Hạn chế ùn tắc trong quá trình sửa chữa cầu Thăng Long

Thứ sáu, 21/08/2020 19:52 PM - 0 Trả lời

(CLO) Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa ùn tắc trong quá sửa chữa cầu Thăng Long, lực lượng chức năng đã bố trí 11 chốt chặn, hướng dẫn phân luồng giúp phương tiện lưu thông thuận tiện.

Phân luồng giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Ảnh: TL

Phân luồng giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Ảnh: TL

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội về việc thống nhất phương án phân luồng tổ chức giao thông để phục vụ thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Thanh tra Sở đã xây dựng Phương án số 2176/PA-TTS.

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng chốt chặn tại 11 vị trí để phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc phục vụ công tác sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Tại 11 vị trí chốt gồm: Hoàng Quốc Việt - Võ Chí Công, ĐT1 - Võ Chí Công, Nguyễn Hoàng Tôn - Võ Chí Công, Đường dẫn từ cầu Nhật Tân rẽ phải đi An Dương Vương (trên mặt cầu Nhật Tân), Đường ĐT1 - Phạm Văn Đồng, Nguyễn Hoàng Tôn - Phạm Văn Đồng.

Đường Tân Xuân (hướng lên cầu Thăng Long, trụ N20), Nút giao Tân Xuân - An Dương Vương (gầm cầu Thăng Long), Đường An Dương Vương - rẽ phải lên cầu Nhật Tân, Đường dẫn cầu Nhật Tân rẽ xuống đường An Dương Vương (hướng đi Đông Ngạc), cuối đường Hoàng Sa giao với Võ Văn Kiệt (nút giao cầu vượt Kim Chung).

Để kịp thời xử lý các tình trong thời gian cấm thử lưu lượng giao thông tăng trên các tuyến phân luồng giao thông trong giờ cao điểm sáng, chiều trên tuyến đường An Dương Vương lên cầu Nhật Tân.

Thanh tra Sở đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội có văn bản gửi Tổng cục đường bộ Việt Nam bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông về việc tiếp thu, hoàn thiện phương án phân luồng tổ chức giao thông để phục vụ thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Trước đó, từ 6h ngày 28/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cấm xe qua tầng 2 cầu Thăng Long để thực hiện sửa chữa mặt cầu. Còn tầng 1 của cầu, tàu hỏa vẫn đi qua với tốc độ từ 5km/h trở xuống, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường.

Bên cạnh đó, phân luồng từ xa đối với các có khối lượng toàn bộ lớn hơn hoặc bằng 1,25 tấn theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và xe khách lớn hơn hoặc bằng 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Bắc về khu vực phía Nam cầu Thăng Long.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT trực thuộc phối hợp với Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng chốt trực, hướng dẫn, phân luồng giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Thế Anh

Tin khác

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông
Xây dựng đường gom nhằm xoá bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

Xây dựng đường gom nhằm xoá bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.

Giao thông
Hà Nội: Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm không đóng tiền phạt

Hà Nội: Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm không đóng tiền phạt

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Giao thông