(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh, tổ chức giao thông và mở rộng diện tích mặt đường khu vực nút giao Trung Văn - Tố Hữu và Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh với kinh phí 8,5 tỷ đồng.
Cụ thể, UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Trung Văn - Tố Hữu và Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh với kinh phí 8,5 tỷ đồng từ chi phí thường xuyên của ngân sách Thành phố.
Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 960m do Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư được thực hiện trong giai doạn năm 2021 - 2022.
Các hạng mục chính gồm điều chỉnh điểm quay đầu xe; điều chỉnh kích thước vỉa hè, mở rộng mặt đường xe chạy.
Đồng thời hoàn thiện kết cấu mặt đường; bổ sung, hoàn trả các công trình ngầm, nổi phù hợp với hiện trạng; hoàn thiện tổ chức giao thông sau khi mở rộng mặt đường theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ;...
Việc tổ chức giao thông, điều chỉnh kích thước hình học hè mở rộng mặt đường nhằm tăng diện tích mặt đường xe chạy, giảm ùn tắc giao thông, góp phần đáp ứng được nhu cầu đi lại và sinh hoạt người dân, cải thiện môi trường.
Theo tìm hiểu của PV, nút giao Trung Văn - Tố Hữu là một trong những điểm đen về ùn tắc, mất an toàn giao thông. Hình ảnh những đoàn xe máy tấp nập nối đuôi nhau, đi ngược chiều từ hướng Tố Hữu sang Trung Văn bất chấp nguy hiểm vẫn diễn ra hàng ngày.
Thậm chí đã từng có những video được phát trên mạng xã hội phản ánh đoàn người nườm nượp dắt xe đi ngược chiều qua chốt của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ diễn ra trên tuyến đường.
Một trong những nguyên nhân là do diện tích mặt đường hẹp lại có làn riêng dành cho xe buýt nhanh, lưu lượng giao thông tăng nhanh tại khu vực do có nhiều dự án bất động sản mới được đưa vào khai thác.
Do đó tại các khu vực ngã tư thường xuyên xảy ra ùn tắc nhất là vào khung giờ từ 6h30’ - 9h sáng và 17h - 19h chiều.
Trường hợp muốn rẽ vào đường nhánh, các phương tiện bắt buộc phải di chuyển qua các nút giao từ vài trăm mét cho đến 1km mới có điểm được phép quay đầu.
Từ đó sinh ra tình trạng nhiều người “ngại” hoặc “lười” di chuyển đến điểm quay đầu mà họ chọn cách đi ngược chiều để rẽ tắt cho nhanh, bất chấp nguy hiểm.
(CLO) Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến sản lượng khai thác các chuyến bay nội địa khoảng 9.000 lượt cất hạ cánh với trên 1,5 triệu khách; trung bình 218.600 hành khách/ngày (tăng 15 - 20% so với ngày bình thường tháng 4/2024).
(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này tiếp tục có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2600 lượt chuyến bay với 440 ngàn lượt hành khách đi/đến.
(CLO) Ngày 24/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi cơ đơn vị chức năng triển khai biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường đang thi công trong dịp lễ 30/4 - 1/5.