Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Cụ thể, doanh nghiệp nhà nước cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội, bao gồm quản lý, khai thác, điều hành hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị.
Đơn vị điều hành giao thông vận tải đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị; vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được cấp có thẩm quyền cho phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.
Với đơn vị tư vấn, thiết kế, giám sát thi công, thi công công trình giao thông được cấp có thẩm quyền chấp thuận thi công trong thời gian giãn cách xã hội sẽ thực hiện theo quy trình 4 bước:
Bước 1: Các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị 3 file mềm/bản scan (theo nhu cầu đăng ký) các tài liệu: Công văn đề nghị của đơn vị, doanh nghiệp (có ký tên, đóng dấu), lưu ý doanh nghiệp, đơn vị cung cấp đầu mối liên lạc (tên, địa chỉ, điện thoại, email…); lập các danh sách nhân viên đi làm, phương tiện vận chuyển bằng xe mô tô, xe máy, ô tô.
Bước 2: Đơn vị, doanh nghiệp lĩnh vực vận tải gửi tài liệu về email: giaydiduong.sogtvthn@gmail.com. Lĩnh vực tư vấn, thiết kế, giám sát thi công, thi công công trình giao thông gửi về email: khtc.sogtvthanoi@gmail.com.
Bước 3: Sở GTVT tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết, sở sẽ tổng hợp và gửi Công an thành phố xem xét, cấp xác nhận theo quy định.
Trường hợp đơn vị, doanh nghiệp không thuộc lĩnh vực quản lý hoặc hồ sơ không hợp lệ, sở sẽ tổng hợp, lập danh sách nêu rõ lý do và niêm yết trên website: www.sogtvt.hanoi.gov.vn và gửi email trả lời để doanh nghiệp, đơn vị biết, theo dõi.
Bước 4: Sở GTVT Hà Nội sẽ gửi thông báo cho doanh nghiệp qua email của đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký với Sở và liên hệ với đầu mối của đơn vị, doanh nghiệp để trả kết quả.
Với các đơn vị vận tải đã được cấp giấy nhận diện QR Code "luồng xanh" trên hệ thống phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn sẽ được phép lưu thông khi đáp ứng đủ các điều kiện gồm: đã đăng ký cụ thể điểm đi, điểm đến và lộ trình di chuyển trên hệ thống phần mềm của Tổng cục.
Đồng thời thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”, người trên phương tiện phải khai báo y tế theo quy định và có bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực trong suốt quá trình vận chuyển, khai báo y tế tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.
Đối với lực lượng nhận viên giao hàng, Shipper muốn đi lại cần có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế và hoạt động từ 9 - 20h hàng ngày.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.