HABECO được vinh danh TOP 25 Thương hiệu F&B dẫn đầu của FORBES Việt Nam

Thứ tư, 09/11/2022 10:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vừa được tạp chí hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh - Forbes Việt Nam bình chọn trong top 25 Thương hiệu F&B dẫn đầu năm 2022.

Đây là giải thưởng được tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức thường niên nhằm vinh danh 25 doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực F&B với giá trị thương hiệu mạnh và có độ nhận biết cao đối với người tiêu dùng.

Danh hiệu này đã tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu và sự ghi nhận của xã hội về những đóng góp của HABECO vào sự phát triển chung của đất nước. HABECO khẳng định vị thế dẫn đầu của một doanh nghiệp bia nội hàng đầu với sự uy tín về chất lượng và giá trị thương hiệu HABECO trong từng sản phẩm cung ứng cho thị trường.

habeco duoc vinh danh top 25 thuong hieu fb dan dau cua forbes viet nam hinh 1

Kết thúc quý 3/2022, HABECO đã đạt gần 2.476 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng 42,8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 14,5% so với quý liền trước. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 28,7%, tăng 3,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận gộp thu về 709,5 tỷ đồng, tăng 61% so với quý 3/2021. Khấu trừ các chi phí, công ty thu về 272,4 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế chỉ trong riêng quý 3, tăng 74,1% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận quý đạt mức doanh thu, lợi nhuận và biên lợi nhuận gộp cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Tổng công ty đã đạt 6.008.5 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 559,2 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 17,8% về doanh thu và 31,1% về lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 28% tăng so với mức 25,1% trong 9 tháng đầu năm ngoái.

Kết quả kinh doanh tích cực của HABECO đạt được trong bối cảnh thị trường hàng hóa, tiêu dùng trong nước phục hồi tích cực, nhu cầu mua sắm gia tăng sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh sức cầu phục hồi, kết quả kinh doanh tăng trưởng của HABECO cũng phản ánh những giải pháp kinh doanh chủ động được thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị phần. Trong đó, các gian hàng Online trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee và Lazada phát huy hiệu quả cao với lưu lượng truy cập và doanh số liên tục gia tăng.

habeco duoc vinh danh top 25 thuong hieu fb dan dau cua forbes viet nam hinh 2

Một cửa hàng nằm trong hệ thống cửa hàng giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm Bia Hơi Hà Nội.

Trong năm 2022, HABECO đã cho đã ra mắt Hệ thống cửa hàng giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm Bia Hơi Hà Nội tại một số tuyến phố của Hà Nội thu hút nhiều lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm và khai trương hệ thống nhà hàng Vườn Bia tại một số tỉnh như Quảng Trị, Việt Trì, Hải Phòng... thu hút hàng trăm khách hàng tới thưởng thức bia. Trong thời gian tới, HABECO dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng Hệ thống chuỗi cửa hàng trưng bày, giới thiệu và kinh doanh Bia hơi Hà Nội cũng như chuỗi Vườn bia tại các địa phương. Đây là hướng đi tiên phong và khác biệt của HABECO với đa số các nhà sản xuất trên thị trường trong nỗ lực quảng bá thương hiệu, gia tăng khả năng tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu.

Với tầm nhìn phát triển bền vững và nỗ lực củng cố vị thế thương hiệu bia nội hàng đầu tại Việt Nam, HABECO sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra mắt những dòng sản phẩm với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng , đẩy mạnh phát triển thương hiệu bằng những cam kết với môi trường và trách nhiệm cộng đồng. 

PV

Bình Luận

Tin khác

IMF: Mỹ nên tiếp tục mở cửa thương mại, hợp tác với Trung Quốc để giải quyết tranh chấp

IMF: Mỹ nên tiếp tục mở cửa thương mại, hợp tác với Trung Quốc để giải quyết tranh chấp

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nói rằng, Mỹ sẽ tốt hơn nếu duy trì hệ thống thương mại mở thay vì áp đặt các mức thuế trừng phạt mới đối với hàng hóa Trung Quốc, đồng thời cho biết thêm rằng Washington và Bắc Kinh nên hợp tác cùng nhau để giải quyết căng thẳng thương mại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Từ vụ trả lại bộ bikini đã mặc sau một tuần, nhiều người bán hàng bức xúc với chính sách của Shopee

Từ vụ trả lại bộ bikini đã mặc sau một tuần, nhiều người bán hàng bức xúc với chính sách của Shopee

(CLO) Xoay quanh sự việc một cửa hàng kinh doanh bikini tố khách trả hàng khi đã mặc được một tuần gây nên nhiều tranh cãi về chính sách hoàn hàng trong vòng 15 ngày của Shopee.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giới phân tích thế giới dự báo xu hướng giá vàng, bạc, bạch kim

Giới phân tích thế giới dự báo xu hướng giá vàng, bạc, bạch kim

(CLO) Giá vàng, bạc và bạch kim đã tăng vọt từ đầu năm đến nay và các chiến lược gia cho rằng các kim loại quý này có thể tiếp tục đạt mức cao kỷ lục mới trong những tháng tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tổng thống Nga: Mỹ 'lạm dụng' thị trường sẽ tự gây lạm phát

Tổng thống Nga: Mỹ "lạm dụng" thị trường sẽ tự gây lạm phát

(CLO) Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo lệnh cấm và hạn chế nhập khẩu của phương Tây đối với nhiều sản phẩm của Nga và Trung Quốc sẽ làm tăng lạm phát ở Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
IMF cảnh báo phương Tây không nên tịch thu tiền của Nga

IMF cảnh báo phương Tây không nên tịch thu tiền của Nga

(CLO) IMF cảnh báo kế hoạch của phương Tây nhằm tịch thu trực tiếp dự trữ ngân hàng trung ương đang bị đóng băng của Nga hoặc sử dụng lợi nhuận mà họ tạo ra có thể làm suy yếu hệ thống tiền tệ toàn cầu.

Thị trường - Doanh nghiệp