Điều chỉnh kích thước chữ

Hà Nội: Đề xuất cho phép một số phương tiện đi vào làn đường xe buýt BRT

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề xuất Thành phố cho phép các phương tiện gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường lưu thông trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.

Audio

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện xe buýt BRT chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ. Các đoạn đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa - Ba La, đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho phép một số phương tiện được lưu thông trên đường xe buýt BRT.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho phép một số phương tiện được lưu thông trên đường xe buýt BRT.

Trên tuyến 14,77km, ngoài 3 đoạn tuyến xe BRT lưu thông hỗn hợp thì tuyến BRT được bố trí chạy trong làn dành riêng, có vạch sơn kết hợp với lắp dải phân cách cứng tại 3 nút giao thông gồm: Giảng Võ, Hoàng Đạo Thúy và Khuất Duy Tiến.

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có, Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố cho phép các phương tiện lưu thông trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.

Tuy nhiên hợp phần xe buýt nhanh BRT01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu.

Vì vậy, để thực hiện điều chỉnh thí điểm như trên, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị với Thành phố có ý kiến thống nhất với WB.

Tuyến BRT là trục xuyên tâm, tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT.

Một số nút giao thường xuyên ùn ứ gồm: Lê Văn Lương- Khuất Duy Tiến; Tố Hữu- Trung Văn; Tố Hữu- Vũ Trọng Khánh.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, đối với nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến do đang rào chắn để phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương, diện tích mặt đường bị thu hẹp trong khi lưu lượng phương tiện lớn.

Vì vậy Sở đề xuất phối hợp với Ban quản lý dự án công trình giao thông TP.Hà Nội điều chỉnh, tổ chức giao thông cục bộ khu vực thi công để cải thiện thi công.

Nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh nguyên nhân ùn ứ do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, nhu cầu phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh rất cao.

Hiện đã tổ chức lại giao thông thí điểm từ ngày 18/6, Sở GTVT sẽ theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp.

Còn với nút giao Tố Hữu- Trung Văn, nguyên nhân ùn tắc do lưu lượng phương tiện cao, từ khu vực nút giao Trung Văn.

Sở GTVT đang chờ được phân bổ kinh phí để xén mở rộng mặt đường từ nút giao Trung Văn đến Vũ Trọng Khánh; điều chỉnh điểm quay đầu và xén hè mở rộng lòng đường khu vực tòa nhà Bắc Hà.

P.V

Bình Luận
 
 
Tin mới
Hé lộ Kia Ray 2023 phiên bản nâng cấp độc đáo

(CLO) Hãng xe Hàn Quốc Kia mới hé lộ về phiên bản facelift của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Ray. Kia Ray được giới thiệu vào năm 2011 và từng có một bản nâng cấp nhẹ vào năm 2017. Xe được phát triển dựa trên "người anh em" Kia Morning và dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.

Sau một năm Taliban tiếp quản, cựu tổng thống Afghanistan lý giải quyết định bỏ trốn vội vàng của mình

(CLO) Đánh dấu tròn một năm sau sự kiện Taliban tiếp quản Kabul (15/8/2021-15/08/2022), cựu tổng thống Afghanistan đã bảo vệ quyết định bỏ trốn vội vàng của mình, nói rằng ông muốn tránh sự sỉ nhục khi đầu hàng quân nổi dậy.

Ông Trương Gia Bình kiến nghị nới room tín dụng, tránh tình trạng doanh nghiệp phá sản dây truyền

(CLO) Thực tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh chiếm tới 95% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động của Việt Nam. Nếu không giải quyết vấn đề cho vay tín dụng thì các doanh nghiệp và hộ kinh doanh này sẽ có nguy cơ phá sản.

Tiêu điểm: Hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội - Bất cập chưa có lời giải?

(CLO) Trong thời gian vừa qua, việc quả tải hạ tầng, cho đến những bất cập trong khâu tổ chức giao thông đô thị đã trở thành vấn đề nóng, bởi đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân và quá trình phát triển KT-XH.

Vụ án Cố ý gây thương tích tại Bình Thuận: Bị hại gửi đơn kháng cáo

(CLO) Xuất hiện tình tiết mới khi một trong số bị hại trong vụ án “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra trên địa bàn xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo có tính chất nguy hiểm, côn đồ với nhiều tình tiết tăng nặng.

Nhận định trận Liverpool vs Crystal Palace, 2h ngày 16/8

(CLO) Nhận định trận Liverpool vs Crystal Palace, 2h ngày 16/8 vòng 2 giải Ngoại hạng Anh 2022/23, dự đoán tỷ số Liverpool vs Crystal Palace cùng các chuyên gia phân tích.

Trung Quốc phản đối nhóm nghị sĩ Mỹ đến Đài Loan

(CLO) Một phái đoàn gồm các nhà lập pháp Mỹ đã đến Đài Loan vào Chủ nhật (14/8) trong một chuyến đi hai ngày và đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Trung Quốc.

Doanh nghiệp cần trợ lực về tài chính để duy trì hoạt động và phục hồi sau đại dịch

(CLO) Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV – thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh một số khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân trong quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Thực hiện sửa chữa, bảo đảm an toàn giao thông đường bộ dịp nghỉ lễ 2/9

(CLO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trong ngành thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ; bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2022 - 2023.