Điều chỉnh kích thước chữ

Hà Nội điều chỉnh phân luồng vận chuyển rác sau vụ người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn

(CLO) Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Xây Dựng Hà Nội thông báo phân luồng, xử lý tạm thời rác thải sau vụ việc người dân ngăn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.

Người dân tiếp tục chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn vì cho chưa được đền bù thỏa đáng. Ảnh Hà Long.

Người dân tiếp tục chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn vì cho chưa được đền bù thỏa đáng. Ảnh Hà Long.

Theo đó, liên quan đến tình hình một số người dân chặn xe vận chuyển rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội từ ngày 23/12, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, Sở Xây Dựng Hà Nội thông báo phân luồng và duy trì vệ sinh môi trường.

Cụ thể, công tác phân luồng, lưu chứa chất thải tạm thời, đối với lượng rác thải trên địa bàn quận Thanh Xuân (405 tấn/ngày đêm); huyện Hoài Đức (165 tấn/ngày đêm) phân luồng tiếp nhận về xử lý tại nhà máy xử lý chất thải Xuân Sơn, Sơn Tây của HTX Thành Công.

Đối với các quận Ba Đình (300 tấn/ngày đêm), Hoàn Kiếm (215 tấn/ngày đêm), Hai Bà Trưng (350 tấn/ngày đêm), Đống Đa (430 tấn/ngày đêm), Nam Từ Liêm (265 tấn/ngày đêm), Bắc Từ Liêm (250 tấn/ngày đêm), Tây Hồ (197 tấn/ngày đêm), Cầu Giấy (320 tấn/ngày đêm), thực hiện phương án phân luồng về ô chôn lấp tại Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn.

Đối với các quận Hà Đông (455 tấn/ngàyêm đ), Hoàng Mai (453 tấn/ngày đêm), Long Biên (313 tấn/ngày đêm); các huyện Thanh Trì (210 tấn/ngày đêm), Gia Lâm (186 tấn/ngày đêm), Đông Anh (178 tấn/ngày đêm), Sóc Sơn (159 tấn/ngày đêm), Mê Linh (115 tấn/ngày đêm) thực hiện các biện pháp, đảm bảo vệ sinh môi trường lưu chứa tại các điểm trung chuyển, tập kết tạm thời của địa phương.

Người dân thức trắng đêm ngăn xe rác vào khu xử lý rác Nam Sơn. Ảnh Hà Long.

Người dân thức trắng đêm ngăn xe rác vào khu xử lý rác Nam Sơn. Ảnh Hà Long.

Trong văn bản nêu rõ “Nếu trong thời gian từ 3-7 ngày sau khi chặn rác, trên địa bàn các quận hết chỗ lưu chưa tạm thời báo cáo Sở Xây dựng tiếp tục cho vận chuyển về khu xử lý chất thải Xuân Sơn, Sơn Tây”.

Các quận huyện lập kế hoạch lưu trữ vận chuyển, tăng cường công tác phun hóa chất khử mùi trên địa bàn và chủ động theo dõi, phối hợp, cập nhật liên tục diễn biến tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị và nhân lực giải tỏa nhanh các điểm tập kết khi thông bãi. Sau khi bãi rác Nam Sơn tiếp nhận trở lại, chỉ đạo các đơn vị vận chuyển hết khối lượng rác đã tập kết tạm thời tại đây về bãi rác.

Nhà máy xử lý chất thải Xuân Sơn của HTX Thành Công lập kế hoạch đảm bảo an toàn tiếp nhận, xử lý thêm phần khối lượng từ quận Thanh Xuân. Từ đó cử người phân luồng từ xa, đảm bảo an toàn giao thông, tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh bãi.

Theo đó, Công ty TNHH MTV MTĐT Hà Nội – Chi nhánh Xuân Sơn, lập kế hoạch, bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện tiếp nhận thêm phần khối lượng phân luồng từ địa bàn các quận, tăng cường công tác phun khử mùi, có các biện pháp đảm bảo an toàn khi tiếp nhận khối lượng rác tăng cao.

Chuẩn bị ngay các điều kiện cần thiết (nhân lực, vật tư, thiết bị,…) để có thể vận hành tiếp nhận rác của địa bàn thành 4 quận nội (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa) vào ô chôn lấp khoảng 1ha tại khu 5,6ha Ba Vì từ ngày 24/12/2019.

Các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường đảm bảo các biện pháp lưu chứa tại địa bàn, tránh gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh phương tiện trong quá trình vận chuyển tránh gây bức xúc dân sinh (không phát tán mùi, chảy nước rác.

Hà Long 

 
 
Tin mới
Bài toán quyết định ngôi vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 22 bị tố sao chép: Tác giả bài toán lên tiếng!

(CLO) Theo nhà giáo Hoàng Trọng Hảo ông buồn vì ban tổ chức copy y chang mà không có liên hệ gì để nhận sự tư vấn thay đổi số liệu giúp bài toán có đáp số khác.

Ngân hàng UOB: Việt Nam đồng có thể mất giá trong thời gian tới

(CLO) Trong bối cảnh FED có lập trường sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất, đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng giá, Ngân hàng UOB nhận định: VND sẽ mất giá thêm trong vài quý tới.

Kinh doanh thua lỗ, dòng tiền âm nặng, Tập đoàn Lộc Trời vẫn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 20%

(CLO) Theo dự kiến, Lộc Trời sẽ trả cổ tức năm 2021 bằng tiền với tỷ lệ 20%, tương đương 1 cổ phiếu được nhận 2.000 đồng. Với gần 80,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính công ty cần chi khoảng 161 tỷ đồng để thanh toán cổ tức cho cổ đông.

Dệt may Hòa Thọ dự kiến niêm yết sàn HoSE

(CLO) Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Tổng CTCP Dệt may Hòa Thọ (UPCoM: HTG).

Đảm bảo kỹ thuật hệ thống thiết bị quản lý không lưu

(CLO) Cục Hàng không đề nghị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tăng cường theo dõi, đảm bảo kỹ thuật cho thiết bị của hệ thống quản lý không lưu (ATM) hoạt động ổn định.

Nổ có mối quan hệ giải quyết thủ tục hồ sơ xin cấp sổ đỏ để lừa đảo

(CLO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Bá Trung, SN 1985, trú tại tổ 12, khu 4, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bài 3: Vai trò của sách giáo khoa và chia sẻ của chuyên gia đã trải nghiệm nền giáo dục nước Úc

(CLO) Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền, thành viên Liên đoàn Giáo dục độc lập Úc cho rằng, giáo dục ở Úc hoàn toàn không bị đóng khung và phụ thuộc vào sách giáo khoa.

Bài 2: Công ty Cổ phần Lộc Ninh có dấu hiệu “che giấu” sai phạm?

(CLO) Mặc dù phát hiện ra hàng loạt trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tại Khu nhà ở liền kề Lộc Ninh, tuy nhiên, Chủ đầu tư là Cổ phần Lộc Ninh lại có biểu hiện “che giấu” sai phạm, không báo cáo đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý dẫn đến sai phạm tràn lan, kéo dài, khó giải quyết.

Nâng cao năng lực an toàn đường sắt Việt Nam giai đoạn 2022 - 2024

(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, dự án hỗ trợ kỹ thuật vốn ODA tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc trị giá hơn 9,1 triệu USD vừa được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp ký kết với Viện Phát triển Công nghệ Hàn Quốc (KIAT).