Nằm trong định hướng cắt giảm lượng khí thải ô nhiễm, các nhà sản xuất ôtô đang lên kế hoạch phát triển những dòng xe sử dụng năng lượng sạch và trung hòa carbon (carbon neutral).
Sau khi công bố logo mới với thông điệp tập trung vào xe điện (EV) và các phương tiện thông minh, General Motors (GM) vừa công bố kế hoạch “xanh hóa” các sản phẩm của mình.
Cụ thể, GM dự kiến các mẫu xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ của mình sẽ không phát thải ô nhiễm kể từ năm 2035. Để làm được điều này, GM cho biết xe điện sẽ chiếm 40% dải sản phẩm tại Mỹ vào năm 2025. Tính trên toàn cầu, sẽ có 30 dòng xe điện của GM được bán ra trong vòng 5 năm tới.
Song song đó, GM đang hợp tác với EVgo để xây dựng hơn 2.700 trạm sạc nhanh sử dụng hoàn toàn năng lượng tái tạo. Đồng thời, các văn phòng, cơ sở nghiên cứu và sản xuất của GM cũng sẽ được vận hành bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030 tại Mỹ và năm 2035 trên toàn cầu.
Đại diện tập đoàn ôtô Mỹ cho biết đây là các bước quan trọng trong lộ trình trung hòa carbon của GM vào năm 2040. Tuy vậy, việc GM chỉ nhắc đến ôtô và xe thương mại hạng nhẹ trong thông cáo để ngỏ khả năng các dòng bán tải cỡ lớn có thể vẫn được trang bị động cơ đốt trong sau năm 2035.
Cùng với GM, Nissan cũng vừa chia sẻ kế hoạch cắt giảm ô nhiễm của mình, bao gồm 2 mốc thời gian chính. Đầu tiên, hãng ôtô Nhật Bản sẽ điện hóa tất cả model mới ra mắt trong thập niên 2030. Tiếp theo, Nissan muốn đạt ngưỡng trung hòa carbon trong mọi hoạt động nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh vào năm 2050.
Tuy nhiên, lộ trình "điện hóa" của Nissan thực tế chỉ được tiến hành đối với các thị trường chính, bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó, kế hoạch này chỉ áp dụng với những mẫu xe hoàn toàn mới.
CEO Nissan, Makoto Uchida, nói rằng mảng xe điện sẽ tiếp tục được mở rộng trên thị trường toàn cầu và điều này sẽ đóng vai trò quan trọng vào kế hoạch trung hòa carbon của hãng xe Nhật Bản.
Hiện tại, Nissan đang là một trong số những hãng ôtô dẫn đầu về doanh số xe điện trên toàn cầu. Tính từ năm 2010, mẫu xe điện Nissan Leaf đã bán được hơn 500.000 chiếc.
(CLO) Honda Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt CB500 Hornet 2024, một mẫu streetfighter với hàng loạt công nghệ hiện đại, đi kèm mức giá tại thị trường Anh là 6199 bảng (khoảng 195 triệu đồng).
(CLO) Mazda, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, đã lộ diện chiếc SUV mới nhất của mình tại thị trường Châu Âu, với tên gọi là CX-80. Xe được tùy chọn hai loại đông cơ gồm động cơ dầu mild-hybrid và động cơ xăng plug-in hybrid.
(CLO) Tháng đầu tiên ra mắt, Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đây là thành công đáng kể đối với một mẫu xe mới, mà không nhiều mẫu xe có thể làm được.
(CLO) Nước làm mát là loại dung dịch không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe ô tô, nó có tác dụng làm mát, duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ, giúp xe hoạt động êm ái.