Tin tức

Hà Nội có 4.416 người hoạt động không chuyên trách cấp xã sau sắp xếp

Minh Chí 08/08/2025 21:24

(CLO) UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định tạm giao chỉ tiêu kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2025 cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn sau khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.

Quyết định tạm giao biên chế cho các cơ quan, đơn vị và UBND cấp xã. Cụ thể, số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã là 4.416 người. Tổng số biên chế công chức, viên chức và hợp đồng chuyên môn là 139.501 người. Ngoài ra, thành phố cũng tạm giao 22.668 chỉ tiêu hợp đồng lao động.

20250730_144043.jpg
Công dân thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: H. Đương

Theo quyết định, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp và Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm triển khai chỉ tiêu biên chế tạm giao năm 2025.

Các đơn vị cần rà soát, sắp xếp, bố trí nhân sự hiệu quả, gắn với việc cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức. Mục tiêu là để đạt được yêu cầu tinh giản 25% biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo quy định của Trung ương.

UBND cấp xã tiếp tục rà soát, sắp xếp, điều động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đảm bảo sử dụng hiệu quả và phù hợp với định hướng tinh giản biên chế. Trường hợp cần điều chỉnh, các đơn vị phải báo cáo UBND thành phố thông qua Sở Nội vụ để xem xét, quyết định.

Sở Nội vụ được giao hướng dẫn, giám sát, kiểm tra việc thực hiện các nội dung trên. Đồng thời, Sở sẽ tham mưu xây dựng phương án phân bổ biên chế chính thức cho các cơ quan, đơn vị sau khi có hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy.

Sở Tài chính có trách nhiệm giao dự toán, bố trí kinh phí hoạt động cho các cơ quan, đơn vị theo đúng số biên chế được giao. Điều này nhằm đảm bảo các đơn vị sau sắp xếp có đủ kinh phí để hoạt động kịp thời, hiệu quả, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của thành phố.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Hà Nội có 4.416 người hoạt động không chuyên trách cấp xã sau sắp xếp
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO