Điều chỉnh kích thước chữ

Đường Vành đai 3 có đèn nhưng không bật: Người dân sợ hãi "dò đường" trong bóng tối

(CLO) Tuyến đường Phạm Văn Đồng và Vành đai 3 trên cao kéo dài qua hai quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua không có đèn đường, điều này khiến cho nhiều người dân khi di chuyển qua đây đều rất lo ngại về những nguy hiểm rình rập.

Audio

Với tổng mức đầu tư lên tới hơn 3.100 tỷ đồng, đường Vành đai 3 - Phạm Văn Đồng được đánh giá là một trong những tuyến giao thông đẹp và hiện đại bậc nhất Hà Nội. Thế nhưng, kể từ khi hoạt động, cho tới nay, sau hơn 2 năm, tuyến giao thông “nghìn tỷ” này vẫn bao trùm bởi bóng tối.

duong vanh dai 3 co den nhung khong bat nguoi dan so hai do duong trong bong toi hinh 1

Người lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng dừng đèn đỏ trong bóng tối, điều này gây ra rất nhiều nguy hiểm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, ở hai bên đường đã có hàng loạt cột đèn được dựng lên. Dù vậy, nhiều người dân cho biết, họ không hiểu lý do gì hệ thống đèn đường tại đây không được thắp sáng. Điều này đã khiến rất nhiều người lo lắng về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông. 

Được biết cung đường này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông, tình trạng chạy xe ngược chiều cũng diễn ra. Đáng nói, trên tuyến đường này, công viên Hòa Bình cắm biển “Khu vực thường xuyên xảy ra tệ nạn xã hội”, thế nhưng tuyến đường này không được “thắp sáng”.

Anh Lưu Văn Tâm (Thanh Hóa) hiện đang làm việc ở Hà Nội chia sẻ: “Cứ tới ngày lễ hoặc Tết là bật lên mấy ngày. Nói thật đường to, phương tiện đi lại nhiều mà không có đèn đường rất dễ có nhiều vụ tai nạn, tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn trên đoạn đường này”.

Chị Nguyễn Thị Thơm (quê Vĩnh Phúc) bày tỏ sự lo ngại của mình: “Hôm nào đi làm về cũng sợ, chỉ sợ ông nào loạng choạng, đã thế nhiều ông vít ga, đánh võng trong đêm tối. Đường thì đông, xe to mà tối đen như đường ở quê”.

duong vanh dai 3 co den nhung khong bat nguoi dan so hai do duong trong bong toi hinh 2

Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng phải bật đèn pha để lưu thông trước tình trạng không có đèn đường.

Chạy dọc theo tuyến đường Phạm Văn Đồng, đường Vành đai 3 trên cao (Mai Dịch – cầu Thăng Long) được thông xe vào ngày 11/10/2020 cũng chung tình trạng nói trên. Hệ thống đèn đường không được bật nên vào buổi tối cả tuyến đường “chìm vào bóng đêm”.

Tuyến đường vành đai 3 trên cao với tốc độ tối đa cho phép lưu thông lên đến 100km/h. Nếu như có xe gặp sự cố trên đường do bị hạn chế tầm nhìn thì các xe khác rất khó để né tránh kịp thời. 

Chị Minh Khánh (Hà Nội) cho biết: “Đường thì lộn xộn, đèn không có, mỗi lần đi làm về muộn là nản luôn. Mình đi ô tô mà cũng không dám đi nhanh, 30-40km/h đường trên cao mà vẫn sợ hãi. Chưa kể rằng những tệ nạn xã hội ở cả đoạn đường dài thế xử lý thế nào”.

Anh Phạm Quang Trung (Hà Nội) cho biết: “Đường này lúc nhá nhem tối rất nhiều người sang đường mà không đi qua cầu thang riêng cho người đi bộ, điều này là cực kỳ nguy hiểm vì đèn đường không bật. Nhiều người mặc đồ đen qua đường thật sự đang quá liều lĩnh với mạng sống của mình vì đường to, xe đạp, ô tô, xe máy phóng rất nhanh”.

duong vanh dai 3 co den nhung khong bat nguoi dan so hai do duong trong bong toi hinh 3

Nhiều người đứng bắt xe buýt không thể thấy được tuyến xe mình đang chờ vì đường quá tối.

 Khi không có đèn đường hỗ trợ chiếu sáng, chỉ với ánh sáng của đèn xe, người điều khiển các phương tiện giao thông sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Do tầm nhìn bị hạn chế nên những người lưu thông trên đoạn đường Phạm Văn Đồng và Vành đai 3 trên cao không thể quan sát được rõ và chính xác các chướng ngại ở phía trước như: phương tiện lưu thông, người đi qua đường, xe đi ngược chiều…

Trước tình trạng luôn phải “căng mắt” mò mẫm khi lưu thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng và vành đai 3 trên cao vào buổi tối, rất nhiều người dân mong muốn hệ thống đèn đường ở đây sẽ được thắp sáng để giảm bớt những nguy hiểm rình rập khi tham gia giao thông.

Lê Trang

Bình Luận
 
 
Tin mới
Thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý: Cần bổ sung các quy định sát với thực tế

(CLO) Thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý nhằm phát hiện ra người có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực, khắc phục được những vấn đề tiêu cực trong việc bổ nhiệm cán bộ. Tuy nhiên, cần có thêm các quy định cụ thể, sát với thực tế hơn.

Na rừng hút khách thị trường dược liệu với giá đắt gấp 3 - 4 lần na thường

(CLO) Mặc dù có giá đắt hơn rất nhiều lần so với các loại na thông thường, tuy nhiên, loại na rừng có kích thước “khổng lồ” vẫn thu hút được nhiều khách hàng thị trường dược liệu vì những công dụng đối với sức khỏe.

Nhận định trận Liverpool vs Brighton, 21h ngày 1/10

(CLO) Nhận định trận Liverpool vs Brighton, 21h ngày 1/10 vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23, dự đoán tỷ số Liverpool vs Brighton cùng các chuyên gia phân tích.

Honda CB1000R 2023 ra mắt: Nâng cấp nhẹ, thêm màu sơn mới

(CLO) Honda vừa trình làng CB1000R 2023 phiên bản dành cho các thị trường quốc tế với những đổi mới về kiểu dáng và thêm tùy chọn màu sơn mới.

Điều gì giúp GDP quý III/2022 của Việt Nam tăng cao

(CLO) Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong quý III/2022, GDP Việt Nam có mức tăng trưởng rất mạnh, lên tới 13,67% so với cùng kỳ năm trước.

Nga sắp sáp nhập các khu vực của Ukraine, LHQ lo sợ xung đột leo thang

(CLO) Tổng thống Vladimir Putin sẽ bắt đầu tiến hành thủ tục sáp nhập 4 khu vực của Ukraine vào Nga từ hôm nay (thứ Sáu, 30/9), một động thái mà Liên Hợp Quốc lo ngại sẽ gây nguy hiểm cho triển vọng hòa bình, trong khi Ukraine cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Nguyễn Thùy Linh vào tứ kết giải cầu lông Vietnam Open

(CLO) Trước tay vợt yếu hơn NG Tin Yan, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng tại vòng 2 giải Việt Nam Open.

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max gặp sự cố khi sạc pin

(CLO) Các bình luận về một sự cố liên quan đến iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bắt đầu xuất hiện trên mạng liên quan đến việc chúng bị khởi động lại khi đang sạc.

Bộ Tài chính đã có kịch bản giảm thêm thuế, nếu giá xăng dầu tăng phi mã trở lại

(CLO) Trong các trường hợp cần thiết, không chỉ thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, Bộ Tài chính có thể đề xuất giảm thuế nhập khẩu ưu đãi, thuế VAT, thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm giữ giá các mặt hàng chiến lược này không tăng quá cao.