Giấy Bãi Bằng, niềm tự hào của người Việt

Thứ hai, 27/06/2022 21:35 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, thương hiệu “Giấy Bãi Bằng” của Tổng Công ty Giấy Việt Nam – VINAPACO ngày càng đổi mới và phát triển.

Với việc cho ra đời nhiều sản phẩm mới, VINAPACO đã và đang hướng tới sự phát triển bền vững tại thị trường nội địa và vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

40 năm lịch sử

Cách đây 40 năm, ngày 26/11/1982, Công ty Giấy Bãi Bằng được khánh thành đã mở ra một thời kỳ mới minh chứng về sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Thuỵ Điển.

Với sự giúp đỡ của Chính phủ và Nhân dân Thụy Điển, Công trình Nhà máy Giấy Bãi Bằng và vùng nguyên liệu giấy được hình thành đã mở ra sự phát triển về ngành công nghiệp giấy và trồng rừng ở các tỉnh phía Bắc như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Tuyên Quang.

giay bai bang niem tu hao cua nguoi viet

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, nhà máy Giấy Bãi Bằng đã nâng công suất bột giấy và giấy lên gấp đôi so với thiết kế, đạt 75.000 tấn bột giấy tẩy trắng/năm và 120.000 tấn giấy in, giấy viết/năm; diện tích rừng trồng nguyên liệu giấy tại các tỉnh phía Bắc là 22.000 ha.

40 năm đã trôi qua, đã có biết bao đổi thay từ tổ hợp sản xuất giấy và bột giấy Bãi Bằng nhưng trong ký ức của nhiều cán bộ công nhân viên vẫn luôn tự hào về những năm tháng cùng nhau chung lưng đấu cật, dốc sức dốc lòng viết nên những trang sử đáng trân trọng nhất trong lịch sử ngành giấy Việt Nam. Đó sẽ mãi là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Giấy Việt Nam hôm nay tiếp tục giữ gìn và xây dựng một thương hiệu Quốc gia, niềm tự hào Giấy Việt - “Giấy Bãi Bằng”.

Hướng đến chất lượng hoàn mỹ trong chu trình xanh khép kín

Vẫn từ nơi khởi nghiệp thuở sơ khai (trụ sở chính Tổng Công ty Giấy Việt Nam - VINAPACO đặt tại thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), Ban Lãnh đạo VINAPACO cùng tập thể cán bộ công nhân viên nơi đây đã hướng đến một chất lượng hoàn mỹ trong chu trình xanh khép kín, mong muốn đưa đến tận tay người tiêu dùng từng trang giấy trắng chất lượng nhất.

Từ cuối năm 2019, VINAPACO cho ra mắt “Bộ tứ sản phẩm Giấy Bãi Bằng” đánh dấu bước đột phá trong xác định chiến lược phát triển của ban lãnh đạo Tổng Công ty Giấy Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng, gia tăng sức cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu. Đây cũng là bước chuyển mình đổi mới toàn diện của Vinapaco hướng tới sự phát triển bền vững tại thị trường nội địa Việt Nam và vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

So với các đối thủ ngoại nhập “Bộ tứ sản phẩm Giấy Bãi Bằng” gồm: Clever Up 65, Clever Up 70, Clever Up 80, Bai Bang Office luôn được đánh giá nằm trong top những loại giấy tốt nhất tại Việt Nam. Giấy photocopy thương hiệu Clever Up, Bai Bang Office có chất lượng cao đồng đều, đảm bảo ổn định (độ trắng từ 86% đến 92% ISO, định lượng từ 65g/m2 đến 80g/m2). Giấy có độ mịn hoàn hảo và bảo vệ mắt, bề mặt giấy được gia keo thấm mực đều với khả năng bắt mực cao tạo ra bản in luôn đậm rõ nét. So với các đối thủ khác, Giấy Bãi Bằng có thể dùng được cho nhiều loại máy văn phòng khác nhau (máy in phun, máy in lazer, máy photocopy) đặc biệt khi in 2 mặt giấy không bị kẹt, chất lượng giấy đồng đều, dễ dàng đảo trở mặt giúp công việc trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các sản phẩm đang ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng.

Tiếp tục mục tiêu đổi mới và phát triển, năm 2022 VINAPACO đặt mục tiêu trong nộp ngân sách 124 tỷ đồng, (bằng 109% thực hiện năm 2021), Lợi nhuận bằng 100% ước thực hiện 2021; Sản xuất 109.500 tấn giấy các loại, tăng 7% so với thực hiện năm 2021.

VINAPACO cũng đặt mục tiêu khai thác 220.300 m3 gỗ nguyên liệu giấy (bằng 120% thực hiện 2021); Trồng mới 1.810 ha rừng, đồng thời phấn đấu tiêu thụ 110.500 tấn giấy các loại ( tăng 5% thực hiện năm 2021).

Đặc biệt nhận thấy tiềm năng của thị trường giấy Kraft (chủ yếu là giấy làm túi), năm 2021 VINAPACO đã chạy thử nghiệm và đưa ra thị trường thành công khoảng 2.000 tấn giấy Kraft.

Năm 2022, VINAPACO dự kiến chuyển đổi một phần năng lực sản xuất giấy in viết sang sản xuất giấy Kraft nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Việc đa dạng hóa chủng loại sản phẩm sẽ giúp Tổng công ty mở rộng thị trường, phát huy được tối đa năng lực của dây chuyền thiết bị và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Khởi nguồn từ những mầm xanh dựa trên bàn tay khối óc của người thợ ngành giấy đã tạo ra những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, thân thiện với môi trường, những sản phẩm ấy mang thương hiệu Giấy Bãi Bằng - Tổng công ty Giấy Việt Nam. Giấy Bãi Bằng đã và đang trở thành niềm tự hào của người tiêu dùng Việt ngày càng khẳng định vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp giấy Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

PV

Tin khác

Vào hè, thợ sửa điều hoà đắt “sô”, bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Vào hè, thợ sửa điều hoà đắt “sô”, bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

(CLO) Dù làm việc dưới thời tiết nắng nóng cùng cường độ công việc cao nhưng thợ lắp điều hòa phấn khởi bởi có thể “cá kiếm” hàng triệu đồng mỗi ngày.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đồng euro chạm mức thấp lịch sử trong giao dịch SWIFT

Đồng euro chạm mức thấp lịch sử trong giao dịch SWIFT

(CLO) Dữ liệu giao dịch do dịch vụ tài chính toàn cầu tổng hợp cho thấy tỷ trọng của đồng euro trong các hoạt động thanh toán xuyên biên giới toàn cầu thông qua hệ thống SWIFT vào tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(CLO) Chiều 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo về việc đấu thầu vàng miếng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

(CLO) Nhà Trắng đã khôi phục các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Venezuela. Động thái này diễn ra khi Venezuela đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

(CLO) Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tháng, do nhu cầu yếu, trong khi kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài khiến hoạt động ở Thái Lan bị đình trệ.

Thị trường - Doanh nghiệp