Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Việc tổ chức lễ ra quân một cách trang trọng, thiết thực, hiệu quả nhằm tạo khí thế cho việc thiết lập trật tự, an toàn giao thông ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2020.
Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các lực lượng chức năng cũng như cùa toàn dân trong việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Lễ phát động có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và cơ quan, đơn vị, đoàn thể của thành phố.
Trong thời gian tới, Thành phố Hà Nội cũng sẽ triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) và giảm ùn tắc giao thông.
Đồng thời triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trong Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”.
Trước đó, thực hiện Năm An toàn giao thông 2020, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 263/KH-UBND chỉ đạo triển khai thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020, hướng tới 5 chỉ tiêu quan trọng.
Mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là quy định “Đã uống rượu, bia không lái xe”, quy định “đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện”.
Vận tải hành khách công cộng đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả, phấn đấu tăng trưởng bình quân đạt từ 15% đến 20% so với năm 2019. Tiếp tục kiềm chế giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt (cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2019.
Bên cạnh đó, Thành phố Hà Nội cũng đặt mục tiêu phấn đấu giải quyết từ 8 - 10 điểm ùn tắc giao thông năm 2019 chuyển sang. Xử lý kịp thời những điểm có nguy cơ phát sinh ùn tắc mới.
Tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp để giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút...
Cần triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng và hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại 24 nút giao thông thuộc danh mục chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và 36 danh mục cải tạo, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông năm 2020.
P.V
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.