(CLO) Tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đơn vị đã lên phương án phân luồng, tổ chức giao thông tại khu vực nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 và các tuyến đường lân cận khi dự án hầm chui Lê Văn Lương đi vào khai thác.
Qua 2 năm thi công, hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng chính thức được thông xe vào hôm nay (5/10).
Theo phương án tổ chức giao thông sau khi thông xe, các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.
Thiết kế hầm chui Lê Văn Lương có tổng chiều dài khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.
Trong đó cấm các phương tiện như xe thô sơ và người đi bộ, các loạt phương tiện có chiều cao quá 4,75m đi qua hầm chui Lê Văn Lương.
Người đi bộ và xe thô sơ lưu thông qua khu vực nút giao trên hầm chui Lê Văn Lương theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.
Với phương tiện lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc đường Tố Hữu.
Các phương tiện lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) đi theo thẳng qua nút giao, quay đầu tại 2 điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc đường Tố Hữu.
Phương tiện từ đường Lê Văn Lương, Tố Hữu đi đường Khuất Duy Tiến (Vành đai 3) lưu thông qua khu vực nút giao theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.
Đối với xe buýt nhanh BRT di chuyển theo làn đường dành riêng trên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.