(CLO) Thống kê của Cục Hàng không trong thời gian từ ngày 3 - 9/8, đã có gần 1.000 chuyến bay do các hãng hàng không Việt Nam thực hiện bị chậm, hủy chuyến.
Cụ thể, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 6.982 chuyến bay với 6.032 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 86,4%, giảm 3,7 điểm so với tuần trước đó.
Đáng chú ý có tới 950 chuyến bị chậm giờ chiếm tỷ lệ 13,6% và 19 chuyến bay bị hủy, chiếm tỷ lệ 0,27%. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ của tuần này tăng so với tuần trước.
Trong thời gian từ ngày 3 - 9/8, hãng hàng không Vietnam Airlines thực hiện 2.582 chuyến bay với 2.032 chuyến đúng giờ tương ứng với mức giảm 6,6 điểm so với tuần trước. Hãng hàng không cũng đã có 550 chuyến bị chậm giờ và 12 chuyến bay bị hủy.
Cũng trong thời gian này, Vietjet Air thực hiện 2.576 chuyến bay với 2.056 chuyến đúng giờ. Đặc biệt có tới 620 chuyến bị chậm giờ và 9 chuyến bay bị hủy.
Bamboo Airways thực hiện 1.036 chuyến bay với 953 chuyến đúng giờ, 83 chuyến bị chậm giờ và không có chuyến bay bị hủy, giữ nguyên điểm.
Pacific Airlines thực hiện 483 chuyến bay với 441 chuyến đúng giờ, 42 chuyến bị chậm giờ và không có chuyến bay bị hủy, giữ nguyên điểm.
Vietravel Airlines thực hiện 134 chuyến bay với 119 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 88,8% và 15 chuyến bị chậm giờ, không có chuyến bay bị hủy.
Số liệu thống kê chuyến bay bị chậm chuyến trong tháng 7 là 6.053 chuyến, chiếm 18,2 % trong tổng số 33.238 chuyến bay.
Vietnam Airlines có tỷ lệ số chuyến bay cất cánh chậm giờ cao nhất với 2.748 chuyến, chiếm 23,7% tổng số chuyến bay của hãng này trong tháng 7.
Tiếp đó là Vietjet Air có 2.528 chuyến chậm giờ, chiếm 19%. Vasco có 117 chuyến chậm, chiếm 15,2%. Pacific Airlines có 206 chuyến chậm, chiếm 9,9%. Bamboo Airways có 408 chuyến chậm, chiếm 8,3% và Vietravel Airlines có 46 chuyến chậm, chiếm 8,1%.
Mặc dù Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đã có nhiều chỉ đạo để chấn chính tình trạng chậm, hủy chuyến bay tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.