(CLO) Nói về nguyên nhân dẫn tới tình trạng ngập úng tại nhiều khu vực trên địa bàn Thành phố thời gian quan, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, ngoài lưu lượng mưa lớn thì còn đến từ các công trình thi công dở dang, gây cản trở thoát nước .
Trong đó có một số cơ quan, đơn vị có nhiều dự án và công trình lớn như Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội 3 công trình, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội 1 công trình Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình cấp thoát nước và môi trường Hà Nội 3 công trình,...
Điển hình tại ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt là điểm ngập úng trên địa bàn Thành phố nhiều năm qua. Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, khi mưa xuất hiện thì máy bơm tiêu úng tại vị trí số 47 phố Phan Bội Châu sẽ bơm nước ngập chảy ra phía cống thoát nước trên phố Trần Hưng Đạo.
Nhưng hiện nay việc tiêu thoát nước ngập tại đây bị ảnh hưởng bởi công trường thi công nhà ga S12 thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Hàng rào công trường nằm chắn trên đường dẫn đến máy bơm tại đây không thể hoạt động vì đường xả nước ra cống bị chặn.
Ngoài khu vực trên, Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội còn có 2 công trường thi công nhà ga đang gây ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước mưa.
Đó là công trường nhà ga S10 (phố Cát Linh) làm trầm trọng hơn tình trạng úng ngập tại phố Giang Văn Minh; công trường ga S11 (phố Quốc Tử Giám) gây ảnh hưởng việc tiêu nước ở điểm ngập phố Nguyễn Khuyến.
Một số tuyến đường, phố Hà Nội ngập sâu trong thời gian quan ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện cụ thể:
Đống Đa: Thái Hà, hầm Kim Liên, Lê Duẩn, Chùa Bộc, Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Huỳnh Thúc Kháng
Ba Đình: Cao Bá quát (đoạn trước Cty Môi trường đô thị Hà Nội), đường Đội Cấn
Hai Bà Trưng: Vân Hồ, Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Nguyễn Công Trú, ngã 5 Bà Triệu, Lò Đúc
Thanh Xuân: Vương Thừa Vũ, Quan Nhân, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trái, Bùi Xương Trạch, Cự Lộc, Triều Khúc, Lương Thế Vinh, Nguyễn Huy Tưởng, Định Công, ngõ 192 Lê Trọng Tấn...
Hoàn Kiếm: Nguyễn Hữu Huân, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, ngã năm Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa, Thợ Nhuộm, Tôn Đản
Tây Hồ: Trích Sài, ngã ba Thụy Khuê - dốc La Pho
Cầu Giấy: Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, Dương Đình Nghệ, Nam Trung Yên, Hoa Bằng, Nguyễn Phong Sắc, Duy Tân, Trần Quốc Hoàn, Tô Hiệu, Nguyễn Khánh Toàn
Hoàng Mai: Giải Phóng, Tân Mai, Nguyễn Diển, Nguyễn Chính, Trương Định
Bắc Từ Liêm: Đường Phạm Văn Đồng, ga Nhổn
Nam Từ Liêm: hầm chu dân sinh qua Đại lộ Thăng Long, Trần Bình, Mỹ Đình, bến xe Mỹ Đình, Trung Văn, Châu Văn
Hà Đông: Mỗ Lao, khu đô thị Văn Phú, Lê Trọng Tấn, ngã 3 Quang Trung - Phan Đình Giót, bến xe Yên Nghĩa.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.