Google giới thiệu quảng cáo trong YouTube Shorts

Chủ nhật, 01/05/2022 08:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Như là một phần trong nỗ lực nhằm tăng thu nhập từ dịch vụ Shorts, YouTube đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên các video ngắn của mình.

Mới đây, Google đã chia sẻ báo cáo kinh doanh Q1/2022 với doanh thu 6,87 tỷ USD, thấp hơn so với mong đợi (7,51 tỷ USD). YouTube đạt mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu từ quảng cáo đóng góp phần lớn. Dựa trên sự tăng trưởng này, Google muốn đưa quảng cáo lên nền tảng YouTube Shorts của mình.

google gioi thieu quang cao trong youtube shorts hinh 1

Quảng cáo bắt đầu xuất hiện trên YouTube Shorts. Ảnh: Google

Philipp Schindler, Giám đốc Kinh doanh của Google, cho biết công ty đã bắt đầu thử nghiệm các cơ hội kiếm tiền trên Shorts. Ông cũng tuyên bố đây sẽ là một bổ sung thú vị cho người tiêu dùng, nhà sáng tạo và các đơn vị quảng cáo.

Mặc dù kết quả quý I không đạt được kỳ vọng, công ty vẫn ghi nhận ​​sự tăng trưởng đáng kể đối với YouTube Shorts. Nền tảng có sẵn ở hơn 100 quốc gia với 30 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng gấp 4 lần năm 2021.

Mặc dù TikTok đang thống trị nền tảng đăng tải video ngắn, Schindler lưu ý rằng Google đang đầu tư rất nhiều nguồn lực để biến YouTube Shorts trở thành một đối thủ xứng tầm.

Ông cũng đề cập đến Quỹ Short Fund trị giá 100 triệu USD, thưởng cho những người sáng tạo trên YouTube Shorts tối đa 10.000 USD một tháng cho nội dung, lượng người xem và mức độ tương tác của họ.

Với quảng cáo trên YouTube Shorts, mục tiêu của Google là mở rộng hơn nữa doanh thu từ tiềm năng của nó. Người xem có thể dễ dàng chấp nhận thay đổi này, bởi trước đó 1 thời gian dài, nền tảng chính YouTube đã xuất hiện quảng cáo.

PV

Bình Luận

Tin khác

OPPO A1i ra mắt với màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020

OPPO A1i ra mắt với màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020

(CLO) OPPO mới đây đã trình làng chiếc điện thoại tầm trung có tên gọi là OPPO A1i. Máy được trang bị màn hình 90Hz, chip Dimensity 6020 và pin 5000 mAh, giá từ 3,84 triệu đồng.

Sức sống số
Realme ra mắt tai nghe không dây giá chỉ hơn 300.000 nghìn đồng

Realme ra mắt tai nghe không dây giá chỉ hơn 300.000 nghìn đồng

(CLO) Realme mới đây đã giới thiệu thêm một mẫu tai nghe True Wireless mới mang tên realme Buds T110. Chiếc tai nghe này được thiết kiểu dáng in-ear với mỗi bên tai nghe nặng 4,09 gram, đảm bảo đeo thoải mái và chắc chắn trong thời gian dài.

Sức sống số
Huawei ra mắt MateBook X Pro 2024

Huawei ra mắt MateBook X Pro 2024

(CLO) Huawei vừa trình làng chiếc laptop MateBook X Pro 2024 tại Trung Quốc. Đây là chiếc laptop thế hệ mới hướng đến thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ và các tính năng thông minh.

Sức sống số
Trình làng OPPO A3 Pro với giá từ 6,9 triệu đồng

Trình làng OPPO A3 Pro với giá từ 6,9 triệu đồng

(CLO) OPPO vừa chính thức ra mắt mẫu điện thoại mới mang tên OPPO A3 Pro với khả năng chống nước hoàn toàn và được trang bị lớp bảo vệ Crystal Glass của OPPO ở mặt trước và mặt sau.

Sức sống số
Ra mắt OPPO A1s tại thị trường Trung Quốc

Ra mắt OPPO A1s tại thị trường Trung Quốc

(CLO) OPPO đã chính thức ra mắt mẫu smartphone tầm trung OPPO A1s tại thị trường Trung Quốc. Máy trang bị RAM 12GB, pin 5000 mAh, giá từ 10,3 triệu đồng.

Sức sống số