Hà Nội: Cần cơ chế đặc thù cho các khoản thu giáo dục
(CLO) Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho rằng, Hà Nội là Thủ đô của cả nước nên thành phố rất cần có những chính sách ưu việt hơn về GD-ĐT so với các tỉnh, thành khác.
Theo dõi báo trên:
(CLO) Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho rằng, Hà Nội là Thủ đô của cả nước nên thành phố rất cần có những chính sách ưu việt hơn về GD-ĐT so với các tỉnh, thành khác.
(CLO) Trong thời gian gần đây, bên cạnh các hoạt động giáo dục tích cực, nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã đẩy mạnh việc đưa các trò chơi dân gian vào môi trường học đường để học sinh trải nghiệm vừa học, vừa chơi một cách an toàn, lành mạnh, góp phần xây dựng trường học thân thiện.
(CLO) Sở GTVT Hà Nội bắt đầu thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông, TP Hà Nội) cấm toàn bộ ô tô đỗ trên đường 19/5, đoạn từ nút giao phố Dương Lâm đến nút giao phố Nguyễn Khuyến.
(CLO) Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đề nghị nghiên cứu đưa môn "Hà Nội học" vào giảng dạy tại các trường ở Thủ đô, đồng thời hoàn thiện tiêu chí xây dựng "trường học hạnh phúc" trên địa bàn.
(CLO) Hiện nay, nhiều trường đã công bố đề án tuyển sinh đại học chính quy, trong đó một số trường đại học xét tuyển học bạ và đưa thêm nhiều tiêu chí phụ. Điều này gây ra nhiều bất cập trong việc tuyển sinh.
(NB&CL) Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể 6 tiêu chuẩn mới liên quan đến hoạt động của các cơ sở giáo dục đại học được đánh giá rất cao, tuy nhiên việc không có chế tài kèm theo khiến nhiều ý kiến lo ngại rằng các trường sẽ “nhờn luật”, thực hiện chiếu lệ.
(CLO) Kể từ học kỳ 2 năm học 2023-2024, TP.HCM sẽ triển khai đại trà lớp học số để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên.
(NB&CL) Một lần nữa, những câu chuyện liên quan tới giáo dục lại làm hao tổn giấy mực của báo chí và khiến dư luận dậy sóng, tranh cãi. Đề xuất “nhà giáo phải có giấy chứng nhận nghề nghiệp” của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang thổi bùng lên những tranh cãi trái chiều.
(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm nay là 5.819 thí sinh, tăng 1.230 em so với năm ngoái.
(NB&CL) Đó là slogan đã, đang vang lên tại Trường THPT Kim Liên, Hà Nội. Câu chuyện xây dựng trường học hạnh phúc của Trường THPT Kim Liên là câu chuyện truyền cảm hứng mang nét đặc biệt khác.
(NB&CL) Hành trình định nghĩa nên trường học hạnh phúc của thầy và trò Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy, Hà Nội) thực sự là hành trình không hề dễ dàng, có lúc đã đi vào bế tắc nhưng việc dám từ bỏ cách làm giáo dục cũ kỹ, tự tìm cho mình con đường riêng, lối đi riêng của thầy trò Nguyễn Bỉnh Khiêm đến nay đã vượt qua mọi sự mong đợi.
(NB&CL) 10 năm, thời gian không quá dài nhưng nhìn lại chặng đường đã qua có thể khẳng định, Nghị quyết 29 đã chấn hưng mạnh mẽ giáo dục đại học, nâng tầm năng lực đào tạo và giúp giáo dục đại học tại Việt Nam hội nhập với quốc tế một cách sâu rộng.
(NB&CL) Từ chỗ học tập nặng về truyền thụ kiến thức, nhà trường chú trọng quá nhiều về thành tích nhưng khi Nghị quyết 29 ra đời, giáo dục đã thay đổi, chú trọng về dạy người, đặc biệt chương trình giáo dục phổ thông mới đã được thổi một “luồng gió mới” đầy tích cực.
(NB&CL) Sự việc nhiều giáo viên bị học sinh và phụ huynh bạo hành xảy ra ngày một nhiều cho thấy đạo đức và truyền thống “tôn sư trọng đạo” đang đi xuống. Để chấn hưng không thể phó mặc một mình cho ngành giáo dục và thầy cô.
(CLO) Sự thay đổi đột ngột thói quen sinh hoạt và môi trường học tập là một trong những khó khăn chính của trẻ khi bước vào giai đoạn chuyển cấp.
(NB&CL) Nhiều thầy cô lương chưa đủ sống nhưng luôn cố gắng vượt lên khó khăn bám lớp, bám trường để mong một ngày học sinh mình bớt khổ, cuộc sống của chính mình cũng tốt đẹp hơn.
(CLO) Bộ GD-ĐT mới ban hành văn bản hướng dẫn dạy môn tích hợp sau khi có nhiều ý kiến xung quanh dạy học môn này trong Chương trình giáo dục phổ thông mới.
(CLO) Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là mô hình lý tưởng, phù hợp với mục tiêu, yêu cầu đổi mới giáo dục. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đến nay sau 3 năm triển khai đã nảy sinh nhiều khó khăn, bất cập, đặt ra nhiều thách thức yêu cầu toàn ngành phải tập trung tháo gỡ.
(CLO) Muốn thay đổi căn bản, toàn diện giáo dục trước hết phải thay đổi lối tư duy cũ, nếu không khó có thể đổi mới thành công.
(CLO) Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo về đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo ở một số tỉnh, thành phố để lấy ý kiến đóng góp.
(CLO) Hơn 300 giáo viên tại Hà Nội đã nộp đơn kiến nghị về Thông tư 08 của Bộ GD-ĐT, khi quy định mới khiến họ mất cơ hội tăng lương dù đạt chuẩn và có hàng chục năm cống hiến cho ngành. Sự việc lại một lần nữa đặt ra câu hỏi về việc đảm bảo mức lương cho những người làm giáo dục.
(NB&CL) Sinh viên ra trường không đủ kỹ năng, không đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong khi nhà tuyển dụng không tìm được người lao động như mong muốn, đó là thực trạng của đào tạo giáo dục đại học trong nhiều năm qua.