàn, phục vụ việc phá dỡ, thanh thải trụ cầu Đuống cũ.
(CLO) Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông đường thủy nội địa và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.
(CLO) Chủ đầu tư xây dựng, bảo trì, cải tạo, nâng cấp kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa phải tổ chức lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đưa biện pháp xử lý chất thải, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường trong báo cáo đánh giá tác động môi trường.
(CLO) Ngoài những kết quả đạt được trong thời gian qua, đường thủy nội địa Việt Nam được đánh giá còn nhiều tiềm năng phát triển và cần có sự đột phá để góp phần giảm chi phí vận tải, hạ giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh của hàng hóa.
(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang dự thảo Nghị định quy định Danh mục hàng hóa nguy hiểm, vận chuyển hàng hóa nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và trên đường thủy nội địa
(CLO) Thời gian qua, lợi dụng cơ chế thông thoáng về chính sách hàng quá cảnh, kho ngoại quan, hàng hóa qua cửa khẩu biên giới Việt Nam – Campuchia tiềm ẩn nguy cơ cao hàng lậu. Cục Hải quan TPHCM kiến nghị nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, ngăn chặn hàng hóa quá cảnh tại cửa khẩu biên giới này.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Quyết định số 937/QĐ-BGTVT về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới".
(CLO) Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao Bộ Giao thông vận tải tổ chức nghiên cứu, hoàn thiện nội dung của Đề án “Các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới”; trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.